Đắm mình nơi ‘tiên cảnh hạ giới’ ở suối khoáng Bang

Suối khoáng nóng Bang tại tỉnh Quảng Bình là địa danh thú vị để du khách cân nhắc cho chuyến đi kết hợp khám phá thiên nhiên lẫn văn hóa, con người bản địa.

Tọa lạc ven biển bắc miền Trung - nơi giao thoa những điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hoá xã hội giữa hai miền Nam - Bắc, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Bình cũng rất phong phú và đa dạng. Quảng Bình có bờ biển dài, nhiều cửa sông, bãi biển đẹp như Nhật Lệ, Đá Nhảy, Hòn La, hay các danh lam thắng cảnh như Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng…

Với sự đa dạng của tài nguyên thiên nhiên cùng văn hóa đặc sắc, Quảng Bình có điều kiện tốt để phát triển nhiều loại hình du lịch kết hợp. Tỉnh cũng là một trong những địa điểm du lịch trên “Con đường Di sản Thế giới” và “Con đường Di sản miền Trung” trên cơ sở kết nối các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đặc biệt, đến với Quảng Bình, bên cạnh các địa danh quen thuộc, du khách còn có thể trải nghiệm suối nước khoáng Bang với độ sôi 105 độ C. Địa danh thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình với đường vào suối quanh co và tương đối nguyên sơ, đường nhựa dễ đi. Hai bên đường là rừng thông, cảnh trí đẹp tựa tranh vẽ.

suoi Bang anh 1

Suối khoáng nóng Bang tại huyện Lệ Thủy là suối nóng có nhiệt độ sôi cao nhất Việt Nam, lên tới 105 độ C.

Có 4 hướng để đến đây. Du khách có thể di chuyển từ thành phố Đồng Hới đi về phía tây nam 50 km. Cách thứ hai là từ đường Trường Sơn nhánh Tây rẽ về phía đông khoảng 20 km. Bạn cũng có thể đi từ trung tâm huyện Lệ Thủy ngược dòng Kiến Giang khoảng 20 km sẽ đến được địa điểm. Hoặc du khách đi từ các tỉnh phía nam hoặc Thái Lan, Lào có thể đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh đông và nhánh tây qua Quảng Trị đến với khu nghỉ dưỡng.

Điều làm nên điểm đặc biệt của suối nước khoáng nóng Bang là độ sôi cao nhất Việt Nam, lên tới 105 độ C. Nhiều chuyên gia y tế và các chuyên gia về onsen Nhật Bản nhận định tắm suối Bang nóng có tác dụng chữa bệnh rất tốt do nước suối chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

Chưa kể, lòng suối Bang có nhiều điểm nước sôi trào lên từ lòng đất, tạo nên những luồng khói sương mờ ảo len lỏi qua các tán cây xanh. Con suối uốn lượn với dòng nước khoáng chạy như vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí ẩn, kết hợp làn sương mờ tựa như cảnh sắc chốn thiên tiên. Đến với nơi đây, du khách sẽ cảm nhận môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc nhưng đầy nét quyến rũ.

Tại đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã bắt tay khởi công dự án Bang Onsen Spa & Resort (Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang) nhằm góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, dự án Bang Onsen Spa & Resort đã hoàn thành giai đoạn I với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng, đồng thời đưa vào khai thác sử dụng các hạng mục dự án như khu Bang Village, khu vực ngâm khoáng công cộng An Bai Village, khu dịch vụ tắm khoáng nóng Cay Bong Village, các khu dịch vụ công cộng như nhà hàng, cà phê ven sông, khu tâm linh, khu vực cảnh quan... Song song, dự án đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng như khu nhà đón, bãi đỗ xe, đường giao thông nội bộ, hệ thống điện nước, xử lý nước thải và các hạng mục hạ tầng khác.

suoi Bang anh 2

Nội khu dự án Bang Onsen Spa & Resort mô phỏng những khu nghỉ dưỡng phục hồi onsen chuẩn Nhật Bản.

Bang Onsen Spa & Resort là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái rừng nhiệt đới và phục hồi chức năng, mô phỏng những khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng độc đáo của Nhật Bản. Dựa trên nguồn nước nóng và cảnh quan thiên nhiên của huyện Lệ Thủy, dự án phân chia thành các khu onsen cao cấp, khu tắm nóng, tắm lạnh, khu thể thao dưới nước, thể thao trên cạn...

Tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc góc nhìn mới về một Quảng Bình an toàn, thân thiện với nhiều điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn.

Link nội dung: https://travelteam.vn/dam-minh-noi-tien-canh-ha-gioi-o-suoi-khoang-bang-2887.html