10 quán cà phê bình yên để ngắm mưa ở Đà Lạt

Ngồi nhâm nhi cốc nước, ngắm mưa rơi tại quán cà phê cũng là một trải nghiệm đặc trưng khi đến Đà Lạt mùa này.

Ngắm mưa tại quán cà phê giúp du khách cảm nhận trọn vẹn sự lãng mạn, ủy mị của Đà Lạt. Ảnh: Đợi Một Người.

Từ tháng 5 đến tháng 10, Đà Lạt bước vào mùa mưa. Không ít du khách chọn đến đây vào thời điểm này để cảm nhận trọn vẹn sự lãng mạn, ngắm nhìn thành phố mờ ảo, đặc biệt là tận hưởng cảm giác ngồi thong thả tại những quán cà phê.

Đà Lạt có nhiều quán cà phê nằm ở vị trí khác nhau, lối thiết kế mang đậm dấu ấn riêng và thực đơn phong phú. Bạn có thể chọn một quán đúng sở thích, ngồi bên cốc nước, lắng nghe vài bản nhạc và thả tầm mắt ngắm rừng núi ẩn hiện sau màn mưa.

Cây Cam Ngọt

Địa chỉ: Khe Sanh

Thời gian mở cửa: 7-18h

Mức giá: 30.000-50.000 đồng/món

Tại sao nên ghé?

Quán cách xa trung tâm thành phố, nằm dưới thung lũng xanh nên không khí trong lành, yên tĩnh. Thiết kế phong cách vintage đặc trưng của Đà Lạt với tone màu nâu chủ đạo pha chút trắng. Diện tích quán không quá rộng nhưng cách bài trí chỉn chu, nội thất làm hoàn toàn bằng gỗ, trên tường treo nhiều bức tranh nghệ thuật, trừu tượng. Bên ngoài là khoảng sân đầy hoa cỏ, bố trí bàn ghế để bạn vừa uống nước vừa ngắm núi rừng. Xung quanh có nhiều tiểu cảnh được chăm chút tỉ mỉ như studio ngoài trời, phù hợp nhu cầu chụp ảnh. Nhân viên vui vẻ, nhiệt tình.

Lưu ý

Con dốc dẫn xuống quán khá cao. Nếu không thể tự chạy xe, bạn có thể nhờ nhân viên giúp đỡ. Thực đơn không đa dạng, chỉ có 12 món cơ bản như cà phê, trà trái cây, trà sữa. Chất lượng nước ở mức tương đối.

Lưng Chừng

Địa chỉ: Đường 3/4

Thời gian mở cửa: 8-19h

Mức giá: 49.000-59.000 đồng/món

thanh pho Da Lat,  quan ca phe,  trai nghiem mua mua anh 3

Ảnh: Lưng Chừng.

Tại sao nên ghé?

Tựa lưng bên sườn đồi, quán tách biệt hoàn toàn với xe cộ, không khí yên bình, nhẹ nhàng, mang đến cho bạn giây phút riêng tư đúng nghĩa. Quán thiết kế như một ngôi nhà gỗ với nền xi măng thô. Nội thất được tiết chế, chỉ có vài bộ bàn ghế gỗ, tủ và kệ sách. Không gian được thắp sáng bằng bóng đèn vàng. Khu ban công và những ô cửa sổ lớn bắt trọn view rừng thông. Thực đơn phong phú với hơn 40 lựa chọn. Cà phê là món bán chạy nhất. Thức uống được trình bày đẹp mắt.

Lưu ý

Không gian quán nhỏ, không có bàn ghế dài cho nhóm đông người. Chất lượng nước chưa tương xứng với mức giá. Cuối tuần đông khách, nhanh hết bàn.

Khu vườn mùa hè

Địa chỉ: Đặng Thái Thân

Thời gian mở cửa: 8-19h

Mức giá: 79.000 đồng/món

Tại sao nên ghé?

Không gian quán gần gũi với thiên nhiên, thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu. Quán chia làm 2 khu vực, từng ngóc ngách bên trong đều bố trí cây xanh. Chỗ ngồi ngoài vườn đầy hoa cỏ, tạo không gian mở và đón nhiều ánh sáng. Nội thất chủ yếu bằng gỗ, có bàn dài cho nhóm đông người, tường được thay bằng cửa kính trong suốt để ngắm cảnh. Thức uống chủ đạo trong thực đơn là cà phê và trà trái cây. Sữa chua trái cây, sinh tố, cacao… cũng được đánh giá cao về hương vị và cách bày trí. Ngoài ra, quán cũng phục vụ nhiều loại bánh ngọt như sừng bò, red velvet, caramel hạnh nhân…

Lưu ý

Con dốc dẫn xuống quán dựng đứng khá nguy hiểm, bạn nên dắt bộ hoặc gửi xe để đi bộ xuống nếu tay lái không vững. Nhân viên đôi lúc không niềm nở.

Bình Minh Ơi

Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám

Thời gian mở cửa: 5-22h

Mức giá: 59.000-69.000 đồng/món

thanh pho Da Lat,  quan ca phe,  trai nghiem mua mua anh 6

Ảnh: Tiệm cà phê Bình Minh Ơi.

Tại sao nên ghé?

Quán thiết kế như một căn nhà gỗ 2 tầng. Không gian rộng rãi, thoáng đãng với chỗ ngồi trong nhà và dưới mái hiên. Bên ngoài trồng nhiều khóm cúc họa mi. Cách trang trí gợi sự hoài niệm. Nội thất 100% bằng gỗ. Ghế gỗ có đệm và lưng tựa, giúp bạn thoải mái ngồi nhâm nhi cà phê. Tầng trệt và gác mái đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ việc bố trí nhiều ô cửa lớn. Thực đơn quán đa dạng dòng trà, cà phê, cacao… cho đến bánh ngọt. Đặc biệt là một số món ăn đặc trưng của Đà Lạt như bánh căn, bánh mì xíu mại… Chất lượng thức uống và món ăn ở mức ổn. Nhân viên nhiệt tình, thân thiện, luôn giúp đỡ khi khách cần.

Lưu ý

Thức uống trang trí phổ thông, mức giá khá cao. Quán đông khách mỗi ngày, đôi lúc không khí hơi ồn.

Him Cafe

Địa chỉ: Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Thời gian mở cửa: 8-22h

Mức giá: 42.000-119.000 đồng/món

Tại sao nên ghé?

Ẩn mình trong con hẻm nhỏ dưới thung lũng, quán mang phong cách Nhật Bản với sự kết hợp giữa gỗ và kính. Bao quanh là khu vườn trồng đầy cây xanh khiến bầu không khí trở nên mát mẻ. Ngoài khu vực trong nhà, quán có 2 khu vực ngồi ngoài trời là sân vườn mặt trước và tầng thượng. Bàn ghế phù hợp cho nhóm nhỏ và cả bàn dài dành cho nhóm đông người. Thực đơn gồm cà phê, trà lạnh, trà nóng, trà sữa được bán theo cốc và set. Đi kèm vài loại bánh ngọt như tiramisu, donut, croissant… Thức uống pha chế vừa miệng, không quá ngọt.

Lưu ý

Không gian quán nhỏ nên hạn chế số lượng khách trong cùng một thời điểm. Bên cạnh quán có chuồng nuôi gia súc, thỉnh thoảng tỏa mùi hơi khó chịu.

Phía Chân Đồi

Địa chỉ: Đường 3/4

Thời gian mở cửa: 7h30-19h30

Mức giá: 50.000-65.000 đồng/món

thanh pho Da Lat,  quan ca phe,  trai nghiem mua mua anh 9

Ảnh: Phía Chân Đồi.

Tại sao nên ghé?

Quán xây dựng trên một ngọn đồi cao, xung quanh trồng hàng trăm cây hồng. Không gian gồm khu vực bên trong và quầy bar trước hiên để bạn thả hồn ngắm rừng núi xanh mướt. Nội thất bày trí cầu kỳ, chủ yếu làm bằng gỗ. Trên tường treo tranh đủ sắc màu, điểm xuyến cho những khung cửa sổ là rèm hoa đẹp mắt. Ánh đèn vàng làm bầu không khí lãng mạn, ấm cúng. Thực đơn đa dạng, gồm trà, cà phê, sữa chua, cacao, matcha. Mỗi loại đều phục vụ nóng và lạnh.

Lưu ý

Thức uống không quá đặc sắc, cách bày trí sơ sài. Đường đến quán khá dốc, hẹp.

In The Forest

Địa chỉ: Khe Sanh

Thời gian mở cửa: 8-21h

Mức giá: 30.000-45.000 đồng/món

Tại sao nên ghé?

Nhìn từ trên cao, quán như một ngôi nhà gỗ nhỏ nằm tách biệt giữa rừng thông. Không khí trong lành, tương đối yên tĩnh và nhiều tiếng chim hót. Bên trong quán không quá rộng nhưng cách bố trí nội thất hợp mắt, đúng phong cách cổ điển kết hợp nhiều chậu cây xanh. Toàn bộ tường được thay bằng kính trong suốt để đón ánh sáng tự nhiên. Phần ban công lát gỗ với những bộ bàn ghế tựa lưng thích hợp để ngồi ngắm núi đồi. Thực đơn xoay quanh cà phê truyền thống, nước ép, trà, soda. Cách trang trí đơn giản nhưng pha chế tỉ mỉ. Một số món ăn sáng, trưa và tối như cá ngừ, sandwich bơ tỏi, salad, súp bí đỏ hay set BBQ cũng được phục vụ.

Lưu ý

Thức uống không nhiều sự lựa chọn, chỉ khoảng 15 món. Đường đến quán tương đối khó đi.

Cheo Veooo

Địa chỉ: Hùng Vương

Thời gian mở cửa: 8-19h

Mức giá: 45.000-60.000 đồng/món

thanh pho Da Lat,  quan ca phe,  trai nghiem mua mua anh 12

Ảnh: Tiệm cà phê Cheo Veooo.

Tại sao nên ghé?

Quán xây dựng theo mô hình căn nhà gỗ nhỏ có gác, mái tôn nằm cheo leo bên sườn dốc. Phần ban công hướng thẳng ra rừng núi. Đen và nâu gỗ là 2 tone màu chủ đạo của quán. Nội thất sắp xếp thưa thớt để tạo không gian thoáng rộng. Thức uống trang trí đơn giản nhưng tinh tế. Quán phục vụ đầy đủ từ cà phê, nước ép, sữa chua đến trà lạnh, trà nóng. Chất lượng ổn trong tầm giá.

Lưu ý

Quán ít bàn ghế, không thích hợp đi nhóm đông người. Ngày cuối tuần thường đông khách đến chụp hình khiến không khí ồn ào.

Nhà Bên Rừng

Địa chỉ: Hùng Vương

Thời gian mở cửa: 5-22h

Mức giá: 45.000-59.000 đồng/món

Tại sao nên ghé?

Quán được ví như ngôi nhà lưu giữ nhiều mảng ký ức của những thập niên trước, nép mình trong con hẻm nhỏ nên khá yên tĩnh. Không gian có gam màu trầm ấm chủ đạo. Khoảng sân ngoài ngập tràn hoa cỏ với những chiếc ghế gỗ đặt ngẫu hứng. Bên trong được trang trí tỉ mỉ, mọi góc đều trưng bày tác phẩm nghệ thuật hoặc món đồ xưa cũ. Giữa quán bố trí kệ sách dành cho mọi lứa tuổi. Thực đơn có những loại cà phê, trà trái cây, soda... Thức uống phục vụ chỉn chu, hương vị được đánh giá cao. Chủ quán thân thiện, chu đáo.

Lưu ý

Đường đến quán có độ dốc cao, dễ trượt.

Gạt Tàn Đời

Địa chỉ: Đặng Thái Thân

Thời gian mở cửa: 7-21h

Mức giá: 25.000-45.000 đồng/món

thanh pho Da Lat,  quan ca phe,  trai nghiem mua mua anh 15

Ảnh: Gạt Tàn Đời.

Tại sao nên ghé?

Không gian hiện rõ nét hoài cổ. Nội thất gỗ, những vật dụng trang trí như đưa bạn trở về thập niên cũ. Ô cửa sổ đầy chất thơ. Những chậu cây, kệ sách hay ánh đèn vàng dịu nhẹ đều góp phần làm tăng sự ấm cúng, gần gũi. Ngoài sân trồng nhiều loại hoa, có quầy bar view đồi núi. Thực đơn gồm cà phê, nước ép, trà trái cây... Thức uống không quá cầu kỳ nhưng hương vị hấp dẫn. Bạc xỉu là món đáng thử. Mức giá tương đối rẻ so với mặt bằng chung quán cà phê ở Đà Lạt.

Lưu ý

Vị trí quán khá khuất, không để ý sẽ khó nhận ra. Đôi lúc phục vụ còn chậm.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Link nội dung: https://travelteam.vn/10-quan-ca-phe-binh-yen-de-ngam-mua-o-da-lat-1502.html