60.000 du khách đến biển Gò Công dịp lễ 30/4

Xã Kiểng Phước, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang thu hút nhiều khách du lịch nhờ các hoạt động vui chơi và sự kiện âm nhạc Gocobay.

Theo đại diện xã Kiểng Phước, ngày 30/4, lượng du khách từ các tỉnh phía Tây và TP HCM đổ về biển Gò Công tăng so với các năm trước. Bãi biển vừa được UBND tỉnh Tiền Giang đầu tư xây mới hệ thống đê chạy dọc từ xã Kiểng Phước đến xã Tân Thành nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, chào đón nhà đầu tư và du khách.

Các tiết mục thả diều nghệ thuật thu hút nhiều khách tham quan tới đây. Ảnh: Gocobay

Các tiết mục thả diều nghệ thuật thu hút nhiều khách tham quan tới đây. Ảnh: Gocobay

Biển Gò Công dài khoảng 7 km với những cảnh quan sinh thái tự nhiên. Sau khi xây mới, người dân trong và ngoài huyện mạnh dạn đầu tư, mở cơ sở sản xuất kinh doanh ven biển để phục vụ giới trẻ, các gia đình đến đây tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền trên loa di động về an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, dịch vụ ăn uống... nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Điểm hấp dẫn nhất ở đây là các món hải sản cùng trải nghiệm tham gia đánh bắt. Biển Gò Công nổi tiếng với các loại nghêu, sam, móng tay, sò huyết, tôm, ốc... được chế biến thành những món đơn giản nhưng thơm ngon. Các quán ăn tại đây được xây dựng tạo mỹ quan, đồng thời góp phần phát triển cộng đồng, tạo công ăn việc làm, tiêu thụ thủy, hải sản của người dân địa phương.

Đặt biệt, Gò Công thường xuyên tổ chức các tiết mục thả diều nghệ thuật và chương trình ca nhạc thu hút nhiều du khách đến xem. Diều được các thành viên trong nhóm tự thiết kế và một số được nhập từ nước ngoài. Đó có thể là diều khí động học lớn hoặc những con diều nhỏ đơn giản mang hình dạng các loài sinh vật biển, nhân vật hoạt hình bay lượn trên bầu trời.

Đêm nhạc Gocobay lần đầu tổ chức trên bãi biển Gò Công. Ảnh: Gocobay

Đêm nhạc Gocobay lần đầu tổ chức trên bãi biển Gò Công. Ảnh: Gocobay

Du khách tới đây không chỉ được thưởng thức hải sản, trải nghiệm bãi biển, còn có thể tham gia hoạt động nghệ thuật về đêm. Năm nay, sự kiện âm nhạc Gocobay diễn ra trên bãi biển, thu về lượng khán giả đến xem vượt ước tính 3 lần. Chương trình với sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng: DJ Mie, DJ Tina Thảo, DJ Phúc Nelly, DJ Suliever, rapper YuGi, ca sĩ Lâm Chấn Huy, Lâm Chấn Hải và Mơ Cát.

DJ Mie khuấy động sân khấu đêm nhạc. Ảnh: Gocobay

DJ Mie khuấy động sân khấu đêm nhạc. Ảnh: Gocobay

"Sự kiện đã chuẩn bị đón tiếp khoảng 20.000 khách nhưng lượng người đổ về biển Gò Công đông hơn dự kiến khiến khuôn viên bị quá tải, sóng điện thoại bị tắc nghẽn diện rộng", ông Trần Ngọc Duy - Quản lý kinh doanh Gocobay cho biết.

Biển Gò Công (biển Tân Thành) nằm ở phía Đông tỉnh Tiền Giang, có cung đường di chuyển khá thuận lợi, rộng rãi, chỉ cách TP HCM khoảng 80 km. Các bãi đá hoang sơ tại đây là một lợi thế để phát triển du lịch và khai thác tiềm năng kinh tế biển của địa phương. Biển Gò Công được kỳ vọng sẽ trở thành một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách hàng đầu Nam Bộ, góp phần giúp địa phương phát triển bền vững.

Thanh Thư

Link nội dung: https://travelteam.vn/60000-du-khach-den-bien-go-cong-dip-le-304-1186.html