Thỏa sức khám phá Đài Loan với ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Tới Đài Loan vào tháng 12, du khách sẽ được hưởng ưu đãi “Mua 1 tặng 1” với vé tàu cao tốc, nhận voucher đổi vé tàu điện ngầm tuyến sân bay và thẻ MRT 72h miễn phí.

Được gọi tên bằng nhiều danh xưng mĩ miều như “viên ngọc ẩn” hay “con rồng của châu Á”, Đài Loan sở hữu khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với biển cả, rừng núi, sông hồ... bên cạnh các công trình kiến trúc độc đáo cùng nền văn hóa đa dạng.

Đặc biệt hơn, dù là hải đảo, nơi đây vẫn khiến du khách trầm trồ bởi hạ tầng giao thông quy mô và hiện đại. Hệ thống phương tiện công cộng, đặc biệt phải kể đến tàu điện ngầm (MRT) và tàu cao tốc (THSR) là yếu tố làm nên một Đài Loan đáng sống, đáng trải nghiệm.

Du lich Dai Loan anh 1

Đài Loan sở hữu hạ tầng giao thông quy mô và hiện đại.

Sở hữu một trong những hệ thống MRT sạch, rẻ và bao phủ rộng nhất Đông Á, song Đài Loan vẫn phát triển tuyến đường sắt cao tốc để đảm bảo việc di chuyển khắp đất nước trở nên dễ dàng hơn. Khánh thành năm 2007, THSR dài 345 km, trải dài gần như toàn bộ chiều dài đất nước, kết nối Đài Bắc ở cực bắc với cảng biển và thành phố công nghiệp lớn nhất là Cao Hùng ở phía Nam.

Với tốc độ tối đa 300 km/h, THSR giúp hành khách di chuyển từ Đài Bắc tới Cao Hùng chỉ trong hơn 1,5 giờ. Không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Đài Loan, đây cũng là phương tiện công cộng được đông đảo du khách lựa chọn khi có dịp khám phá vùng đất này.

Du lich Dai Loan anh 2

THSR là phương tiện công cộng phổ biến tại Đài Loan.

Dịp này, du khách có thể ghé thăm Đài Loan và trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn vào mùa đông với chương trình khuyến mãi “Mua 1 tặng 1” vé THSR, do Tổng cục Du lịch Đài Loan triển khai từ 1/12 đến 31/12. Theo đó, khi mua 2 vé THSR và nhập mã “THSR50OFF” khi mua vé trên 2 nền tảng Klook và KKday, du khách quốc tế chỉ phải trả 50% số tiền gốc. Chương trình còn tặng kèm voucher đổi vé MRT khứ hồi sân bay Đào Viên và thẻ MRT Đài Bắc 72h miễn phí (số lượng có hạn).

Với ưu đãi này, mức phí di chuyển bằng MRT và THSR tại Đài Loan vốn đã hợp lý, nay càng tiết kiệm hơn. Nhờ đó, du khách có thể tiết kiệm đáng kể chi phí để dành cho các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực và mua sắm.

Bên cạnh đó, khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, du khách có thể tùy chọn vé lẻ (dạng token) hoặc mua Easy Card - thẻ di chuyển không giới hạn vào những ngày đã chọn. Nếu hành trình đòi hỏi di chuyển liên tục trong 3 ngày liên tiếp, Easy Card 72h sẽ là phương án tối ưu về chi phí. Trong khi đó, nếu muốn du ngoạn với tốc độ chậm rãi hơn, Easy card 2 ngày linh hoạt trong thời hạn một tuần là lựa chọn đáng cân nhắc.

Du lich Dai Loan anh 3

Tổng cục Du lịch Đài Loan triển khai ưu đãi “Mua 1 tặng 1” vé THSR. Ảnh chụp từ website.

12 ga THSR được áp dụng khuyến mãi trên gồm Nam Cảng (Nangang), Đài Bắc (Taipei), Bản Kiều (Banqiao), Đào Viên (Taoyuan), Tân Trúc (Xinzhu), Miêu Luật (Miaoli), Đài Trung (Taichung), Chương Hóa (Zhanghua), Vân Lâm (Yunlin), Gia Nghĩa (Chiayi), Đài Nam (Tainan) và Tả Doanh (Zuoying). Thông thường, du khách sẽ chọn thủ đô Đài Bắc - trung tâm kinh tế văn hóa - là điểm đến đầu tiên, rồi từ đó di chuyển tới các tỉnh thành khác.

Nếu có dịp đi THSR tới Đài Nam, du khách có thể cân nhắc ghé thăm bảo tàng Chimei để thưởng thức bức tranh châu Âu trong lòng thành phố, đến bảo tàng Taiwan Salt để chiêm ngưỡng ngọn núi muối cao 6 tầng Qigu Salt hùng vĩ hoặc khám phá thiên nhiên diệu kỳ tại vườn quốc gia Taijiang.

Du lich Dai Loan anh 4

Du khách dễ dàng mua vé và di chuyển đến các tỉnh thành khắp Đài Loan.

Di chuyển tới Gia Nghĩa, làng Hinoki của Nhật, bảo tàng Cố Cung, hồ Lantan và Renai là những điểm đến không nên bỏ qua. Với Cao Hùng, du khách có thể thỏa sức khám phá loạt địa danh nổi tiếng như công viên địa chất Tianliao Moon World, Long Hổ Tháp, Phật Quang Sơn Thiền Viện, trung tâm nghệ thuật Pier-2 Art Center, bảo tàng mỹ thuật Cao Hùng...

Hòa chung không khí mùa lễ hội, Giáng sinh là thời điểm đẹp để du khách có thể khám phá Đài Loan. Những buổi trình diễn ánh sáng và pháo hoa rực rỡ, hòa mình vào lễ hội đèn lồng truyền thống, đặt chân lên núi tuyết, thư giãn tại suối nước nóng hay trải nghiệm tinh hoa trà và ẩm thực hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ đáng giá. Kết hợp những chương trình ưu đãi đặc biệt của Tổng cục Du lịch Đài Loan vào cuối năm, còn chần chừ gì mà không tự thưởng một chuyến khám phá “viên ngọc ẩn” của châu Á?

Du lich Dai Loan anh 5

Taiwan Tourism Administration HCM Office

Hotline: 02838349160~65 #3106

Email: document@taiwan.net.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/taiwantourismvn

Link nội dung: https://travelteam.vn/thoa-suc-kham-pha-dai-loan-voi-uu-dai-hap-dan-dip-cuoi-nam-2634.html