Tàu lượn đột ngột tê liệt giữa không trung, 32 du khách bị treo ngược

Một tàu lượn siêu tốc tại công viên Universal Studios Japan ở Osaka đột ngột dừng giữa chừng hôm  14/12, khiến 32 du khách bị treo ngược ở độ cao hơn 30 m so với mặt đất.

Tàu lượn siêu tốc dừng khẩn cấp trưa 14/12. Ảnh: BGMBIKE/X.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin một toa của tàu lượn siêu tốc Flying Dinosaur đột nhiên dừng lại ở một trong những vị trí cao nhất của hành trình - khi con tàu đang xoay quanh trục của đường ray và di chuyển lộn ngược - vào khoảng 11h sáng 14/12.

Đại diện công viên cho biết có 32 người trên toa tàu lượn.

NHK không công bố các du khách bị mắc kẹt trong bao lâu. Nhưng tai nạn tương tự liên quan đến cùng một tàu lượn siêu tốc vào ngày 1/5/2018 từng khiến hành khách bị treo ngược trong khoảng hai giờ.

Không có trường hợp nào bị thương trong vụ việc ngày 14/12, tất cả nạn nhân đều thoát được ra ngoài và được đưa đến nơi an toàn bằng cầu thang thoát hiểm.

Giới chức công viên cho biết tàu lượn siêu tốc sẽ tự động dừng nếu các cảm biến được lắp đặt phát hiện sự bất thường, nhưng nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn chưa được xác định.

Trong sự cố năm 2018, hai toa của tàu lượn siêu tốc Flying Dinosaur chở 64 khách cũng đột ngột dừng lại ở trên chặng đường dài 1.120 m.

Phía công viên xác nhận sự cố này do bộ phận điều khiển động cơ bị lỗi.

Một tàu lượn siêu tốc khác tại Universal Studios Japan cũng từng gặp sự cố máy móc. Vào ngày 22/1/2022, khoảng 30 người gặp nạn chuyến đi Hollywood Dream. Họ bị mắc kẹt, treo ngược trong khoảng 90 phút trước khi được giải cứu.

Vụ việc xảy ra ba tháng sau khi chiếc tàu lượn siêu tốc này đột ngột dừng lại vì mất điện, khiến 35 người mắc kẹt.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/tau-luon-dot-ngot-te-liet-giua-khong-trung-32-du-khach-bi-treo-nguoc-2663.html