Quán cà phê như vườn địa đàng hút khách tại TP HCM

Quán cà phê ở TP Thủ Đức được thiết kế như vườn địa đàng với hàng nghìn cây xanh, thu hút du hàng nghìn khách đến trải nghiệm mỗi ngày.

Quán nằm ở đường Linh Đông, mở cửa từ đầu năm với ngôi nhà gỗ mái lợp ngói kiểu Tây Bắc, xung quanh có vườn cây xanh mát bao phủ. Điểm nhấn được yêu thích là không gian xanh được ví như vườn địa đàng.

Quản lý cho biết phong cách vườn địa đàng mô phỏng bố cục nhiều lớp của rừng rậm và phối nhiều cây với nhau, có cây tầm cao, tầm trung, tầm thấp cùng cây leo, bụi, dây rừng để tạo độ rủ.

"Quán mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống của con người nhiều nhất có thể", quản lý nói.

Quán hiện có hơn 5.000 cây, chủ yếu là các dòng kiểng lá như Philodendron, Monstera, Gloriosum, dương xỉ, một số loại cây vùng ôn đới cùng cây leo, bụi và rong rêu. Khu rừng được điểm xuyết bởi hơn 1.000 cây cẩm tú cầu nhập từ Đà Lạt. Ban đầu cẩm tú cầu chết nhiều nhưng sau khi người chăm sóc tìm hiểu cách để cây thích nghi, cẩm tú cầu đã sinh sống và phát triển.

Để cung cấp đủ độ ẩm cho các loài cây trong khu rừng phát triển, quán sử dụng hệ thống tưới tự động gồm vòi phun nhỏ giọt, phun sương và phun khói vi sinh.

Nhiều tiểu cảnh được quán bố trí ở không gian ngoài trời như suối, vườn hoa, cầu gỗ cùng hệ thống phun sương tạo hiệu ứng để du khách chụp hình check in.

Quán gồm hai không gian trong nhà và ngoài sân, diện tích hơn 1.000 m2, chia thành nhiều khu vực. Khu vực sân vườn được bố trí theo hướng khán đài nhìn xuống khu vườn dành cho những khách thích không gian thiên nhiên xanh mướt.

Phía trên khán đài nhìn ra khu vườn, quán thiết kế nhiều quả cầu rêu với hình dáng, kích thước khác nhau. Quản lý cho biết quả cầu rêu được trồng trên giá thể, không mất nhiều công chăm sóc, chỉ cần giữ ẩm và tránh tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

Sự kết hợp giữa cây xanh và gỗ tạo cảm giác gần gũi giữa con người và thiên nhiên. Quán dự kiện bổ sung nhiều loại cây và trang trí nhiều tiểu cảnh mới thời gian tới.

Ngoài quả cầu rêu, quán còn được trang trí hơn 100 giỏ cây không khí, thuộc loại dây leo, có hoa. Để cây phát triển, người trồng chỉ cần tưới nước mỗi ngày, treo ở chỗ thoáng mát có nắng nhẹ mà không cần bón phân hay trồng vào đất.

Lần thứ hai cùng bạn đến quán, Lê Thị Anh Trí, 20 tuổi, TP Thủ Đức, cho biết không gian quán hòa với thiên nhiên, nhiều cây xanh và hoa, thích hợp để thư giãn, ngắm cảnh, thưởng thức cà phê.

"Tôi chọn đến trong tuần để tránh đông khách", Anh Trí nói.

Thuỳ Trang, 24 tuổi, lần đầu tới quán, cho biết quán rộng rãi, thoáng mát, nhiều góc sống ảo như xem được trên mạng. Tuy nhiên giá nước cao và đông người. Cô gái đến từ Bình Dường "mong quán có thêm tiểu cảnh".

Quán có hơn 40 loại đồ uống và bánh ngọt, giá từ 50.000 đến 70.000 đồng một phần, bán theo hình thức tự phục vụ.

Ngoài khu vườn địa đàng, vườn cỏ may của quán cũng được rất đông bạn trẻ chọn để chụp hình.

Thời gian mở cửa từ 7h đến 22h. Giá vé vào khu vườn địa đàng 35.000 đồng mỗi khách.

Mỗi ngày quán đón hơn 800 khách đến check in và trải nghiệm, số lượng có thể tăng gấp đôi vào cuối tuần. Khu vườn là địa điểm nhiều khách chọn để gặp gỡ bạn bè và gia đình vào cuối tuần, tận hưởng không gian xanh mát gần thành phố. Để tránh đông người, khách nên đi sớm.

Quán nằm trong hẻm lớn nên khá dễ tìm, khu vực để xe rộng và miễn phí.

Tuấn Anh

Ảnh: Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Link nội dung: https://travelteam.vn/quan-ca-phe-nhu-vuon-dia-dang-hut-khach-tai-tp-hcm-3983.html