Điểm chung của các
“Gia đình mình vui bất thình lình” là những
TikToker Lê Bống lần đầu đóng phim truyền hình
Bên cạnh các ưu điểm, phim truyền hình đa tuyến cũng mang đến thách thức không nhỏ cho nhà làm phim, nhất là ở khâu kịch bản. Phim đa tuyến đa số xoay quanh đề tài về tình cảm gia đình, tình bạn; khó có thể xây dựng ở các đề tài đặc thù khác. Việc xây dựng một tác phẩm với nhiều tuyến chính không dễ, do phải cân bằng các câu chuyện được kể, không để bên này quá ít, bên kia lại quá nhiều vì như thế sẽ thành đơn tuyến.
"Trong phim đa tuyến sẽ có những câu chuyện chung một đề tài nhưng không trùng lặp, có sức hấp dẫn riêng nên cần sự sáng tạo cao của nhà biên kịch. Việc giữ cho toàn bộ câu chuyện xuyên suốt, liên kết, không bị ngắt mạch dẫn đến rời rạc cũng không dễ dàng" - nhà biên kịch Đông Hoa nhận xét.
Đạo diễn - NSƯT Phương Điền cho rằng phim truyền hình đa tuyến cần những câu chuyện liên kết chặt chẽ, mối quan hệ ràng buộc nhưng phải có nét đặc trưng, cuốn hút riêng, tạo sự hấp dẫn khác biệt. Ở mỗi giai đoạn phát triển của câu chuyện, khán giả cần cảm nhận được sự thay đổi của nhân vật, không một màu kiểu nhân vật ác thì ác từ đầu đến cuối hoặc hiền lành, xinh đẹp thì cứ hiền lành, xinh đẹp từ đầu đến lúc phim kết thúc.
"Dàn diễn viên cũng cần những người diễn xuất tốt, đều nhau để tránh dẫn đến tình trạng khán giả không thích tuyến nào đó trong phim vì diễn xuất của diễn viên. Đạo diễn cũng phải cân đối để kể câu chuyện đa tuyến không bị chông chênh - bên nặng, bên nhẹ" - NSƯT Phương Điền góp ý.
Tuy nhiều thử thách, khó khăn nhưng phim truyền hình đa tuyến được nhận định là giàu tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Bởi lẽ, khán giả thích những lớp chuyện đa dạng, nhiều xúc cảm vì sẽ tạo được sự mới lạ, hấp dẫn khi thưởng thức "món ăn tinh thần" tại nhà.
Link nội dung: https://travelteam.vn/doi-vi-cho-khan-gia-bang-phim-truyen-hinh-da-tuyen-2484.html