Đàn côn trùng khổng lồ trong lô hàng ở sân bay Mỹ

Hải quan Mỹ tìm thấy một đàn côn trùng gồm 630 ấu trùng sống bò trong một lô hàng hoa giả tại sân bay JFK ở New York.

Vào đầu tháng này, các nhân viên hải quan Mỹ kiểm tra một bưu kiện tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) của New York đã phát hiện ra hàng trăm ấu trùng côn trùng ẩn trong một lô hoa nhựa.

Phát biểu trước truyền thông hôm 18/5, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (USCBP) cho biết lô hàng hoa giả gửi từ Kenya chứa 630 ấu trùng côn trùng sống đã bị phát hiện vào ngày 3/5.

USCBP cho biết lô hoa này đang được các chuyên gia nông nghiệp của cơ quan giữ lại để "ngăn chặn sự lây lan của sâu bệnh".

san bay New York anh 1

Theo một tuyên bố của USCBP, những bông hoa nhựa được vận chuyển từ Kenya. Ảnh: USCBP.

Đại diện cơ quan này cho biết: "Mặc dù nhiều loài côn trùng rất nhỏ và có vẻ vô hại, những loài gây hại có thể làm trì hoãn thương mại toàn cầu, gây bất ổn cho nền kinh tế quốc gia và nguồn cung cấp lương thực. Chỉ một loài gây hại phát tán đã có thể gây thiệt hại hàng triệu USD". Họ không nói cụ thể ấu trùng bị thu giữ thuộc loài côn trùng nào.

USCBP cũng cho biết mỗi ngày, họ phát hiện ra khoảng 240 loài gây hại và thu giữ 2.677 mặt hàng nông nghiệp bị cấm trên khắp nước Mỹ.

Tháng 2 vừa qua, cơ quan này đã phát hiện ra một loại sâu bệnh trong lô hoa tươi nhập khẩu từ Mexico. Theo hồ sơ chính thức, loài bọ nhỏ, màu đen được gọi là corimelaena palmeri, là loài gây hại chưa từng xâm nhập vào nước Mỹ trước đây.

Các quan chức biên giới thậm chí còn chặn côn trùng trên máy bay. USCBP từng tìm thấy một con bọ cánh cứng vào tháng 3/2022 trong khoang hành khách của một chiếc máy bay từ Senegal đến Puerto Rico.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Link nội dung: https://travelteam.vn/dan-con-trung-khong-lo-trong-lo-hang-o-san-bay-my-1444.html