5 sân golf đủ mức giá cho cuộc vui từ Bắc vào Nam

Được mệnh danh là là môn thể thao của giới nhà giàu, nhiều sân golf tại Việt Nam không chỉ hấp dẫn bằng thiết kế, mà còn sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp.

Du lịch golf là loại hình cao cấp, kết hợp chơi golf cùng tham quan điểm đến và nghỉ dưỡng.

Hiện Việt Nam có gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động. Trong đó, hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế nằm trên khắp cả nước.

Hệ thống các sân golf miền Bắc, Trung, Nam đa dạng, đều có chất lượng tốt do các đơn vị thiết kế, thi công hàng đầu thế giới thực hiện. Tri Thức - Znews gợi ý một số điểm chơi golf với địa hình độc đáo cùng cảnh quan ấn tượng.

Laguna Golf Lăng Cô

Địa điểm: Thừa Thiên Huế

Sân golf chan hòa nắng gió của vùng biển miền Trung với tầm nhìn hướng biển và quang cảnh núi đồi đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô.

▸ Lối thiết kế:

Tọa lạc trung tâm khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô là Câu lạc bộ golf Laguna Golf Lăng Cô với sân golf 18 lỗ do huyền thoại người Anh - Nick Faldo thiết kế.

Sân golf phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ. Chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và golf thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh.

Sân golf được thiết kế uốn lượn theo những hàng cây, dòng suối, cánh đồng trải dài và bên những phiến đá ấn tượng. Mỗi lỗ golf được thiết kế với những đặc tính riêng biệt, tạo cảm hứng biển chuyển kỳ thú cho mỗi cuộc chơi.

Ngay từ khi ra đời, sân golf đã được đặt tiêu chí bảo vệ môi trường lên hàng đầu. "Chúng tôi muốn người chơi được cảm thấy như mình đang chơi golf trong một công viên quốc gia", ông Adam Calver, giám đốc golf của Laguna Lăng Cô chia sẻ.

▸ Mức giá:

Sân golf 9 hố - 36 hố có giá dao động 1,1-2,9 triệu đồng/người khi khách đặt lịch chơi thứ 2 đến thứ 6. Riêng hai ngày cuối tuần, mức giá 1,4-3,6 triệu đồng/khách. Giá trên đã bao gồm phí sân cỏ, phí caddy và phí xe điện dùng chung.

Ngoài ra, bạn có thể thuê các các dịch vụ khác bao gồm:

Xe điện riêng: 450.000 đồng Thuê bộ gậy: 900.000 đồng Thuê 1 cây gậy: 200.000 đồng Thuê giày: 360.000 đồng Phí sân tập: 150.000-600.000 đồng

Bà Nà Hills Golf Club

Địa điểm: Đà Nẵng
Du lich golf anh 1

Sân golf Bà Nà Hills gồm 18 hố với hệ thống đèn điện hiện đại. Ảnh: Golf Bà Nà Hills.

▸ Lối thiết kế:

Bà Nà Hills Golf Club được thiết kế bởi golf thủ huyền thoại Luke Donald. Sân golf này tọa lạc ngay dưới chân núi Bà Nà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 30 phút di chuyển.

Nằm giữa những dãy núi trùng điệp, đây là sân golf 18 hố với số gậy tiêu chuẩn 72. Mỗi một hố golf nằm tựa mình giữa những cánh rừng tự nhiên bao la, kỳ vĩ. Hệ thống đèn chiếu sáng cả 18 hố đảm bảo golf thủ có thể chơi golf ngay cả khi mặt trời lặng.

Với 5 điểm phát bóng khác nhau, Bà Nà Hills Golf Club là sân chơi lý tưởng cho các golf thủ ở mọi cấp độ. Tính từ điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp, sân golf trải dài khoảng 7,857 yard. Từ điểm phát bóng tee trắng, sân có chiều dài 6,022 yard. Độ dài khác nhau của từng hố tạo nên những điểm nhấn rất riêng.

Bà Nà Hills Golf Club từng vinh dự nhận được giải “Sân golf tốt nhất Việt Nam” 6 năm liên tiếp và “Sân golf tốt nhất châu Á” lần thứ 5 vào năm 2021.

▸ Mức giá:

Sân golf 9 hố - 18 hố có giá dao động 1,3-2,6 triệu đồng/khách. Giá đã bao gồm phí sân cỏ, phí caddy và phí xe điện dùng chung.

The Bluffs Grand Ho Tram

Địa điểm: Bà Rịa - Vũng Tàu
Du lich golf anh 2

The Bluffs Grand Ho Tram được đánh giá cao ở nhiều tiêu chí về tự nhiên và dịch vụ so với các sân golf khác. Ảnh: The Bluffs Grand Ho Tram.

▸ Lối thiết kế:

Sân golf The Bluffs Grand Ho Tram thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip cũng là điểm đến nổi bật tại Hồ Tràm.

Thiết kế bởi cựu golf thủ huyền thoại Greg Norman, The Bluffs Grand Ho Tram là một trong những sân golf được giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

Sân golf này trải dài trên diện tích 51 ha, thường xuyên được chọn lựa để tổ chức các giải thi đấu chuyên nghiệp.

The Bluffs Grand Ho Tram được thiết kế theo phong cách links-style. Nằm dọc theo bờ biển, sân golf có địa hình cồn cát với độ cao khác nhau. Các cơn gió mạnh từ đại dương và hướng gió thay đổi liên tục tuỳ vào từng thời điểm trong năm, góp phần tăng thêm những trải nghiệm thú vị cho các golfer.

Sức hút của The Bluffs còn đến từ tổ hợp tiện ích 3 tầng Clubhouse mang đến nhiều trải nghiệm cho golfer như nhà hàng 5 sao Infinity, phòng họp cao cấp, khu mua sắm vật dụng golf và phòng rượu.

The Bluffs Grand Ho Tram từng đạt các giải thưởng sân golf tốt nhất Việt Nam do World Golf Awards bình chọn, địa điểm golf sang trọng nhất Việt Nam của World Luxury Lifestyle Awards.

▸ Mức giá:

Sân golf 18 hố có giá từ 2,7 triệu/khách. Giá trên đã bao gồm phí sân cỏ, phí caddy và phí xe điện dùng chung.

FLC Golf Club Ha Long & Luxury Resort

Địa điểm: Quảng Ninh

Không chỉ là một sân golf, FLC Halong Bay Golf Club còn là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Ảnh: FLC Ha Long Bay Golf Club & Resort.

▸ Lối thiết kế:

FLC Hạ Long Bay Golf & Luxury Resort được thiết kế bởi nhà thiết kế sân golf lừng danh thế giới Schmidt. Schimidt được biết đến là kiến trúc sư nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế sân golf trên đồi.

Đây là sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế có diện tích gần 85 ha. Uốn lượn trên triền núi liền kề vịnh, FLC Golf Club Halong với chiều dài 6.900 yard từ tee trắng, sân có địa hình đa dạng, độ dốc thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chính xác.

Ngoài ra, vùng fairway của sân khá rộng, cộng với xung quanh được bố trí nhiều bunker khiến độ thử thách của sân tăng lên nhiều lần.

Tọa lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ, sân golf này sở hữu tầm nhìn ngoạn mục, ôm trọn cảnh quan độc đáo của Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận.

▸ Mức giá:

Giá ngày thường: Từ 1.850.000 đồng/khách Giá cuối tuần: Từ 2.700.000 đồng/khách

Phí trên bao gồm sân cỏ, phí caddy và buggy chơi 18 hố.

PGA NovaWorld Phan Thiết

Địa Điểm: Phan Thiết, Bình Thuận
Du lich golf anh 3

Sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet bao gồm 2 sân Ocean và Garden. Ảnh: PGA NovaWorld Phan Thiet.

▸ Lối thiết kế:

PGA NovaWorld Phan Thiet là cụm sân golf 36 hố được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman, mang đến khung cảnh đại dương tuyệt đẹp cùng những trải nghiệm phong phú và đa dạng cho cuộc chơi của bất kì golfers nào.

Cụm sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet bao gồm 2 sân PGA Garden và PGA Ocean.

Sân golf Ocean là sân golf dành cho các giải vô địch với chiều dài 7.400 yards. Sân golf mang đến tầm nhìn ra toàn cảnh biển Đông, thiết kế của 18 hố là sự kết hợp phong cách giữa sân parkland và links, với các hố cát lồi lõm gồ ghề đầy phong cách được viền bằng cỏ bản địa tạo thêm điển nhấn cho các đường fairways nhấp nhô.

Sân được phủ bằng 100% cỏ Zoysia và Primo Zoysia, hai loại cỏ này sử dụng ít phân bón hơn và cần ít nước tưới hơn, sân Ocean đã được xây dựng với sự lưu tâm đến môi trường.

Trong khi đó, sân Garden được thiết kế phong cách Parkland cổ điển, chiều dài 7.200 yards. Thiết kế của sân được lấy cảm hứng từ vùng Sandbelt của Melbourne (Australia), với các hố cát nằm cạnh khu vực Green, cùng các bẫy nước và hố cát được bố trí một cách chiến lược, đòi hỏi người chơi phải có những cú phát bóng chính xác từ khu vực Tee cũng như phát bóng chính xác vào khu vực Green.

Khi vòng chơi kết thúc, bạn không chỉ nhìn thấy dòng chảy xuất hiện trở lại mà còn thấy một thác nước tại vùng green số 18 mang đến kết thúc ấn tượng cho một ván golf tuyệt vời. Tất cả những gì còn lại là để các golf thủ lựa chọn giữa việc đẩy một cú birdie kết thúc hay chơi an toàn và bảo toàn điểm số của họ – một bài kiểm tra cuối cùng trong trận đấu của họ trước khi kết thúc vòng chơi trên sân Garden.

▸ Mức giá:

2,1-2,9 triệu đồng/khách với sân golf 18 hố 3,1-4,2 triệu đồng/khách với sân golf 36 hố.

Giá trên đã bao gồm phí sân cỏ, phí caddy và phí xe điện dùng chung.

Ngoài ra, phí thuê dụng cụ gồm:

Bộ gậy: 830.000-1,1 triệu đồng Gậy đơn: 150.000-200.000 đồng Giày: 380.000-500.000 đồng Dù: 150.000-200.000 đồng Phí chỉ định caddy: 200.000 đồng/lần

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/5-san-golf-du-muc-gia-cho-cuoc-vui-tu-bac-vao-nam-4117.html