Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, nhiều hoạt động gắn liền với truyền thông xanh, du lịch xanh, hướng đến phát triển du lịch bền vững đã được tổ chức. Trong tuần lễ diễn ra sự kiện, thành phố đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại những không gian du lịch trên địa bàn, công suất lưu trú đạt 80%, doanh thu của các doanh nghiệp tăng.
Phát biểu tại Buổi Lễ Tổng kết, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: "Tuần lễ Du lịch năm 2023 kết thúc nhưng đã mở ra những cung bậc cảm xúc mới, kỷ niệm đẹp, nhất là đối với những người công tác trong ngành du lịch". Sự kiện đã nhận được tình cảm cùng sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp, người dân và du khách.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM với nhiều hoạt động thú vị đã chính thức khép lại. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Trong tuần lễ vừa qua ghi nhận nhiều hoạt động tạo điểm nhấn và những con số kỷ lục. Chuỗi hoạt động trong sự kiện giúp lan tỏa thông điệp "xanh", kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước cùng chung ta bảo vệ môi trường.
Chương trình nhận được sự đồng hành của 120 Đại sứ Tuần lễ Du lịch. Đây là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực, đại diện thành phố truyền cảm hứng du lịch xanh đến với người dân và du khách.
Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 đã thu hút trên 15.000 người đến từ 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham dự.
Lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch nhận được sự hưởng ứng, hợp tác của 22 quận/huyện và TP Thủ Đức. Mỗi địa phương đều có không gian thông tin, tiểu canh du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng.
Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương đã được giới thiệu với người dân và du khách. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Tại sự kiện, bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/huyện đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "“Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam”.
“Ban tổ chức mong rằng những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu thành phố sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng nhau giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và Tp Thủ Đức”, bà Ánh Hoa chia sẻ.
Trong khuôn khổ sự kiện, 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu, thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.
Tại buổi lễ Tổng kết, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng, vinh danh cho các tập thể có những nỗ lực, đóng góp cho Tuần lễ Du lịch và sự phát triển bền vững của du lịch thành phố.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.
> Xem thêm: Sách cho người xê dịch
Link nội dung: https://travelteam.vn/tphcm-don-71000-luot-khach-tham-quan-trong-tuan-le-du-lich-2641.html