Du lịch âm nhạc gặp thời

Loại hình đi du lịch và thưởng thức âm nhạc được ưa chuộng thời gian gần đây. "Lên Đà Lạt nghe nhạc" trở thành từ khóa phổ biến

Mỗi cuối tuần, lượng khách từ các thành phố lớn, nhất là TP HCM, đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng kết hợp thưởng thức âm nhạc ngày càng nhiều.

Nghe nhạc để tận hưởng

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có lượng người hâm mộ đông đảo đã lựa chọn Đà Lạt để tổ chức chương trình ca nhạc như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Trung Quân Idol, Văn Mai Hương, Hòa Minzy...

Các nghệ sĩ Việt trong chương trình “Melo-Đi” ở Malaysia. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Dự án "Xin chào Live music" với hành trình khám phá Gangwon - Hàn Quốc của các nghệ sĩ Việt Nam hứa hẹn mang đến những thước phim thú vị, với những điểm tham quan ấn tượng thông qua hình thức mới - nghệ thuật biểu diễn đường phố. Theo đó, các nghệ sĩ sẽ hát ở bất cứ đâu, chỉ cần đủ cảm xúc. Mọi điểm đến của họ đều có thể trở thành sân khấu, ca sĩ hát một cách ngẫu nhiên và khán giả cũng sẽ thưởng thức với cảm xúc trọn vẹn nhất.

Ở chương trình "Melo-Đi" khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giữa âm nhạc và cảnh đẹp. "Melo-Đi" là loại hình âm nhạc kết hợp trải nghiệm du lịch do DreamS Entertainment sản xuất vừa lên sóng đã chiếm vị trí đầu bảng trên các nền tảng nhạc số.

Mối duyên phim và du lịch

Qua "Melo-Đi", khán giả sẽ được khám phá Penang - hòn đảo ở Tây Bắc Malaysia với các địa điểm tham quan và món ăn mang đậm nét văn hóa của người Hoa và người Ấn Độ. Ba nghệ sĩ CARA, JSOL, Hoàng Duyên cùng nhau trình diễn những bản hit trong khung cảnh bình yên, thơ mộng của Penang. Mỗi màn trình diễn trong "Melo-Đi" được quay hình ở một địa điểm khác nhau tại Penang, cũng là những điểm check-in đặc trưng của du khách khi ghé thăm hòn đảo này. Sau phần âm nhạc, các nghệ sĩ sẽ trải nghiệm Penang như những khách du lịch thứ thiệt.

Không mới nhưng ngày càng hút khách

Theo các nhà chuyên môn, xu hướng "âm nhạc và du lịch" không mới trên thế giới nhưng chỉ du nhập Việt Nam trong thời gian gần đây. Trên thế giới, nhiều chương trình "âm nhạc và du lịch" nổi tiếng như "Tomorrowland", "Coachella", "Ultra Music"... thu hút rất đông tín đồ mê âm nhạc mỗi lần được tổ chức. Nhóm nhạc BTS cùng xu hướng âm nhạc K-pop cũng từng tạo nên một trend du lịch theo chân các buổi concert do ban nhạc tổ chức ở nhiều thành phố trên khắp thế giới.

Khi một sự kiện âm nhạc được tổ chức, người hâm mộ của các nghệ sĩ từ nhiều nơi sẽ lên lịch trình tới địa điểm này để ủng hộ idol của mình, đồng thời có kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng... Nhờ đó, các dịch vụ khách sạn lưu trú, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, vui chơi giải trí... cũng được ăn theo. Nhiều thành phố trên thế giới hút khách nhờ loại hình này có thể kể như New York, Las Vegas, Barcelona, Berlin, Havana, Milan, Vienna...

Link nội dung: https://travelteam.vn/du-lich-am-nhac-gap-thoi-1723.html