Nhọc nhằn dòng phim bối cảnh xưa

Phim bối cảnh xưa là đặc sản của truyền hình Nam Bộ, được khán giả yêu thích, mong chờ thưởng thức tác phẩm mới

Tuy nhiên, việc sản xuất

Cảnh trong phim bối cảnh xưa “Gieo nhân” (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Những phim càng về sau càng đòi hỏi sự tìm tòi nhiều hơn nếu không muốn lặp đi lặp lại hình ảnh một căn nhà trong 9 đến 10 phim. Bởi dù nhà làm phim có biến hóa góc quay, thay đổi cảnh trí hay biến chuyển thế nào thì cũng sẽ bị khán giả nhận ra đó là căn nhà đã xuất hiện trong phim trước. Đó là chưa kể, giá nhà cổ cho thuê vẫn đang tăng cao. Nếu không có sự quen biết, nhà làm phim cũng rất khó thương lượng một mức giá phù hợp vừa với khả năng kinh phí của đoàn phim.

Làm phim bối cảnh xưa với không gian xưa cũ không dễ, vì các nhà cổ xưa ngày càng mai một (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

"Khán giả thích phim bối cảnh xưa nên nhà sản xuất vẫn nỗ lực thực hiện những phim này dù nhiều khó khăn so với những phim khác. Tôi nghĩ, một phim trường rộng có bối cảnh được đầu tư đầy đủ, hoàn chỉnh, đúng chuẩn như của các nước là điều mà nhà làm phim Việt đang mong mỏi" - biên kịch Đông Hoa bày tỏ.

Phim bối cảnh xưa thu hút người xem

Theo các nhà chuyên môn, hiện tại Việt Nam cũng có một số trường quay tư nhân nhưng quy mô nhỏ, mang tính minh họa nhiều hơn và thích hợp cho các đoàn nhỏ thực hiện web-drama (phim chiếu mạng) thể loại cổ trang hoặc bối cảnh xưa. Nếu có được trường quay đúng chuẩn sẽ là giải pháp tốt giúp nhà sản xuất không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí, công sức để sản xuất phim bối cảnh xưa cũng như các dòng phim khác.

Để nâng cao số lượng lẫn chất lượng cho phim Việt nói chung, từng bước xây dựng phim Việt trở thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn, việc xây dựng phim trường là điều tất yếu. Phim bối cảnh xưa hay bất kỳ dòng phim nào khác cũng cần có những địa điểm cố định, chuyên nghiệp, để có thể tạo ra thêm bối cảnh giúp giảm tải khó khăn trong quá trình sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, cho biết đã tham mưu UBND TP HCM về chiến lược phát triển ngành văn hóa thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 và đã được UBND TP HCM phê duyệt. Trong đó, phía sở cũng tham mưu xây dựng một phim trường hiện đại, địa điểm dự kiến tại Củ Chi rộng hàng trăm hécta.

Link nội dung: https://travelteam.vn/nhoc-nhan-dong-phim-boi-canh-xua-1732.html