Hơn 1 triệu du khách đổ về lễ hội câu cá trên băng Hàn Quốc

Lượng du khách tới lễ hội câu cá trên băng thường niên nổi tiếng thế giới Hwacheon Sancheoneo đang diễn ra ở Gangwon (Hàn Quốc), hôm 21/1 đã vượt mốc 1 triệu người.

g
Le hoi bang anh 1

Ban tổ chức sự kiện cho biết Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo 2024 đã thu hút khoảng 138.000 du khách ngày 20/1 và đạt tổng số 1,02 triệu du khách trong 15 ngày sự kiện diễn ra.

Le hoi bang anh 2

Theo hãng tin Yonhap, lễ hội khai mạc hôm 6/1 tại thị trấn vùng núi ở tỉnh Gangwon, cách biên giới liên Triều khoảng 25 km và cách Seoul khoảng 90 km về phía đông bắc. Ảnh: Yonhap.

Le hoi bang anh 3

Đây là năm thứ 15 lễ hội thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan kể từ lần đầu đạt thành tích này vào năm 2006.

Le hoi bang anh 4

Lễ hội Hwacheon gây chú ý trên toàn thế giới. Năm 2011, CNN đã liệt kê lễ hội là một trong bảy kỳ quan mùa đông của thế giới. Sự kiện này nằm trong số 5 lễ hội "phải đến" ở châu Á trong mùa đông này được tờ New York Times “tiến cử” cho các tín đồ xê dịch, trong bài viết đăng tải vào đầu năm mới. Ban tổ chức ước tính có 39.000 du khách đến từ nước ngoài trong sự kiện năm nay.

Le hoi bang anh 5

Điểm nhấn là hoạt động bắt cá hồi. Người tham gia thả dây câu qua các lỗ trên băng và bắt "sancheoneo" - một loài cá hồi chỉ sống ở vùng nước lạnh sạch cấp 1, dưới 20°C.

Le hoi bang anh 6

Kể từ khi bắt đầu được tổ chức vào năm 2003, lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hwacheon trở nên nổi tiếng thế giới và thu hút đông đảo du khách. Năm 2021 và 2022, lễ hội thường niên đã không thể diễn ra do đại dịch Covid-19, song đã thu hút hơn 1,3 triệu du khách ngay khi mở lại vào năm ngoái. Lễ hội đã trở thành “xương sống” cho nền kinh tế của Hwacheong chỉ có 24.000 dân, tạo giá trị kinh tế trực tiếp hơn 100 tỷ won (76,5 triệu USD).

Le hoi bang anh 7

Người tham còn có thể bẫy bắt cá trên dòng nước chảy, nhưng hoạt động sôi động nhất là tập trung bắt cá bằng tay không trong bể. Gần đó, các khu vực nướng cá ngoài trời đã được bố chuẩn bị để du khách có thể chế biến và thưởng thức những con cá vừa câu được.

Le hoi bang anh 8

Du khách tham gia lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo, Hàn Quốc, ngày 21/1.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/hon-1-trieu-du-khach-do-ve-le-hoi-cau-ca-tren-bang-han-quoc-2846.html