Uống cà phê, ngắm bình minh ven sông Hàn từ 4h

Đà NẵngHai quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng mở cửa từ 4h sáng, thu hút hàng trăm bạn trẻ đến thưởng thức đồ uống, ngắm bình minh.

Từ giữa tháng 8, quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng, quận Hải Châu mở cửa từ 4h. Nhiều khách đến đây thưởng thức cà phê, ngắm bình minh từ biển (cách phố đi bộ 2 km) phản chiếu xuống sông Hàn, đã chia sẻ lên mạng xã hội và tạo thành trào lưu cho giới trẻ.

Quán cà phê nằm ngay gần đầu cầu sông Hàn mở từ 4h đến khoảng 6h. Khi rạng đông, các dãy bàn ghế trên phố đi bộ đã kín khách. Mọi người chủ yếu đi theo nhóm bạn, vừa nhâm nhi cà phê, nước uống, đồ ăn nhanh vừa trò truyện chào đón một ngày mới.

Tuyến phố đi bộ ven sông Hàn nhộn nhịp khi các bạn trẻ ngồi ngắm bình minh, trong khi nhiều người dân, du khách dạo bước tập thể dục buổi sáng.

Đến khoảng 5h, Mặt Trời dần ló, hắt ánh sáng lên những đám mây, tạo nên cảnh bình minh rạng rỡ.

Nhiều khách uống cà phê thích thú ghi lại khung cảnh bình minh trên sông Hàn, với cầu Rồng hướng ra biển.

Phương Ly, sinh viên năm 2 Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, tạo dáng, ghi lại khoảnh khắc đón bình minh bên sông Hàn.

Phương Ly cùng bạn dậy từ 4h, chạy xe máy khoảng 10 km từ phòng trọ ở quận Liên Chiểu xuống phố đi bộ uống cà phê.

Đây là lần đầu nữ sinh đi uống cà phê ngắm bình minh. "Dù không quen dậy sớm và cảm giác còn ngái ngủ, nhưng đến đây là một trải nghiệm thú vị", Phương Ly nói.

Đoàn Thị Cẩm Ly, 17 tuổi, học sinh Trường THPT Ngô Quyền, Đà Nẵng, cũng thích thú khi tạo dáng để bạn chụp ảnh kỷ niệm.

"Đêm hôm trước em không ngủ, háo hức chờ đến 4h sáng để đi uống cà phê ngắm bình minh và bất ngờ dù buổi sáng sớm nhưng đã rất đông người đến", Cẩm Ly nói.

Khách phải xếp hàng gọi nước uống tại quán Trình. Quán cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng dậy sớm, tận hưởng bầu khí trong lành lúc bình minh.

Chị Hương, quản lý Trình cà phê, cho biết ý tưởng này phát xuất từ trào lưu mới của các bạn trẻ ở Hà Nội dậy từ 4h để đi cà phê. Khi mở bán vào sáng sớm, quán nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng, ngồi kín bàn.

Ngọc Khánh (áo trắng), sinh viên năm 2 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, cho biết uống cà phê ngắm bình minh là một trải nghiệm thú vị, khi được tận hưởng không khí bình minh, ngắm thành phố thanh bình.

Phố đi bộ Bạch Đằng lúc 5h45. Đến hơn 6h sáng, khi Mặt Trời lên cao, các bạn trẻ sẽ ra về.

Tuyến phố được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2024, dài 1,2 km. Vào buổi tối, phố đi bộ có gần 30 ki-ốt bán hàng, cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật thu hút người dân và du khách.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Link nội dung: https://travelteam.vn/uong-ca-phe-ngam-binh-minh-ven-song-han-tu-4h-3920.html