Khách đổ xô đến Hàn Quốc xem nơi ở của BTS

Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.

Khách du lịch check-in tại Bora Supermarket ở Pohang, Hàn Quốc. Ảnh: @hi_lover_2.

Từ lâu, người hâm mộ nhóm nhạc K-pop đình đám BTS đã đổ xô đến Hàn Quốc để tham quan những địa điểm liên quan đến nhóm nhạc này, từ ký túc xá nơi họ ngủ khi còn là thực tập sinh cho đến những địa điểm xuất hiện trong các MV ca nhạc.

Tuy nhiên, khi phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến, nhiều khách du lịch đã lên kế hoạch cho chuyến đi dựa theo những bộ phim yêu thích của họ, theo The Manila Times.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), lượng khách du lịch đến Hàn Quốc trong tháng 9/2024 đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó hơn 1/3 được truyền cảm hứng từ các nội dung Hallyu.

Một ví dụ điển hình là nữ du khách Thái Lan Sookariyapa Kakij, người bay đến Seoul để khám phá các địa điểm quay bộ phim Itaewon Class. Hay như Jennifer Zelinski, một người Mỹ lần đầu ra nước ngoài, đã đến Hàn Quốc sau khi "nghiện" bộ phim Hạ cánh nơi anh trong thời gian đại dịch.

Sức hấp dẫn này còn lan tỏa đến các tỉnh xa như Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc) - bối cảnh phim Khi hoa trà nở - nơi du khách Emma Brown từ Scotland tìm đến sau hành trình kéo dài hàng nghìn km. "Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội cảm nhận sự kịch tính của bộ phim ngay tại đây", cô chia sẻ.

Ý tưởng khách du lịch quốc tế sẽ chi trả nhiều tiền, lái xe hàng trăm km ra khỏi thủ đô Seoul để tham quan phim trường K-drama có vẻ khá "điên rồ" đối với hướng dẫn viên (HDV) du lịch Sophy Yoon, cho đến khi cô chứng kiến một trong những vị khách của cô bật khóc tại Sunshine Land.

"Lúc đó tôi nhận ra rằng với tôi đó chỉ là một studio, nhưng với họ, nơi đó là điều gì lớn hơn thế nữa", cô nói.

Sunshine Land (tọa lạc ở Nonsan, cách Seoul 170 km) lưu giữ toàn bộ bối cảnh của loạt phim lịch sử nổi tiếng có tên Mr Sunshine - Quý ngài Ánh dương, nơi đây chứa đầy những bản sao của mọi thứ, từ xe điện có từ đầu thế kỷ đến chiếc chuông Phật giáo nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Du lịch phim ảnh và âm nhạc không chỉ là những chuyến tham quan đơn thuần, mà còn là trải nghiệm mang tính cá nhân, giúp kết nối cảm xúc sâu sắc giữa du khách và văn hóa Hàn Quốc. Như lời HDV Yoon, "mỗi bức tường, mỗi cánh cửa trong phim đều mang ý nghĩa riêng, tác động đến cuộc sống của người hâm mộ". Cô cho biết: "Hiện nay, tôi nhận được nhiềy yêu cầu hơn cho các 'chuyến tham quan K-drama'".

Kwak Jae-yeon, giám đốc nội dung Hallyu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), cho rằng sự trỗi dậy như một cường quốc văn hóa toàn cầu "đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc".

Ngành du lịch đang chạy đua để đáp ứng nhu cầu của khách. Một công ty lữ hành Hàn Quốc cho biết các tour trong ngày theo chủ đề BTS của họ thường xuyên "cháy vé" và họ đã "kín chỗ cho đến tháng 2 năm sau".

"Chúng tôi đang có kế hoạch bổ sung thêm các tour với chương trình khám phá các nhóm nhạc K-pop khác như Seventeen và NCT 127", đơn vị lữ hành trên cho biết.

Tuy nhiên, Jeong Ji-youn, giáo sư tại Đại học Quốc gia Kyungpook, cho rằng phần lớn hoạt động du lịch này hiện chỉ tập trung ở Seoul.

Các chuyến du lịch đến các vùng nông thôn với xu hướng tập trung nhiều hơn vào các trải nghiệm truyền thống của Hàn Quốc lại không hấp dẫn đối với những du khách trẻ háo hức khám phá vùng đất của K-pop và K-drama.

"Cần phải đầu tư và phát triển thêm nhiều nguồn tài nguyên du lịch liên quan đến văn hóa đương đại để mọi người có thể trải nghiệm Hallyu bên ngoài Seoul", giáo sư Jeong Ji-young nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://travelteam.vn/khach-do-xo-den-han-quoc-xem-noi-o-cua-bts-4730.html