Thời của ca nhạc "thương hiệu"

Việc các live show được tổ chức liên tục cho thấy thị trường trình diễn đã sôi động trở lại

Live show "Tựa như gió phiêu du" kỷ niệm 25 năm sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, diễn ra vào ngày 1-10 tại Hà Nội và live show "Một mình bao la" đánh dấu 30 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo, dự kiến diễn ra vào ngày 11-11 tại TP HCM và ngày 25-11 tại Hà Nội, là hai trong những live show thu hút khán giả.

Nội dung giới thiệu chương trình ca nhạc của nhạc sĩ Đức Trí. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trong khi đó, live show cá nhân đầu tiên kỷ niệm 15 năm ca hát của Trung Quân dự định đón hơn 10.000 khán giả tại Nhà Thi đấu Quân khu 7 (TP HCM) vào ngày 28-10 và tại Hà Nội ngày 10-11. Live show "Vietnamese" mang đậm bản sắc dân tộc của Hoàng Thùy Linh dự kiến diễn ra đúng dịp Trung thu (ngày 29-9) tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Nếu live show của Trung Quân bảo đảm sức hút về mặt chất lượng khi đảm nhận phần âm nhạc là nhạc sĩ Đức Trí cùng các khách mời: Hà Trần, Uyên Linh, Thùy Chi và một giọng ca được giữ bí mật thì live show của Hoàng Thùy Linh lại tạo được sự tò mò, khi 2 album "HOÀNG" và "LINK" với nhiều bản hit suốt các năm qua sẽ được tái hiện trong không gian âm nhạc hướng đến tôn vinh bản sắc dân tộc.

Đáng đồng tiền bát gạo

Trong khi "Vietnamese" của ca sĩ Hoàng Thùy Linh đang gây tranh cãi bởi khả năng hát live của chính chủ thì "Live concert 1589" của Trung Quân (Trung Quân Idol) lại cháy vé. Trong 24 giờ đầu tiên ra mắt, "Live concert 1589" của Trung Quân đã tiêu thụ được hơn 3.000 vé. Sau 48 giờ, con số này đã nâng lên hơn 6.000 vé cho cả 2 đầu cầu TP HCM (2.000) và Hà Nội (4.000). Đến nay, sô diễn của Trung Quân gần như bán hết vé.

Tạo dựng thương hiệu với Liên hoan Hò Dô

Với đối tượng là khán giả trẻ, live show của Trung Quân có giá vé khá mềm khi chỉ dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng. Ngược lại, live show "Tựa như gió phiêu du" của nhạc sĩ Đức Trí có giá vé từ 1 triệu đến 6,8 triệu đồng. Giá vé live show của nhạc sĩ Đỗ Bảo từ 1,2 triệu đến 6,2 triệu đồng - dù khá cao nhưng với nhiều khán giả là "đáng đồng tiền bát gạo". Điểm chung của những live show này là đáng xem bởi giọng hát thương hiệu của các ca sĩ tham gia biểu diễn. Điều này cho thấy showbiz Việt đang trở về đúng với guồng quay vốn cần phải có, là ưu tiên chất lượng.

Thời của ca nhạc thương hiệu - Ảnh 4.

Nội dung giới thiệu chương trình ca nhạc của Vũ Cát Tường. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bỏ qua những ồn ào về phát ngôn hay khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh, các nhà chuyên môn nhìn nhận "Vietnamese" có thể là một đêm diễn đáng chú ý. Âm nhạc dân gian đương đại vẫn luôn là thể loại dễ gây nhàm chán với nhiều đối tượng, đặc biệt là khán giả trẻ, nếu không khéo dàn dựng và Hoàng Thùy Linh đã đầu tư rất lớn về khoản này.

Theo những người trong cuộc, đã qua rồi thời “làm live show kiểu gì cũng lỗ” hay khán giả chỉ thích xem “chùa”, bán vé chắc chắn “thua”... như lời than vãn của giới nghệ sĩ trước đây. Khán giả ngày nay không tiếc tiền cho những trải nghiệm tối ưu. Nghệ sĩ sẽ tự “giết” mình nếu không đáp ứng được yêu cầu của công chúng. Thị trường nhạc Việt đang được sàng lọc rất khắc nghiệt, do vậy giấc mơ về thời hoàng kim của nhạc Việt có lẽ không còn xa nữa.

Link nội dung: https://travelteam.vn/thoi-cua-ca-nhac-thuong-hieu-2268.html