Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam, khẳng định để thật sự tận dụng được những lợi thế, thế mạnh to lớn của ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam, cần có cuộc thay đổi lớn mang tính đột phá.
Việt Nam cần phải trở thành nơi quy tụ nhân tài không những trong nước mà còn nguồn lực quốc tế, tạo ra một môi trường thuận lợi để gặp gỡ, chia sẻ, truyền cảm hứng cho việc phát triển tài năng cũng như hợp tác, đầu tư.
Ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam cần có cuộc thay đổi lớn mang tính đột phá.
"Chi hội Nhà hàng Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là cầu nối những người có tâm huyết, tài năng và khát vọng cống hiến cho sự phát triển ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam cả trong nước và quốc tế!"- ông Chử Hồng Minh nhấn mạnh
Trong nhiệm kỳ 2023 - 2027, với vai trò Chủ tịch luân phiên của Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN nhiệm kỳ 2024-2025, Ban Chấp hành Chi hội Nhà hàng Việt Nam cam kết tiếp tục nối dài hành trình kết nối nguồn lực trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục đẩy năng suất và giá trị gia tăng trong ngành nhà hàng, ẩm thực. Hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển, chung tay cho hành trình phát triển bền vững của ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam giai đoạn mới.
Chi hội Nhà hàng Việt Nam cũng sẽ tận dụng các điểm mạnh, lợi thế của ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam, phối hợp với các nguồn lực quốc tế để cùng nhau viết nên câu chuyện "Việt Nam - kinh đô ẩm thực của thế giới"
Chi hội Nhà hàng Việt Nam phối hợp với các nguồn lực quốc tế để cùng nhau viết nên câu chuyện "Việt Nam - kinh đô ẩm thực của thế giới"
Trong khuôn khổ Dự án "Phát triển năng suất ngành nhà hàng, ẩm thực Việt Nam", ngày 22-11, hội nghị ASIA Food and Beverage Summit 2023 (AFBS 2023) với chủ đề: "Nâng cao năng suất kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số và kinh tế xanh" đã được Chi Hội Nhà hàng Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam (Informa) phối hợp tổ chức.
Hội nghị quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nhà hàng, ẩm thực để tập trung tham gia thảo luận và chia sẻ về các chủ đề nóng như ứng dụng công nghệ số vào quản trị nội bộ giúp nâng cao năng suất vận hành, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, giúp gia tăng tối đa trải nghiệm khách hàng…
Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỉ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022).
Link nội dung: https://travelteam.vn/viet-cau-chuyen-viet-nam-kinh-do-am-thuc-cua-the-gioi-2561.html