Tối 2-6, tại bờ sông Hàn đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội
Màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam
Theo ban tổ chức, khởi động trở lại sau 3 năm tạm ngưng vì dịch COVID-19, lễ hội pháo hoa năm nay có chủ đề "Thế giới không khoảng cách" nhằm thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, cho biết mỗi đêm thi có một chủ đề nhưng đều hướng đến việc lan tỏa hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau đại dịch. Theo ông, đến nay, hơn 80% lượng vé DIFF 2023 đã được bán ra, chứng tỏ sự hấp dẫn của lễ hội pháo hoa sau 3 năm tạm ngưng.
Bên cạnh 5.000 chỗ ngồi từ khán đài do ban tổ chức cung cấp, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn và du thuyền ở hai bên bờ sông Hàn cũng được "hưởng lợi" từ lễ hội. Dịp này, nhiều nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực đã tung các gói combo "ăn tiệc tối, ngắm pháo hoa"...
Ông Trần Văn Trung, du khách từ TP HCM, cho biết trước đây, mỗi khi TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa thì ông và gia đình đều cố gắng đặt tour để đến thưởng lãm. "Sau 3 năm mới được xem lại những màn pháo hoa hấp dẫn bên sông Hàn, tôi và nhiều người cảm thấy rất thích thú. Lễ hội này vốn là "đặc sản" mà chỉ Đà Nẵng mới có. Tôi hy vọng lễ hội sẽ được tổ chức thường xuyên mỗi năm để thu hút du khách đến đây" - ông Trung bày tỏ.
Ông Nguyễn Văn Vũ - chủ một nhà hàng ở đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà - cho hay lễ hội lần này góp phần làm "sống lại du lịch Đà Nẵng". "Sau dịch COVID-19, du lịch bắt đầu hồi phục nhưng vẫn ảm đạm. Khi lễ hội pháo hoa quay trở lại, chúng tôi mới cảm nhận rõ rệt không khí sôi động từ hai bên bờ sông Hàn với du khách tấp nập. Sau lễ hội lần này, du lịch Đà Nẵng sẽ khởi sắc hơn" - ông Vũ kỳ vọng.
Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để lễ hội pháo hoa được tổ chức trở lại là sự cố gắng rất lớn của thành phố, cùng với đó là sự đồng hành của Sun Group. Đây là lần thứ 11, TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội này và địa phương mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách.
Bà Yến cho biết TP Đà Nẵng còn tổ chức 28 sự kiện đồng hành trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa. "Các hoạt động, sự kiện đó được phối hợp để có thể thu hút khách du lịch đến với thành phố chúng tôi lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm khác ngoài trải nghiệm pháo hoa" - bà Yến nhấn mạnh.
Theo bà Yến, lễ hội pháo hoa lần này được kỳ vọng là cú hích giúp du lịch Đà Nẵng quay lại như thời kỳ trước dịch COVID-19. "Lễ hội pháo hoa kéo dài hơn 1 tháng. Với lượng khách đặt phòng trong giai đoạn này, có cơ sở để chúng tôi tin tưởng rằng lễ hội pháo hoa sẽ giúp du lịch của thành phố khởi sắc hơn nữa" - bà Yến nhìn nhận.
TP Đà Nẵng hiện có 1.200 cơ sở lưu trú với 42.000 phòng đang hoạt động - chiếm hơn 90% số phòng hiện có. Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú đã nhận khách đặt phòng hơn 62% công suất. Dự kiến, nhiều khách lẻ sẽ tiếp tục đặt phòng trong những ngày sắp tới.
DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội: 7 đội quốc tế là Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.
Sau đêm khai mạc 2-6, các đêm tiếp theo lần lượt là cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (10-6), Úc - Ý (17-6), Ba Lan - Anh (24-6). Đêm chung kết diễn ra vào ngày 8-7. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức đưa ra.
Link nội dung: https://travelteam.vn/le-hoi-phao-hoa-kich-cau-du-lich-da-nang-1530.html