Loạt điểm du lịch mùa thu tại Queensland

AustraliaQueensland hút khách nhờ hệ sinh thái đa dạng của rạn san hô Great Barrier, nhiều công trình đẹp ở thị trấn Rainbow Beach, thành phố Brisbane.

Nằm ở phía Đông Bắc Australia, bang Queensland có diện tích lớn thứ hai tại "xứ sở chuột túi". Cảnh quan nơi đây đa dạng với biển, sông, sa mạc, bán hoang mạc, rừng nhiệt đới... Điều này giúp Queensland trở thành vùng đất được ưa thích với khách du lịch khi đến Australia.

Khám phá rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Queensland. Với chiều dài tới 2.600 km, tổng diện tích khoảng 344.400 km2, nơi đây đang có hơn 2.900 rạn san hô riêng lẻ. Một số bằng chứng chỉ ra rạn san hô lâu đời nhất tại Great Barrier có đã có từ hơn 1.000 năm.

Khu vực tập trung hơn 400 loài san hô, 500 loài rong biển, 1.500 loài cá, 17 loài rắn biển cùng rất nhiều động thực vật khác. Với tầm quan trọng trong việc duy trì đa dạng sinh học cùng vẻ đẹp ấn tượng, rạn san hô Great Barrier được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1981. Nơi đây được CNN gọi là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Tới Queensland, du khách không nên bỏ qua khám phá rạn san hô Great Barrier. Nguồn: Unsplash

Tới Queensland, du khách không nên bỏ qua khám phá rạn san hô Great Barrier. Nguồn: Unsplash

Có nhiều cách khác nhau để du khách khám phá vẻ đẹp của rạn san hô Great Barrier như đi thuyền, bơi, lặn. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống đại dương bí ẩn, du khách nên thử trải nghiệm lặn biển để tận mắt ngắm nhìn những trầm tích san hô nhiều màu sắc cùng đa dạng loài sinh vật biển thú vị như sứa, rùa biển, cá hề...

Những du khách mong muốn trải nghiệm khám phá nhẹ nhàng hơn có thể ngắm nhìn từ thuyền đáy kính. Thời điểm đẹp nhất để khám phá rạn san hô Great Barrier là từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm.

Tận hưởng không khí yên bình tại Rainbow Beach

Thị trấn biển Rainbow Beach nằm gần vịnh Hervey và Brisbane - thủ phủ của Queensland. Tên của thị trấn bắt nguồn từ những cồn cát màu cầu vồng (rainbow) bao quanh khu vực. Đây cũng là địa điểm du lịch được yêu thích ở bang Queensland với bãi biển cùng tên nằm trong thị trấn.

Với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, những bờ cát trắng chạy dài, đây là điểm hẹn lý tưởng cho những du khách muốn tìm một nơi nghỉ mát yên tĩnh, thoát khỏi những thanh âm vội vã của cuộc sống. Có nhiều hoạt động cho khách du lịch tới tham quan Rainbow Beach như bơi lội, tắm biển, chèo thuyền kayak cùng cá heo...

Đến Rainbow Beach để tận hưởng những phút giây thư thái bên biển. Nguồn: Pexels

Đến Rainbow Beach để tận hưởng những phút giây thư thái bên biển. Nguồn: Pexels

Nhiều trang du lịch gợi ý nên trải nghiệm ánh bình minh và hoàng hôn tại Rainbow Beach để cảm nhận không khí trong lành của biển cả.

Thời điểm đẹp nhất để tới Rainbow Beach là từ tháng 2 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Ở giai đoạn này, thời tiết dễ chịu, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi. Trong khi đó, từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa đông ở Australia, lúc này thời tiết lạnh và nhiều gió khiến trải nghiệm của du khách bị hạn chế.

Thiên nhiên ban sơ ở hẻm núi Carnarvon

Nằm ở vùng sinh thái vành đai phía nam Brigalow, cách Brisbane 593 km về phía tây bắc, hẻm núi Carnarvon chứa đựng nhiều sự bí ẩn với những người yêu khám phá thiên nhiên. Năm 2009, nhân kỷ niệm 150 năm ngày Queensland tách khỏi New South Wales, hẻm núi này đã được lựa chọn là một trong những biểu tượng của bang.

Điểm cuốn hút của hẻm núi Carnarvon là những vách núi đá cao nằm xen giữa cánh rừng xanh thẳm và nhiều con suối nhỏ. Tại Carnarvon du khách có thể khám phá hệ động thực vật đa dạng về thực vật với các loài cây như cọ, dương xỉ và bạch đàn. Nơi đây còn nổi tiếng với sự hiện diện của sóc bay, chuột túi, thú mỏ vịt và hơn 173 loài chim.

Carnarvon còn thu hút du khách bởi loạt địa điểm tham quan như Art Gallery - nơi trưng bày những tác phẩm đá của nghệ thuật bản địa Australia, Moss Garden, Amphitheater, Wards Canyon... Đây còn là điểm cắm trại yêu thích của nhiều người. Vào những ngày trời quang, du khách may mắn hoàn toàn có thể tận mắt chứng kiến bầu trời đêm đầy sao. Kinh nghiệm dành cho người cắm trại qua đêm là cần chuẩn bị đèn pin hoặc ngọn đuốc sáng để đảm bảo an toàn trước những loài động vật hoang dã nơi đây.

Brisbane - thành phố sầm uất với tên gọi "New York" của Australia

Với dân số khoảng 2,6 triệu người, Brisbane là thành phố đông dân thứ 3 ở Australia. Nhờ sự sôi động, sầm uất và phát triển bậc nhất xứ sở chuột túi, thành phố này được mệnh danh là "New York của Australia". Tuy vậy, Brisbane vẫn có sự tĩnh lặng, thư thái để cân bằng giữa nhịp sống hối hả, đồng thời mang trong mình nét đẹp hiện đại lẫn truyền thống.

Du lịch đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của Brisbane, vì vậy tại đây có rất nhiều điều thú vị cho du khách khám phá như vịnh Moreton, bến tàu Howard Smith, khu bảo tồn Koala Lone Pine, Fortitude Valley, công viên giải trí South Bank Parklands...

Khách du lịch tới Brisbane có thể mua sắm ở Queen Street, dạo bộ tại vườn bách thảo thành phố, tham quan các bảo tàng nghệ thuật hoặc thả hồn mình phiêu du bên những triền cát trắng bên bờ biển. Trải nghiệm tại Brisbane sẽ trở nên trọn vẹn hơn khi khách tham quan vào thời điểm mùa thu (tháng 3 đến tháng 5) và mùa xuân (từ tháng 9 đến tháng 11) của Australia bởi lúc này thời tiết khá dễ chịu.

Một góc thành phố Brisbane. Nguồn: Pexels

Một góc thành phố Brisbane. Nguồn: Pexels

Để tạo điều kiện cho du khách khám phá bang Queensland, Vietjet tung ưu đãi giá vé 0 đồng (chưa gồm thuế phí) cho đường bay thẳng đến TP Brisbane. Từ nay đến hết 22/5/2025, trong thời gian 12-14h hàng ngày, hãng mở bán hàng nghìn vé máy bay khứ hồi Việt Nam và các thành phố lớn ở Australia. Khách mua vé tại website và ứng dụng di động Vietjet Air.

Khách bay cùng Vietjet nhận bảo hiểm du lịch toàn diện Sky Care, được chi trả các quyền lợi như bồi hoàn chi phí sức khỏe y tế phát sinh do tai nạn, ốm đau; các vấn đề liên quan đến chuyến bay cũng như dịch vụ hỗ trợ y tế, du lịch toàn cầu. Hội viên chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy có thể tích điểm khi bay để đổi quà từ Vietjet và hơn 250 thương hiệu.

Thái Anh

Link nội dung: https://travelteam.vn/loat-diem-du-lich-mua-thu-tai-queensland-4450.html