Nhiều khách sạn ven biển Đà Nẵng đã gần kín phòng dịp lễ hội pháo hoa. Ảnh: Đoàn Nguyên. |
Từng được bình chọn là một trong những điểm đến yêu thích nhất châu Á, song ngành du lịch Đà Nẵng bị chững lại trong bối cảnh sức mua của du khách giảm. Vào dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, du lịch Đà Nẵng ghi nhận số lượng khách tăng nhưng không cao, cận lễ nhưng phòng khách sạn vẫn còn trống nhiều.
Lễ hội pháo hoa tổ chức vào thời điểm học sinh bước vào kỳ nghỉ hè được xem là cơ hội vực dậy cho ngành du lịch tại địa phương.
Công suất phòng đạt hơn 80%
Theo ghi nhận, hầu hết khách sạn ở các tuyến đường ven biển như Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp đã được khách đăng ký đặt phòng dịp lễ hội pháo hoa. Khoảng 80% khách sạn 4-5 sao đã gần kín phòng.
Đại diện lãnh đạo Furama Resort Danang (Khuê Mỹ, Đà Nẵng) thông tin đến nay, khách sạn của đơn vị đã được khách đặt trên 80% công suất buồng phòng. Lượng khách chủ yếu là nhóm khách gia đình và đoàn khách MICE.
Những khách sạn cao tầng ở đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng (nơi diễn ra lễ hội pháo hoa) đã hết phòng cho thuê. Theo đại diện một số khách sạn, sở dĩ khách đặt phòng nhiều vì trên 2 tuyến đường này có thể xem được pháo hoa dễ dàng.
Khán đài 5.000 chỗ ngồi xem pháo hoa sắp hoàn thành. Ảnh: Đoàn Nguyên. |
Các khách sạn “sinh sau đẻ muộn” vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ có vị trí đẹp ngắm pháo hoa, tỷ lệ lấp phòng đạt 50-60%. Ngoài ra, các dịch vụ liên quan đến lễ hội như ăn tối, địa điểm xem pháo hoa trên cao cũng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách.
Bà Nguyễn Hoàng Như Thảo, Quản lý Truyền Thông chuỗi khách sạn Wink Hotels, cho biết công suất đặt phòng cơ sở tại Đà Nẵng đã đạt 60% trước một ngày diễn ra lễ hội dù khách sạn chỉ vừa khai trương hồi tháng 3. Lượng khách đa dạng cả trong và ngoài nước.
Với lượng khách đến Đà Nẵng tăng vào dịp đầu hè, các khu resort, khách sạn tại đây cũng tổ chức nhiều hoạt động giải trí nhằm giữ chân khách du lịch. "Dịp vào hè nên khách sạn đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, khu trò chơi cho trẻ em để thúc đẩy nhóm khách gia đình, bạn bè cả nội địa lẫn khách quốc tế", người này cho hay.
Tín hiệu khả quan từ thị trường là có, tuy nhiên, các khách sạn tại Đà Nẵng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Đại diện một khách sạn quốc tế ven biển Sơn Trà cho biết việc dự đoán lượng khách đến Đà Nẵng dịp hè có bùng nổ hay không là rất khó do tỷ lệ hủy phòng cao, nhất là vào thời điểm sau đại dịch.
Đồng quan điểm, bà Như Thảo chia sẻ thêm đối với khách sạn mới, việc các công ty du lịch hoặc đối tác lữ hành trong và ngoài nước có xu hướng chọn các đối tác quen thuộc, truyền thống mà trước đây đã làm việc, cũng gây khó khăn cho khách sạn trong việc tiếp cận và bán hàng.
Cơ hội vực dậy du lịch Đà Nẵng
Đại diện Furama Resort Đà Nẵng cho biết thêm lễ hội pháo hoa năm nay diễn ra vào tháng 6, thời điểm học sinh nghỉ hè nên nhiều du khách sẽ lựa chọn đến Đà Nẵng du lịch. “Họ đến đây dịp này ngoài tham quan các danh lam, thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng còn ngắm các màn trình diễn pháo hoa của các đội thi đến từ các nước trên thế giới”, vị lãnh đạo chia sẻ.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết việc Đà Nẵng tổ chức lại lễ hội pháo hoa quốc tế là đáng mừng sau nhiều năm ngành du lịch bị “đóng băng”. Đây là cơ hội gỡ gạc cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và khách sạn từng gặp khó trong thời điểm đại dịch Covid-19.
“Lễ hội pháo hoa là thương hiệu của Đà Nẵng. Năm nay, địa phương tổ chức lại lễ hội này là cơ hội để ngành du lịch vực lại”, ông Quỳnh đánh giá.
Cùng quan điểm, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, đánh giá du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố, của nhiều ngành, lĩnh vực.
Thành phố đã tổ chức được nhiều sự kiện góp phần làm nên thương hiệu của du lịch Đà Nẵng, trong đó có lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Sự kiện này được tổ chức trong nhiều năm, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa Đà Nẵng 2 lần được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”.
“Năm nay, sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hứa hẹn thu hút khách hơn nữa, góp phần vào sự phục hồi chung của du lịch Đà Nẵng”, ông Dũng nhận định.
63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.
> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam
Link nội dung: https://travelteam.vn/khach-san-view-dep-o-da-nang-sap-kin-phong-nho-le-hoi-phao-hoa-1459.html