Bản hit "Viết tiếp câu chuyện hòa bình" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hiện đã cán mốc 6 tỉ view với nhiều phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản đều để lại những ấn tượng "khó phai".
Khơi gợi tình yêu Tổ quốc
Số lượng ca khúc "nhạc yêu nước" được ra mắt không thể đếm xuể trong 2 tháng qua. Đó không chỉ là sắc màu thời vụ mà là một xu hướng của dòng chảy âm nhạc về khát vọng của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới. MV "Viết tiếp câu chuyện hòa bình" của Tùng Dương vừa ra mắt cách đây ít hôm cũng được khán giả đón nhận tích cực.
Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Tôi làm MV xuất phát từ tình yêu tha thiết đối với quê hương đất nước. Một MV kết nối câu chuyện từ chiến tranh đến hòa bình sẽ giúp chúng ta sẽ tiếp bước và noi gương thế hệ cha ông, những người đã đi vào lịch sử dân tộc và đem lại nền hòa bình hôm nay".
Hòa Minzy “gây sốt” trong MV “Nỗi đau giữa hòa bình”. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nổi tiếng theo cách tự nhiên
Xu hướng của dòng chảy âm nhạc về khát vọng của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới còn có nhiều MV khác, do các văn nghệ sĩ tâm huyết thực hiện, cũng được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, như MV "Made in Vietnam" của NSND Thanh Hoa, Phương Mỹ Chi, Trúc Nhân và DTAP. Hay NSND Thu Huyền, Quốc Thiên, Dương Hoàng Yến, Quân A.P và Lâm Bảo Ngọc kết hợp ở MV "Kiếp sau vẫn là người Việt Nam". Trang Pháp có mini album "Mãi là người Việt Nam", Võ Hạ Trâm với "Nguyện là người Việt Nam" và Hòa Minzy là "Nỗi đau giữa hòa bình", MV này của Hòa Minzy được xem như một ngoại truyện của bộ phim "Mưa đỏ" - tác phẩm điện ảnh được dự báo sẽ dẫn đầu danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.
Theo các nhà chuyên môn thành công của những "Viết tiếp câu chuyện hòa bình", "Đường lên phía trước", "Tuổi trẻ hôm nay", "Một vòng Việt Nam"… phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, là cơ sở để các nghệ sĩ có thêm tự tin và cảm hứng viết thêm những tác phẩm mới về con người, quê hương Việt Nam, về niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn với lịch sử.
Trong các nghệ sĩ trẻ hiện nay, Nguyễn Hùng đang tỏa sáng với ca khúc "Còn gì đẹp hơn". Đây là ca khúc từ phim "Mưa đỏ" đang thu hút khán giả ở các cụm rạp. Sau bản hit "Phép màu", Nguyễn Hùng đã tạo ra một "phép màu" khác, đưa ca khúc "Còn gì đẹp hơn" lan tỏa một cách tự nhiên, âm thầm nhưng bền bỉ ở các nền tảng. Sau một tháng, ca khúc "Còn gì đẹp hơn" đã có hơn 6,5 triệu view trên YouTube.
Trong khi những MV thể hiện khát vọng của dân tộc Việt nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, thì những sản phẩm âm nhạc nằm ngoài chủ đề này giảm sức hút rõ rệt. Trước đó, "Em xinh say hi" khá nóng, nhưng thời gian gần đây đã hạ nhiệt. Một số nghệ sĩ khác đã thất bại khi tung sản phẩm thuần túy ở thời điểm này. Điển hình là Masew, trở lại đường đua với album tâm huyết, kết hợp Hòa Minzy và nhiều đồng nghiệp, nhưng hiện sản phẩm vẫn chưa vượt mốc 100.000 view trên YouTube. Rapper Osad gây chú ý khi bắt tay với producer Onionn - cộng sự cũ của Sơn Tùng M-TP. Song, bản nhạc mới của Osad chỉ hút 12.000 view sau 4 ngày.
Link nội dung: https://travelteam.vn/vang-mai-giai-dieu-tu-hao-ve-to-quoc-7363.html