Ngôi làng nghìn tuổi bỗng dưng 'hot' sau một bộ phim

Làng Sảo Há hút khách nhờ khung cảnh khác biệt. Tuy nhiên, nhiều dẫn tour trăn trở, tìm cách dung hòa giữa trải nghiệm du khách và cuộc sống bình yên vốn có của người dân.

lang sao ha anh 6

Theo anh Giàng A Phớn - Giám đốc một công ty du lịch ở Hà Giang - ngôi làng khép kín này đã xuất hiện trong lịch trình khám phá của công ty như một địa điểm "bí mật" từ năm 2018. Đến nay, Sảo Há bỗng được săn đón khiến anh có chút bối rối. "Tôi không ngờ làng sẽ 'hot' đến vậy. Nhiều khách của tôi cảm thấy may mắn khi được trải nghiệm trọn vẹn Sảo Há trước đó. Hiện tại, không chỉ riêng đơn vị của tôi, mà còn có nhiều khách tứ xứ đến khám phá ngôi làng theo dạng tự túc", A Phớn tiết lộ.

lang sao ha anh 15

Làng Sảo Há ít dân cư lại được rừng thiêng bao bọc, tạo cho du khách cảm giác nơi đây quá đỗi bình yên, đến nỗi đâu đó phảng phất sự ma mị.

lang sao ha anh 16

Đó cũng là nỗi trăn trở của A Phớn khi thiết kế tour lên làng. Anh cho biết nét văn hoá bản địa có "rất" nhiều sự khác biệt. Do đó, làm sao cân đối trải nghiệm tham quan của du khách và cuộc sống bình yên vốn có của người dân là điều người làm du lịch tại Hà Giang cần quan tâm. "Là một người làm nghề, tôi hiểu rất rõ về quy luật phát triển của ngành dịch vụ. Sự phát triển sẽ không tránh khỏi những hệ luỵ xấu. Chỉ mong rằng, các đơn vị làm tour, các bạn khách du lịch chung suy nghĩ với chúng tôi. Tham quan trong lặng lẽ, để mọi thứ của làng giữ được nguyên vẹn như ban đầu", A Phớn trải lòng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/ngoi-lang-nghin-tuoi-bong-dung-hot-sau-mot-bo-phim-2643.html