3 thiên đường biển miền Nam Thái Lan

Thái LanPhuket, Krabi, Prang Nga được mệnh danh thiên đường biển với loạt bãi tắm đẹp, hoang sơ cùng nhiều hoạt động lướt sóng, bơi lội, lặn ngắm san hô...

Hè là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch biển. Nếu đã quen thuộc với những bãi biển trong nước, bạn có thể cân nhắc đến Phuket, Krabi và Phang Nga tại miền Nam Thái Lan.

Ngoài chuyến bay thẳng từ TP HCM, du khách ở tỉnh, thành khác có thể chọn bay đến Bangkok rồi nối chuyến hoặc di chuyển bằng xe đến Phuket, Krabi. Trung bình mỗi ngày có hơn 50 chuyến bay từ Bangkok đến Phuket. Dù chọn khung giờ nào, bạn đều có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình.

Từ Phuket, du khách chỉ mất 3 giờ di chuyển đến Krabi và 2 giờ để đến Phang Nga bằng ôtô hoặc xe khách. Cả ba tỉnh đều thuộc địa phận Andaman - nơi nổi danh với biển xanh, cát trắng. Kèm theo là loạt dịch vụ từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch.

Phuket

Phuket được mệnh danh là đảo thiên đường với những bãi biển đẹp và hoang sơ như Surin, Freedom, Kata Noi, Rawai, Yanui, Karon... Tất cả đều có những hoạt động thú vị như lướt sóng, bơi lội, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak hay tham quan những điểm du lịch địa phương.

Nếu thích sự yên tĩnh, Mai Khao sẽ là điểm đến phù hợp. Những ảnh check-in máy bay cất - hạ cánh trên biển này từng "gây sốt" trên mạng xã hội Thái Lan. Thời gian lý tưởng để đến đây chụp hình là từ sáng đến trưa.

Những người ưa mạo hiểm có thể đến Flying Hanuman để trải nghiệm trượt zipline xuyên rừng nhiệt đới. Hoặc nếu thích tiệc tùng thâu đêm, biển Patong với nhiều nhà hàng, quán bar sẽ là lựa chọn phù hợp. Phuket còn nổi tiếng với những điểm ngắm hoàng hôn như Laem Promthep, Laem Krathing...

Patong Beach – Phuket. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Con phố cầu vồng là một trong những điểm check-in nổi tiếng ở Patong Beach, Phuket. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Một địa điểm mang đậm văn hóa địa phương ở Phuket là khu phố cổ. Nơi đây được bao quanh bởi những tòa nhà pha lẫn phong cách Trung Quốc - Bồ Đào Nha, thích hợp để các bạn chụp hình trong không gian đan xen giữa truyền thống với hiện đại.

Đến Thái Lan không nên bỏ qua những điểm tham quan đền, chùa. Bạn có thể ghé Wat Chalong - ngôi chùa cổ ở Phuket với lịch sử lâu đời, hoặc chiêm ngưỡng kiến trúc cổ Trung - Bồ Đào Nha ở chùa Ban Chinpracha. Bảo tàng Phuket Thai Hua cũng rất đáng cân nhắc vì là nơi tập hợp những câu chuyện lịch sử của thành phố Phuket.

Ngoài ra, Phuket còn cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch sức khỏe, nghỉ dưỡng với giá cả đa dạng, đạt chuẩn quốc tế như Amatara Wellness, Sukko Spa, Amity Wellness, Chivitr...

Krabi

Tương tự Phuket, Krabi cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp danh tiếng như Ao Nang, Nopparat Thara... Trong đó có quần đảo Phi Phi, được mệnh danh ốc đảo thiên đường của thợ lặn, nổi bật với điểm ngắm cảnh 360 độ bao quát khắp Koh Phi Phi.

Hat Noppharat Thara, Mu Ko Phi Phi National Park và Mu Ko Hong là bộ ba điểm đến nên ghé thăm khi đến Krabi. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Hat Noppharat Thara, Mu Ko Phi Phi National Park và Mu Ko Hong là bộ ba điểm đến nên ghé thăm khi đến Krabi. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Một nơi khác cũng hấp dẫn không kém tại Krabi là biển Railay với những vách đá cheo leo. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn khi treo mình bên vách núi. Ngoài ra, đảo Hong, đảo Poda và Bãi biển phân tách (Separated Sea) cũng mang vẻ đẹp khác biệt. Khi thủy triều xuống, một con đường cát chia biển thành hai bên sẽ lộ ra.

Nếu là người yêu thích hoạt động trekking, du khách có thể ghé chùa Hang Cọp, chinh phục 1.260 bậc thang. Ngoài đi chùa cầu xin phước lành, khách du lịch cũng thường đến đây để tận hưởng biển sương mù vào sáng sớm, ngắm bình minh và toàn cảnh thị trấn Krabi.

Nơi đây cũng nổi tiếng là nơi có hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng và màu mỡ. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên với hoạt động ngồi thuyền đuôi dài hay chèo kayak ở Khao Khanab Nam hay Ao Thalane.

Krabi cũng có nhiều trải nghiệm mới lạ để du khách thư giãn, nghỉ ngơi sau chuyến hành trình khám phá dài ngày. Đơn cử như suối nước nóng tự nhiên 42 độ C giàu khoáng chất ở Khlong Thom. Đây là một trong hai spa nước nóng tự nhiên lớn nhất trên thế giới, cùng với Cộng hòa Czech. Nếu muốn riêng tư hơn, bạn có thể tham khảo các dịch vụ massage Thái truyền thống trị liệu giúp tăng cường sức khỏe ở Amataya Wellness, Wareerak Hot Spring & Wellness.

Phang Nga

Đến với Phang Nga, du khách không nên bỏ qua chuyến đi tới đảo Koh Pha và vườn quốc gia biển đảo Similan. Còn có đảo Koh Yao, Koh Khai, hai thiên đường danh tiếng của giới thợ lặn. Du khách có thể đến điểm quan sát ngắm cảnh Samet Nangshe chụp hình check-in. Quanh đây cũng có nhiều quán cà phê với view ngắm bình minh hay hoàng hôn đẹp mắt.

Koh Pha ở Phang Nga với nước biển xanh hai màu thú vị. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Koh Pha ở Phang Nga với nước biển xanh hai màu thú vị. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Còn nếu đã chán du lịch biển, bạn có thể đến phố cổ Takua Pa tản bộ, ngắm những tòa nhà đầy màu sắc theo phong cách Trung - Bồ Đào Nha cổ đại và tìm hiểu lối sống địa phương. Chèo bè tre, ngắm nhìn làn nước trong phản chiếu bóng cây hai bên bờ ở Tarn Morakot và Khlong Nang Yon cũng rất đáng để thử.

Á Hiên

Du khách Việt Nam có thể xem thêm thông tin về du lịch Thái Lan trên Facebook TAT Hochiminh của Tổng cục Du lịch Thái Lan - Văn phòng đại diện tại TP HCM.

Thông tin liên hệ văn phòng đại diện TP HCM
Email: tathcm@tourismthailand.org.vn
Địa chỉ: tầng 18, Saigon Centre, tháp 2, 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, quận 1, TP HCM
Điện thoại: 08629138856 (Ext: 106)