Khách quốc tế bắt đầu trở lại Nhật Bản vào mùa hoa anh đào sau 3 năm đóng cửa biên giới. Ảnh: The National. |
Ban quản lý các điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản đang gấp rút nâng cấp cơ sở vật chất, tô điểm cho các nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng bằng sắc hồng và hình ảnh của những cánh hoa anh đào nhằm chào đón khách quốc tế trở lại.
Kỳ vọng vượt mức trước khi đại dịch bùng phát
Nền tảng du lịch thương mại điện tử KKday cho biết lượng đặt phòng từ nước ngoài trong mùa hoa anh đào năm nay, trong khoảng 18/3-30/4, đã gần bằng 50% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Giám đốc công ty KKday Japan, ông Kosei Obuchi, đặt kỳ vọng lượng đặt phòng vào lúc hoa anh đào nở rộ có thể cao hơn mức năm 2019. Ông cũng cho biết thêm phần lớn du khách sẽ đặt phòng trước từ 2 tuần đến một tháng.
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 20-29/1, công ty cũng ghi nhận lượt đặt phòng tăng khoảng 250% so với mức của năm 2019, Japan Today đưa tin.
Dữ liệu của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) chỉ ra người Hàn Quốc là nhóm du khách lớn nhất đến Nhật Bản vào tháng 1 với 565.200 du khách. Đài Loan và Hong Kong giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 với số lượng khách lần lượt là 259.300 và 151.900 du khách.
Nhiều đơn vị đặt kỳ vọng lượng khách năm nay sẽ vượt mức trước khi đại dịch bùng phát. Ảnh: The National. |
Sinh viên Li Hsin từ Đài Loan đã đến thăm Nhật Bản 2-3 lần/năm trước khi đại dịch bùng phát, chia sẻ: "Tôi đã du lịch Nhật Bản nhiều lần nhưng chưa bao giờ đến vào mùa hoa anh đào. Năm nay, tôi đã thực hiện được kế hoạch này".
Trở lại đất nước Mặt Trời mọc sau 3 năm đóng cửa biên giới, Li nhận thấy ngành du lịch quốc gia này đã có một số thay đổi.
"Trước đây, khi mua hàng tại các cửa hàng, nhân viên có thể giao tiếp với tôi bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Có lẽ việc tạm ngưng hoạt động đón khách quốc tế đã phần nào ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của họ. Hiện tại, nhân viên có xu hướng chỉ sử dụng tiếng Nhật", cô nói.
Tuy nhiên, tình hình này không kéo dài. Li chia sẻ thêm nhân viên các cửa hàng đã nhanh chóng thích nghi và thay đổi. "Mọi thứ đã trở lại như trước", Li kể.
Hút khách nhờ hoa anh đào
Các nhà hàng ở Nhật Bản cũng háo hức chào đón sự trở lại của du khách nước ngoài. Bills, một chuỗi nhà hàng của Australia, đã trang trí lại không gian bên trong bằng hình ảnh những cánh hoa anh đào. Không chỉ vậy, nhà hàng còn bổ sung hai loại đồ uống theo mùa.
Teamlab Planets Tokyo, bảo tàng nghệ thuật số đương đại ở Toyosu, cũng chứng kiến lượng khách nước ngoài tăng đột biến, kể từ khi Nhật Bản nới lỏng các biện pháp hạn chế ở biên giới.
Các nhà hàng, điểm tham quan cũng tận dụng mùa hoa anh đào để thu hút du khách. Ảnh: Pat Kay. |
Theo thống kê, du khách quốc tế chiếm khoảng 60% tổng số du khách trong vòng một tháng tính đến ngày 9/1.
Từ tháng 3 đến cuối tháng 4, bảo tàng sẽ biến hai trong số các cuộc triển lãm của mình thành không gian hoa anh đào kỹ thuật số, cho phép du khách đắm chìm trong tác phẩm nghệ thuật số độc đáo.
Tuy nhiên, ngành du lịch Nhật Bản chỉ có thể được coi là phục hồi hoàn toàn khi cả 3 thị trường trong nước, nước ngoài và du lịch nội địa trở lại mức trước đại dịch Covid-19.
Ông Obuchi cho biết ngành du lịch nước này đã bị tác động mạnh mẽ và thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Vị giám đốc tin rằng du lịch nội địa sẽ phục hồi sớm hơn. Sự hồi phục du lịch nước ngoài của Nhật Bản vẫn trì trệ bởi một số yếu tố như giá vé máy bay tăng cao và đồng yen suy yếu.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.
> Xem thêm: Sách cho người xê dịch
Link nội dung: https://travelteam.vn/du-lich-nhat-ban-hut-khach-nho-hoa-anh-dao-350.html