Không xin được việc sau khi nghỉ làm đi du lịch một năm

MỹSau khi bỏ việc và dành 12 tháng đi du lịch khắp nơi, Nabila Ismail bắt đầu rải hồ sơ xin việc lại nhưng không bên nào hồi âm.

Nabila Ismail, 30 tuổi, đến từ New York từng mơ ước sẽ nghỉ việc đi du lịch khắp thế giới trong một năm. Năm 28 tuổi, khi đang yên ổn với công việc trong ngành công nghệ chăm sóc sức khỏe cùng mức lương cao 6 chữ số, cô bất ngờ nghỉ việc để đi du lịch.

Không lâu sau chuyến đi, Nabila bắt đầu nhận ra đi du lịch khắp nơi không phải lúc nào cũng màu hồng và đầy hấp dẫn. Cô phải đối mặt với sự cô đơn, mất phương hướng trên đường đi nhiều đến nỗi Nabila nghi ngờ bản thân liệu nghỉ việc có phải quyết định đúng đắn.

Nabila Ismail trong chuyến đi lần đầu đến Pakistan. Ảnh: BI

Nabila Ismail trong chuyến đi lần đầu đến Pakistan. Ảnh: BI

Trước đó, cô đã có một công việc mà mình yêu thích, nhưng vẫn không cảm thấy hài lòng. Sau khi lấy bằng thạc sĩ ngành dược ở đại học vào năm 2019, cô bắt đầu làm dược sĩ tại Los Angeles. Theo lời Nabila miêu tả, đây là một công việc đầy thử thách. Cô làm việc 7 ngày liên tục rồi nghỉ ba ngày, và phải đứng hầu hết trong ca làm việc 12 tiếng. Phần lớn thời gian, cô đều dành cho công việc. Vào ngày nghỉ, cô gái 28 tuổi chỉ ở nhà và viết blog du lịch. Sau đó, Nabila tìm được công việc làm từ xa tốt hơn. Vì vậy, cô bắt đầu đi khắp nước Mỹ cũng như viết nhiều bài chia sẻ về du lịch trên blog của mình.

Công việc tốt, thu nhập cao và không gò bó nhưng vẫn không khiến cô cưỡng lại được mong muốn đi du lịch nhiều hơn nữa. Mức thu nhập cao trong những năm trước cũng giúp cô có một khoản tiết kiệm mà Nabila tin rằng nếu biết tính toán, cô sẽ có đủ chi phí để du lịch một năm.

Sau đó, cô làm tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cho những người tị nạn ở Lebanon, học tiếng Arab ở Jordan và dành hai tháng ở Pakistan, nơi bố mẹ cô sinh ra và ông bà đang sinh sống.

Những chuyến đi không chỉ giúp cô khám phá điểm đến mà còn khám phá chính mình. Nabila đã viết nhật ký và dành thời gian suy nghĩ kỹ càng về những điều cô mong muốn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, Nabila cũng gặp nhiều khó khăn trên đường đi. Cô cũng chán phải lên kế hoạch và liên tục di chuyển mà không có định hướng từ trước, hoặc lúc nào cũng căng như dây đàn để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau 6 tháng đi du lịch liên tục, Nabila bắt đầu muốn được về nhà và nghỉ ngơi.

Nabila chụp ảnh trong chuyến du lịch đến Mexico. Ảnh: BI

Nabila chụp ảnh trong chuyến du lịch đến Mexico. Ảnh: BI

Cô cũng tâm sự với những người nghỉ việc và đi du lịch toàn thời gian giống mình về cảm giác choáng ngợp, mệt mỏi. Hầu hết những người đó đều bày tỏ rằng họ có cảm giác tương tự. Một số khuyên cô nên ở lại lâu hơn tại mỗi điểm đến, hoặc quay về nhà nếu cần. Nhờ những lời động viên, cô quyết định kiên trì với mục tiêu đi du lịch cả năm.

Trong những tháng cuối của chuyến đi, Nabila bắt đầu gửi hồ sơ xin việc lại. Nhưng cô không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Lúc này, cô bắt đầu lo lắng rằng quyết định nghỉ việc cách đây một năm là "sai lầm lớn".

Cô trở về nhà sau một năm đi du lịch, và lại tiếp tục rời đi sau hai tuần ở nhà. Không xin được việc nhưng đổi lại cô bắt đầu nhận được nhiều lời đề nghị tổ chức các chuyến du lịch theo nhóm, nhờ tiếng tăm từ blog du lịch cô tạo dựng trước đó. Nabila quyết định xây dựng thương hiệu du lịch cho riêng mình bằng cách mở công ty du lịch.

Sau 18 tháng, Nabila đặt chân đến hơn 30 nước. Những chuyến đi giúp cô nhận ra tự tạo cho mình con đường riêng là điều bình thường, ngay cả khi nó có thể chệch khỏi định hướng ban đầu. Dù khi không xin được việc, vẫn có những cách giải quyết khác đợi cô phía trước, như mở công ty du lịch.

"Được tự do làm những gì mình muốn cho phép tôi điều chỉnh bản thân và được sống là chính mình", Nabila nói.

Anh Minh (Theo BI)

Link nội dung: https://travelteam.vn/khong-xin-duoc-viec-sau-khi-nghi-lam-di-du-lich-mot-nam-4453.html