Xây khu nghỉ dưỡng 1 tỷ USD kế bên sân bay

Khu nghỉ dưỡng Xala ở bang Jalisco (Mexico) được xây dựng với tổng kinh phí lên đến 1 tỷ USD và được kỳ vọng sẽ trở thành "nơi ẩn náu" yêu thích dành cho giới nhà giàu.

Các nhà phát triển đã biến Mandarina - một điểm hoang sơ trên bờ biển Thái Bình Dương ở Mexico - từ bãi biển gồ ghề trở thành điểm du lịch sang trọng với khách sạn chất lượng thứ 8 trên toàn thế giới.

khu nghi duong sang chanh anh 1

Trước khi có Xala, Mexico cũng có khu nghỉ dưỡng Mandarina rất thu hút người giàu và người nổi tiếng. Ảnh: One&Only Mandarina.

Sắp tới, các nhà phát triển này sẽ hướng đến mục tiêu cao hơn với dự án mới nhất mang tên Xala - khu du lịch trị giá 1 tỷ USD ở bang Jalisco, theo SCMP.

Tọa lạc trên diện tích 1.200 ha ở vùng ven biển dài 240 km của Costalegre, Xala sẽ bao gồm một hoặc hai khách sạn siêu sang trọng cùng 100 ngôi nhà nghỉ dưỡng. Tất cả dự án này sẽ nằm cạnh một sân bay quốc tế mới để thuận tiện cho việc di chuyển.

khu nghi duong sang chanh anh 2

Dự án Xala nằm trên trên bờ biển Costalegre của Mexico. Ảnh: Xala.

Điểm nghỉ dưỡng mới này là sự ghép nối của vùng rừng ngập mặn và cửa sông cách thành phố Puerto Vallarta 145 km về phía nam và cách thành phố Manzanillo 130 km về phía bắc.

Chuyên gia phát triển Ricardo Santa Cruz nói rằng việc gắn kết các khu đất đòi hỏi ông và các đối tác phải làm việc liên tục trong 4 năm trời để thu về 68 thỏa thuận sở hữu bất động sản.

Nói thêm về khu nghỉ dưỡng sắp thành hình, nhóm chuyên gia phát triển cho biết hạng mục đầu tiên chính là sân bay Quốc tế Chalacatepec, cách Xala khoảng 10 phút đi xe.

Sân bay này đã hoàn thiện nhưng chưa mở cửa. Dự kiến đến năm 2024, Chalacatepec sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 737 trên đường băng trải nhựa dài 2,5 km. Trước đó, sân bay sẽ chủ yếu mở cửa cho các máy bay tư nhân và các máy bay nội địa trong khu vực.

Mục tiêu của các nhà phát triển khi xây dựng Chalacatepec là duy trì hoạt động của sân bay ở quy mô nhỏ để hành khách có thể làm thủ tục nhập cảnh trong vài phút để sớm được thư giãn trên những bãi biển yên tĩnh.

Điểm nhấn của dự án này sẽ là khách sạn Six Senses gồm 51 phòng, dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Mỗi phòng của khách sạn sẽ có hồ bơi riêng.

Khi đến Six Senses, du khách sẽ được tham quan khu bảo tồn rùa, đạp xe trên cung đường dài 32 km và chèo thuyền kayak trên vùng vịnh vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Khách sạn này cũng được hưởng lợi về mặt vị trí vì gần Puerto Vallarta và một số khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Cụ thể, xung quanh Xala là khu bảo tồn rừng Cuixmala, khu biệt thự Careyes, khu nghỉ dưỡng Technicolor Las Alamandas và Four Seasons Tamarindo. Tất cả đều nằm trên bờ biển dài 80 km ở Mexico.

Trong số đó, Cuixmala là điểm đến nổi tiếng nhất vì những người nổi tiếng, từ ca sĩ, nhạc sĩ cho đến chính trị gia của Mỹ đều từng nghỉ dưỡng tại đây. Những người nổi tiếng hạng A bao gồm Tom Cruise, Madonna, Cara Delevingne và Gwyneth Paltrow là khách hàng quen thuộc trong số những người nổi tiếng từng ghé đến.

Trước khi có Xala, Mexico đã có một khu nghỉ dưỡng mang tên Mandarina nhưng nằm khá xa sân bay. Các nhà đầu tư nhấn mạnh rằng họ kỳ vọng là Xala sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho du khách, khách với những điều mà Mandarina từng mang lại.

"Chúng tôi mong rằng Xala sẽ là nơi mọi người sẽ đến và sinh sống, không chỉ đơn giản là ghé thăm và nghỉ dưỡng trong vài ngày", ông Santa Cruz nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/xay-khu-nghi-duong-1-ty-usd-ke-ben-san-bay-2652.html