"Made in Vietnam" của nhà sản xuất âm nhạc DTAP khiến khán giả vừa xúc động vừa tự hào và cũng đầy bất ngờ vì các ngôi sao của showbiz Việt như: NSND Bạch Tuyết, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, NSND Thanh Thúy, Võ Hạ Trâm, Hồng Nhung, Đen Vâu, Hiền Thục, Tóc Tiên, Karik... đều góp mặt trong album.
Như một lời tri ân
Chia sẻ về dự án, DTAP cho biết: "Chúng tôi xem "Made in Vietnam" như một lời tri ân gửi đến đất nước. Mỗi ca khúc không chỉ là âm nhạc, mà còn là mảnh ghép của văn hóa, ký ức và ước mơ người Việt. Chúng tôi hy vọng khán giả nghe album sẽ tìm thấy chính mình trong đó".
Để có được thành công hiện tại, DTAP từng trải qua giai đoạn khó khăn khi sản phẩm âm nhạc không được đón nhận. Âm nhạc của DTAP mang màu sắc dân gian kết hợp xu hướng hiện đại. Sáng tác của DTAP được đánh giá cao ở phần lời tươi vui, cách gieo vần, sử dụng hình ảnh dân gian đa dạng, tư duy hiện đại. Khi nhen nhóm ý tưởng, nhóm sẽ ngồi lại bàn bạc thật kỹ rồi mới triển khai. Họ phân công việc theo chuyên môn của từng người. Tùng Cedrus đảm nhận phần giai điệu, Kata Trần viết lời, Thịnh Kainz hòa âm phối khí.
Thịnh Kainz nói: "Việt Nam có 54 dân tộc anh em với nhiều nhạc cụ, điệu hát khác nhau. Đất nước ta còn sở hữu một kho tàng ca dao, tục ngữ, văn học khá đồ sộ. Tất cả đều trở thành cảm hứng, chất liệu trong sáng tác. Chúng tôi muốn khi nghe âm nhạc nhóm làm ra, khán giả sẽ cảm nhận được cội nguồn, văn hóa dân tộc".
Bí quyết thành công của DTAP là "không dùng lại công thức thành công cũ, mà luôn tái tạo nó theo cách khiến nghệ sĩ trở thành phiên bản tốt nhất". Từ album "LINK" (Hoàng Thùy Linh), hay album "Vũ trụ cò bay" (Phương Mỹ Chi) - DTAP đã rất thành công khi "thổi hồn" chất liệu dân gian vào hình hài đương đại. Nhờ đó, những ca khúc trong album vừa mang sắc thái quen thuộc nhưng cũng rất tân thời.
"Việc đồng hành định hướng và phát triển âm nhạc cùng Phương Mỹ Chi - một đại diện nổi bật cho dòng nhạc dân ca - là cơ hội để chúng tôi tiếp tục lan tỏa giá trị truyền thống qua lăng kính đương đại và mang nó đến bạn bè quốc tế. Trong những lần hợp tác, cả hai bên đều tìm được sự đồng điệu trong việc gìn giữ cội nguồn, đồng thời tìm kiếm hướng đi mới phù hợp cho âm nhạc dân tộc. Muốn tiến xa phải nhớ đến cội nguồn" - DTAP bộc bạch.
Ba chàng trai từng sống chen chúc trong căn phòng hẹp, chia nhau từng hộp cơm, thậm chí cãi nhau vì bất đồng quan điểm, tính cách trái ngược. Tùng Cedrus được nhận xét ít nói, 2 thành viên còn lại thường tạo nên tranh cãi nội bộ. Càng gắn bó, nhóm càng biết cách cân bằng. Mỗi sản phẩm trước khi ra mắt phải ý chí, tinh thần của nhóm.
Thành công bước đầu giúp DTAP không còn lo gánh nặng "cơm áo, gạo tiền", từ đó tập trung phát triển chuyên môn. Âm nhạc của nhóm xác định phải luôn mới và tuyệt đối khác biệt. Với DTAP, làm nghề không chỉ vì "danh vọng" mà vì sứ mệnh quảng bá hồn nhạc Việt ra thế giới.
"Đưa văn hóa Việt Nam ra quốc tế không nên hô hào suông, mà phải kể được những câu chuyện mà mình thực sự hiểu và thực sự trân quý nó.
Là một trong những nhà sản xuất âm nhạc nổi bật của Việt Nam, DTAP ghi dấu ấn bằng tư duy âm nhạc hiện đại, liên tục tìm tòi, làm mới trong từng dự án. Nhóm đã sản xuất nhiều ca khúc thành công như "See tình", album "LINK" (Hoàng Thùy Linh), "Vũ trụ cò bay", "Bóng phù hoa" (Phương Mỹ Chi)... Những sản phẩm cho thấy nỗ lực của nhóm trong việc đưa âm nhạc Việt tiệm cận thị hiếu toàn cầu mà vẫn giữ được chiều sâu văn hóa. Đặc biệt, "See tình" đã trở thành một hiện tượng quốc tế với hơn 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok, 100 triệu lượt xem YouTube và 50 triệu lượt nghe trên Spotify.
Link nội dung: https://travelteam.vn/dtap-lan-toa-hon-nhac-viet-ra-the-gioi-7407.html