Saigontourist Group hợp tác phát triển du lịch với đối tác Malaysia

Saigontourist Group ký hợp tác phát triển du lịch song phương với Genesis Group (Malaysia) nhằm đẩy mạnh quảng bá chương trình "Hai quốc gia - Một điểm đến".

Lễ ký kết hợp tác diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 23/11. Sự kiện có chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, phu nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Malaysia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước, thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Malaysia.

Cụ thể, hai bên cùng hợp tác để mở rộng thị trường và thúc đẩy du lịch, khách sạn, vận chuyển, ẩm thực, giáo dục, tổ chức sự kiện, lễ hội và hội chợ du lịch... tại Việt Nam, Malaysia và các quốc gia lân cận. Chương trình được kỳ vọng tạo "cú hích" nhằm tối ưu hóa tiềm năng du lịch của cả hai nước, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo.

Lễ trao bản hợp tác giữa Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình (trái) và Chủ tịch Genesis Group Ta Hui MayẢnh: Saigontourist

Lễ trao bản hợp tác giữa Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình (trái) và Chủ tịch Genesis Group Ta Hui May. Ảnh: Saigontourist

Tại sự kiện, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, chương trình này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút thêm du khách. Ông nhấn mạnh rằng sự hợp tác này không chỉ cam kết thúc đẩy du lịch mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, giới thiệu nét đẹp của người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tập đoàn Genesis Group hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ ẩm thực, giáo dục và quản lý khách sạn. Trong sự kiện ký kết, bà Ta Hui May, Chủ tịch Genesis Group bày tỏ kỳ vọng rằng hợp tác giữa các tập đoàn sẽ mang lại bước đột phá mới trong công việc tăng trưởng thị trường khách du lịch hai chiều Malaysia - Việt Nam.

Lữ hành Saigontourist thuộc Saigontourist Group đón đoàn khách du lịch tàu biển đến tham quan Hạ Long. Ảnh: Saigontourist

Lữ hành Saigontourist thuộc Saigontourist Group đón đoàn khách du lịch tàu biển đến tham quan Hạ Long. Ảnh: Saigontourist

Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung là thị trường quốc tế quan trọng đối với du lịch Việt Nam cũng như Saigontourist Group. Mỗi năm, đơn vị phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó nổi lên gần đây là thị trường khách đến từ cộng đồng Hồi giáo Malaysia và các quốc gia khác trong khu vực.

Ở chiều ngược lại, công ty con của Saigontourist Group là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đưa hàng chục nghìn lượt khách Việt Nam tham gia các hành trình du lịch đơn tuyến Malaysia hoặc liên tuyến Malaysia kết nối các quốc gia Đông Nam Á.

Khách sạn Majestic tại TP HCM. Ảnh: Saigontourist

Khách sạn Majestic tại TP HCM. Ảnh: Saigontourist

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Malaysia là một trong những hoạt động quảng bá quốc tế của Saigontourist Group trong năm nay. Trước đó, công ty còn phối hợp Vietnam Airlines tổ chức nhiều sự kiện quốc tế như phát động điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc vào tháng 4; tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại Munich vào ngày 10/7. Dự kiến tháng 12, đơn vị tiếp tục triển khai xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản; tổ chức hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin, hội chợ du lịch thế giới WTM London 2024...

Bên cạnh đó, tháng 10, tại Seoul, Hàn Quốc, tập đoàn phối hợp báo Tuổi Trẻ tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2024, thu hút trên 28.000 khách.

Saigontourist Group ra đời ngày 1/8/1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp...

Thái Anh

Link nội dung: https://travelteam.vn/saigontourist-group-hop-tac-phat-trien-du-lich-voi-doi-tac-malaysia-4696.html