Tiệm bánh mì 79.000 đồng một ổ ở TP HCM

Tiệm ở quận 1 bán bánh mì với quy trình khép kín, giá 79.000 đồng một ổ, được cho là "đắt nhất Sài Gòn".

Mở từ đầu năm trên đường Lương Hữu Khánh, bánh mì Trạng có nhiều loại nhân như pate, jambon, giò thủ, thịt nguội, chả lụa, thịt heo xá xíu nhưng nổi bật là bánh mì hải sản giá 79.000 đồng.

Chủ tiệm Nguyễn Quang Huy, 40 tuổi, cho biết đã tìm công thức riêng cho 13 loại nhân kẹp sau nhiều năm nghiên cứu về bánh mì. Anh tự nhận sản phẩm của tiệm "giá cao nhất ở TP HCM hiện nay", vì "nhập nguồn thịt heo, hải sản của nhà cung cấp đạt chuẩn VietGap tại Đồng Nai và đưa về sản xuất tại cơ sở riêng ở TP Thủ Đức".

Bánh mì cũng do tiệm sản xuất tại xưởng, kích cỡ to hơn bánh ngoài thị trường, ruột không quá đặc để bỏ được nhiều nhân.

Ông chủ cho biết muốn xây dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm ổn định cho bánh mì của tiệm, tạo lòng tin cho khách hàng trước lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm.

"Nếu phát hiện nguyên liệu có vấn đề tôi sẽ truy xuất được nguồn ngay", anh Huy nói.

Bánh mì truyền thống ở tiệm giá 68.000 đồng, thường có hai lớp pate, giúp bánh thơm, béo và không bị khô khi thưởng thức. Bên cạnh phần sốt bơ đã phết sẵn bên trong, tiệm chuẩn bị thêm tương ớt, muối tiêu, rau dưa để khách dùng theo khẩu vị.

Anh Quốc Đằng, 30 tuổi, sống tại TP Biên Hòa cho biết thường ghé tiệm mua bánh mì mỗi khi lên Sài Gòn. Giá bánh mì cao hơn so với các chỗ khác nhưng đầy đặn topping, jambon chất lượng.

"Tôi thấy một ổ chia đôi cho hai người ăn thì giá này chấp nhận được", anh Đằng nói.

Nguyệt Hương, 34 tuổi sống tại Bình Tân, cho biết tin tưởng vào quy trình chế biến thực phẩm của tiệm nên đã nhiều lần mua về thưởng thức. "Giá thành cao đi kèm với sản phẩm chất lượng", nữ khách nói.

Thấy bánh mì "đắt nhất Sài Gòn" trên mạng xã hội, anh Lê Hùng, 35 tuổi ở TP Thủ Đức đã tới mua về thưởng thức hôm 10/8.

Theo anh Hùng, bánh mì truyền thống ở tiệm bán đầy đặn, nhiều loại chả và đồ ăn đi kèm. Riêng bánh mì hải sản anh đánh giá chưa thực sự đặc biệt, chỉ là "nhiều chả, thịt hơn so với phần truyền thống".

Ngoài phục vụ bánh mì nóng, tiệm còn bán bánh mì và các loại giò chả được cấp đông để khách mua mang đi xa. Anh Huy cho biết sản phẩm lạnh tiện dụng, đảm bảo nhưng vẫn khuyến khích khách thưởng thức bánh nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị.

Tiệm có không gian chứa tối đa 20 khách, bố trí khu vực chờ và thưởng thức tại chỗ, mở bán từ 6h đến 24h. Ngoài bánh mì hải sản và truyền thống, tiệm có combo bánh mì kèm cà phê giá 96.000 đồng.

Anh Huy cho biết mỗi ngày bán trung bình từ 400 - 500 ổ, khách chủ yếu đặt qua ứng dụng, ghé mua mang về. Thời điểm đông nhất trong ngày là buổi trưa và tối.

Bánh mì của tiệm to so với khẩu phần ăn của đa số người Việt nên khách cần tính toán số lượng, mua vừa đủ. Chị Thanh Hương, 35 tuổi, sống tại TP HCM cho biết tò mò tới tiệm mua thưởng thức nhưng "phải gói nửa ổ mang về" vì ăn không hết.

Tuấn Anh

Ảnh: Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Link nội dung: https://travelteam.vn/tiem-banh-mi-79000-dong-mot-o-o-tp-hcm-3865.html