Mùa vàng Hoàng Su Phì trong mắt gen Z miền Nam

Hà GiangĐến Hoàng Su Phì đúng thời điểm lúa trên những ruộng bậc thang đang chín, Win Đi thấy mùa vàng nơi đây "đẹp và nên thơ nhất".

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 75 km, mất khoảng 2 tiếng đi ôtô, xã Thông Nguyên thuộc huyện Hoàng Su Phì là nơi có nhiều ruộng bậc thang. Ở đây núi non trùng điệp, không khí trong lành và cảnh vật yên bình.

Travel blogger Win Đi (Hồ Tấn Tài), sống ở TP HCM, đến Hoàng Su Phì từ ngày 25 đến 29/9. Đây là lần đầu Win Đi có cơ hội ngắm ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì. Từng đi ngắm lúa ở một số nơi như Bali (Indonesia), Thái Lan hay Philipines, nhưng với chàng trai sinh năm 1998, đây là mùa vàng "đẹp và nên thơ nhất".

"Rất dễ thương" là cách Win Đi miêu tả về những thửa ruộng bậc thang tại Thông Nguyên được bao bọc bởi mây trời, và cuộc sống của những con người vùng cao.

"Đa phần người dân là người Dao đỏ, họ chân chất, hiền lành", Win Đi nói.

Những người làm du lịch chia sẻ với anh đường tới Thông Nguyên đã thuận tiện hơn trước rất nhiều. Đường vào xã không còn những đoạn dốc hiểm trở mà được trải nhựa, nên các khúc cua dễ dàng hơn. Dù vậy, cảnh quan thiên nhiên vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc.

Trên ảnh là khu homestay tại Thông Nguyên nơi Win Đi lưu trú.

"View đẹp thế này thì chỉ cần một bát mì gói, một ly cà phê là cứ thế ngồi ngắm cảnh", Win Đi nói.

Khung cảnh buổi sáng là một biển mây trước mặt. "Đứng từ xa nhìn sẽ có cảm giác những ngôi nhà như thuyền bơi trong mây", Win Đi cho biết.

Lúa đang chín dần và nếu trời nắng khung cảnh sẽ rực rỡ hơn. Du khách tới đây sẽ cảm nhận được mùi hương lúa chín.

Win Đi cho hay sau ngày 7/10 nông dân mới gặt lúa nên du khách vẫn còn nhiều thời gian để tham quan.

Tâm Anh
Ảnh: NVCC

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Link nội dung: https://travelteam.vn/mua-vang-hoang-su-phi-trong-mat-gen-z-mien-nam-4200.html