Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP khuyến khích liên kết cùng phát triển

Kiên GiangDiễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2024 hiện có 35 tỉnh, thành phố đăng ký tham dự cùng hơn 300 nhà đầu tư tìm cơ hội hợp tác, từ 29/9 đến 3/10.

Diễn đàn năm nay là sự kiện trọng điểm do UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Công ty Cổ phần Truyền Thông Vương Hậu (TP HCM) là đơn vị phụ trách tổ chức.

Với chủ đề "Liên kết cùng phát triển - Kiên Giang 2024", diễn đàn hướng đến tăng cường hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương khác trên cả nước. Từ đó, các bên có thêm cơ sở đẩy mạnh, phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng.

Đến nay, đã có trên 35 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia diễn đàn cùng hơn 300 nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiến hợp tác kinh doanh. Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 50.000-100.000 khách tham quan suốt thời gian diễn ra. Hơn 320 gian hàng từ các tỉnh ĐBSCL và cả nước sẽ cùng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, công nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương.

q

Không gian diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2023. Ảnh: Công ty Vương Hậu

Ngoài chương trình chính, sự kiện còn bao gồm chuỗi hoạt động khác như: triển lãm sản phẩm OCOP; hội thi "Sản phẩm OCOP tiêu biểu ĐBSCL 2024"; các hội nghị, hội thảo, ký kết biên bản hợp tác... Đặc biệt, khách tham dự còn được tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc, một trong những đặc sản nổi tiếng của Kiên Giang. Buổi tối, diễn dàn có các chương trình ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

a

Một gian hàng tại triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP năm ngoái. Ảnh: Công ty Vương Hậu

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP là sự kiện thường niên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức quy mô cấp vùng. Đây vừa là nơi giao lưu, kết nối kinh doanh, vừa là cơ hội để các sản phẩm này vươn ra thế giới, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Á Hiên

Link nội dung: https://travelteam.vn/dien-dan-ket-noi-san-pham-ocop-khuyen-khich-lien-ket-cung-phat-trien-4203.html