Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, cho hay cơ quan này xác định công tác xúc tiến và truyền thông quảng bá là nhiệm vụ trọng yếu trong thời gian tới.
Biết đến món ăn Việt qua mạng xã hội
Theo bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã hợp tác với YouTube, Google tổ chức nhiều cuộc thi sáng tạo video/clip với mong muốn đẩy mạnh truyền thông quảng bá, thu hút khách du lịch ở các thị trường mục tiêu. "Làm sao để bạn bè quốc tế biết đến Việt Nam nhiều hơn, khách du lịch Việt Nam biết đến nhiều sản phẩm du lịch hơn" - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nói.
Bà Hoa Mai cũng kể lại trong chuyến đi ASEAN mới đây của mình, được nhiều bạn bè ASEAN hỏi sao người Việt da đẹp thế, món ăn ngon thế. "Tôi hỏi các bạn xem ở đâu thì bạn nói xem ở TikTok. Trong xu thế chung, truyền thông qua các mạng xã hội là kênh rất hiệu quả. Bên cạnh truyền thông chính thống, chúng tôi đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng khác" - bà Hoa Mai cho hay.
Với "tấm thẻ vàng" có giá trị 5 năm, cho phép nhập cảnh nhiều lần, Việt Nam đang mở rộng cánh cửa chào đón nhà đầu tư, chuyên gia, học giả, nghệ sĩ, nhà làm phim, đạo diễn, nhạc công, nhà sáng tạo nội dung, vận động viên và các nhân vật có tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Bà Nguyễn Thị Hoa Mai nhấn mạnh việc miễn thị thực trong vòng 5 năm đối với những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội cho thấy nhà nước đã xác định đây là một kênh truyền thông hiệu quả và có cơ chế đặc biệt để thu hút. "Bên cạnh các nhà báo, chúng ta mời những người có tầm ảnh hưởng đến Việt Nam để tìm những câu chuyện về Việt Nam theo góc nhìn của các bạn" - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nói.
Đánh giá cao vai trò của nền tảng mạng xã hội trong việc hỗ trợ quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp đất nước, di sản Việt Nam, kết nối gần hơn tới thế hệ trẻ và cộng đồng, đại diện TikTok Việt Nam cho rằng thông qua việc trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên cũng như lắng nghe những câu chuyện lịch sử từ các địa danh, các nhà sáng tạo nội dung hay chính du khách sẽ góp phần quảng bá mạnh mẽ vẻ đẹp Việt Nam trên nền tảng số, tạo cảm hứng du lịch Việt Nam tới công chúng trong và ngoài nước.
Nguồn tài nguyên chất lượng
Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025 vừa được Trung tâm Chuyển đổi số VH-TT-DL và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch chủ trì tổ chức.
Với đề tài khám phá vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam, cuộc thi sẽ là một kênh truyền thông sáng tạo, giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh - phương tiện dễ chạm tới cảm xúc của con người. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ trở thành một "đại sứ" góp phần đưa thông điệp "Việt Nam - Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt và bền vững" tới du khách bốn phương.
Cuộc thi sẽ tạo ra một kho dữ liệu video phong phú, đa dạng về nội dung và hình thức, phản ánh từ những góc nhìn chuyên nghiệp đến những cảm xúc đời thường, chân thật. Đây sẽ là nguồn tài nguyên chất lượng để phục vụ lâu dài cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trên mọi nền tảng.
Link nội dung: https://travelteam.vn/lan-toa-ve-dep-dat-nuoc-con-nguoi-viet-nam-7048.html