Nhằm thúc đẩy du lịch hai quốc gia, Saigontourist Group và Vietnam Airlines cùng các doanh nghiệp xứ mặt trời mọc ký kết chiến lược dài hạn. Đơn vị cùng MS Tourist hợp tác mở rộng thị trường, thúc đẩy du lịch từ Việt Nam - Nhật Bản đến các quốc gia khác. Hai doanh nghiệp cũng ký kết Japan Dream Tour, cải thiện dịch vụ, nâng cao nhận thức khách hàng bằng hoạt động tiếp thị, quảng bá chung trên các kênh mỗi bên.
Lễ trao biên bản hợp tác có sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các lãnh đạo cấp cao Việt Nam, đại diện lãnh đạo Nhật Bản, các doanh nghiệp du lịch, hàng không của hai nước.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết đơn vị sẽ gia tăng tần suất, mở thêm đường bay mới đến Nhật. Tháng 7 năm sau, hãng sẽ khai thác lại đường bay Đà Nẵng - Osaka song song với tăng tần suất các chuyến Hà Nội, TP HCM đến Fukuoka, Nagoya.
"Hiện Vietnam Airlines khai thác 10 đường bay từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đến các thành phố lớn gồm Tokyo, Osaka, Fukuoka. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện hợp tác bằng việc khai thác máy bay thân rộng cho chuyến Hà Nội – Nagoya", ông Hà nói thêm.
Saigontourist Group còn có gian hàng giới thiệu điểm đến, danh lam thắng cảnh Việt Nam đến du khách Nhật. Các sản phẩm dịch vụ, du lịch, hàng không đa dạng, chất lượng được khách tham quan và đại biểu hưởng ứng, được kỳ vọng góp phần thúc đẩy lượng du khách, tần suất chuyến bay đi lại giữa hai nước.
Đây là lần thứ hai Saigontourist Group và Vietnam Airlines đồng tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Nhật. Ông Trương Đức Hùng - Tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết xứ sở mặt trời mọc là một trong những thị trường trọng điểm của hai doanh nghiệp.
Theo số liệu của Tổ chức xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), Việt Nam đón hơn 461.000 du khách Nhật, tương đương 79% so với cả năm 2023. Trong khi đó, chỉ 5 tháng đầu năm, lượng khách Việt đến Nhật là 284.300 người, tăng 108,5% so với cùng kỳ và cao nhất từ trước đến nay. Thông qua sự kiện hợp tác, công ty kỳ vọng có thể củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản, quảng bá du lịch Việt đến nước bạn.
Theo ông Hùng, việc ký kết các biên bản hợp tác mới góp phần mở ra cơ hội liên kết sâu rộng hơn giữa Saigontourist Group, Vietnam Airlines và các đối tác Nhật Bản. Đây là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt, cùng có lợi giữa các bên.
"Du khách Nhật yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng sự mến khách của dân địa phương tại điểm đến. Saigontourist Group hiểu rõ nhu cầu này và sẽ không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của nhóm khách này", ông Hùng nhấn mạnh.
Thời gian qua, hai đơn vị còn đồng tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, hút khách Nhật đến Việt Nam. Đơn cử chương trình Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật, thu hút hơn 85.000 lượt khách tham dự.
Trước đó, hai doanh nghiệp từng hợp tác tổ chức các chương trình khác trên thế giới như: Xúc tiến du lịch Việt - Mỹ tại Mỹ; Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023-2024 tại Anh; Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 tại Đức...
Thy An
Link nội dung: https://travelteam.vn/hop-tac-mo-rong-du-lich-viet-nhat-4853.html