Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự lễ Vu Lan báo hiếu

Trong hai ngày 24-25/8, hàng chục nghìn du khách đến núi Bà Đen tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên không gian trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 1

Sáng 24/8, đông đảo người dân Tây Ninh và du khách từ các tỉnh thành trên khắp cả nước đổ về núi Bà Đen (Tây Ninh) tham dự lễ Vu Lan. Lễ hội này không chỉ quan trọng trong văn hoá Phật giáo, mà còn là ngày hội hiếu hạnh của người Việt.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 2

Mỗi mùa Vu Lan, Điện Bà cùng ngôi cổ tự Linh Sơn Tiên Thạch tại lưng chừng núi (gắn liền huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu) là điểm đến hành hương để thực hành hạnh nguyện báo hiếu tới các bậc sinh thành.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 3

Trên đỉnh núi, nhiều nghi thức thiêng liêng và chương trình nghệ thuật được tổ chức xuyên suốt 2 ngày cuối tuần. Tại đó, mỗi người khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu với ông bà, cha mẹ, đồng thời tưởng nhớ, tri ân tổ tiên và các anh hùng dân tộc.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 4

Hàng nghìn người dân đến núi Bà Đen nhận sớ và viết lời ước nguyện dành cho cha mẹ. Cây nguyện ước đỏ rực trên đỉnh thiêng núi Bà là nơi nhân dân gửi gắm ước mơ, chuyên chở hoài bão và mong cầu niềm vui, hạnh phúc.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 5

Vu Lan báo hiếu là mùa mà những đóa hoa hồng đỏ thắm được cài lên áo của người con may mắn diễm phúc đang còn mẹ, còn cha. Những đoá hồng trắng cài trên ngực áo người mất cha mẹ giúp họ hướng nguyện về đấng sinh thành bằng những điều tốt đẹp nhất.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 6

Tại đây, lễ Thiền trà được tổ chức giữa quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn do Thượng toạ Thích Trí Chơn - Phó trưởng ban Văn hóa Trung ương GHPGVN - chủ trì. Lễ Thiền trà là khoảnh khắc tĩnh lặng để các Phật tử, du khách cùng ngồi lại, thưởng thức trà và hiểu sâu hơn về cội nguồn của đạo hiếu.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 12

Ngay sau lễ Vu Lan, núi Bà Đen hứa hẹn đón hàng nghìn du khách đến tham quan, chiêm bái dịp lễ 2/9 kéo dài 4 ngày. Nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo cùng đêm dâng đăng ý nghĩa mừng ngày Quốc khánh diễn ra vào tối ngày 31/8 là trải nghiệm không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ lễ này. Trong suốt tháng 8 và 9, để tạo điều kiện cho bà con Tây Ninh và du khách đến núi Bà Đen, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi 50% giá vé cáp treo sau 17h, còn 200.000 đồng/người.

Sun World Ba Den,  nui Ba Den anh 13

Nằm ở độ cao 986 m so với mực nước biển, núi Bà Đen là một trong những ngọn núi thiêng nhất cả nước. Cùng hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi, trên đỉnh núi, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á và tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới ẩn hiện giữa làn mây mờ ảo. Tất cả tạo nên điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ.

Link nội dung: https://travelteam.vn/du-khach-tap-nap-den-nui-ba-den-tham-du-le-vu-lan-bao-hieu-3947.html