5 công viên, vườn thực vật hút du khách ở Brisbane, Australia

South Bank Parklands, Brisbane City Botanic Gardens hay Mount Coot-tha là điểm đến yêu thích của người dân lẫn du khách tại Brisbane - thủ phủ bang Queensland, Australia.

Brisbane nằm phía đông nam bang Queensland, là thành phố lớn thứ ba tại Australia. Do gần đường xích đạo, khí hậu nơi đây ôn hòa, quanh năm nắng ấm. Trung tâm Brisbane không chỉ có những khối bê tông, khu mua sắm, mà còn bao phủ bởi mảng xanh, với 5 công viên và vườn thực vật nổi tiếng.

Dưới đây là 5 điểm đến hút du khách ở Brisbane.

South Bank Parklands

Nằm bên bờ sông Brisbane, South Bank Parklands được ví như "ốc đảo xanh" giữa lòng thành phố sôi động, nổi bật với rừng mưa nhiệt đới và loạt hoạt động giải trí cho mọi lứa tuổi.

Ngay cửa ngõ công viên là thảm cỏ, hàng cây rợp bóng và vườn hoa. Nhiều người dân thường picnic, dã ngoại, vui chơi tại bãi biển nhân tạo Streets Beach, River Quay Green, Rainforest Green hay Liana Lounge.

Ngoài ra, Wheel of Brisbane - vòng đu quay cao tới 60 m - là biểu tượng tại South Bank Parklands, dễ dàng ngắm toàn cảnh Brisbane từ trên cao.

Bãi biển nhân tạo Streets Beach và vòng đu quay khổng lồ (phải) tại South Bank Parklands là điểm đến thư giãn cuối tuần của người dân Brisbane. Ảnh: Unsplash

Bãi biển nhân tạo Streets Beach và vòng đu quay khổng lồ (phải) tại South Bank Parklands là điểm đến thư giãn cuối tuần của người dân Brisbane. Ảnh: Unsplash

Roma Street Parkland

Nằm cạnh ga xe lửa Roma Street, công viên cùng tên cũng được người dân lẫn du khách gọi là "ốc đảo xanh mát" giữa Brisbane, ghi dấu với những khu vườn và bãi cỏ rộng lớn.

Tại đây, du khách hòa mình vào khu vườn Spectacle - nơi trồng hàng nghìn gốc violets, cẩm chướng, delphiniums và foxgloves. Khí hậu ôn hòa thu hút chim kookaburras, gà lôi, vẹt. Bạn cũng có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, cho con khám phá công viên trẻ em.

Brisbane City Botanic Gardens

Nằm trên trục đường Alice, Brisbane City Botanic Gardens bảo tồn hàng nghìn loài thực vật quý hiếm, nổi bật với vẻ nguyên sơ. Khu vườn này là một trong những điểm đến lý tưởng cho người chuộng nét thanh bình giữa lòng đô thị.

Tại đây, du khách có thể khám phá con đường dạo bộ ven sông, chiêm ngưỡng rặng thông Bunya được trồng từ năm 1858. Điểm đến tiếp theo là Bamboo Grove - con đường tre rợp mát, được ví như "khu rừng xa xôi giữa thành phố hiện đại".

Brisbane City Botanic Gardens nhìn từ trên cao. Ảnh: Unplash

Brisbane City Botanic Gardens nhìn từ trên cao. Ảnh: Unplash

Vườn bách thảo tổ chức sự kiện quanh năm như biểu diễn Riverstage, lễ hội đa văn hóa, trưng bày nghệ thuật cùng hoạt động cộng đồng miễn phí. Trong đó, chợ Riverside Sunday Market hút hàng nghìn du khách nhờ gian hàng thủ công, trái cây tươi và ẩm thực độc đáo.

Epicurious Garden

Tại Epicurious, du khách có thể khám phá ẩm thực bang Queensland đa dạng, nhất là rau, củ, quả, thảo mộc hữu cơ theo mùa. 14 chuyên viên tình nguyện chăm sóc khu vườn kỹ lưỡng, mong truyền cảm hứng cho người yêu nấu ăn và trồng trọt.

"Tới Epicurious, tôi và bạn bè được hướng dẫn cách chăm sóc rau củ, trái cây, thảo mộc và thưởng thức miễn phí", một du khách viết trên Facebook, nhận hàng trăm nghìn lượt thích.

Mount Coot-tha Botanic Gardens

Mở cửa đón khách từ năm 1976, Mount Coot-tha Botanic Gardens tọa lạc chân núi Coot-tha, là vườn thực vật nhiệt đới hàng đầu Brisbane, diện tích đến 56 ha.

Dạo quanh khu vườn, du khách có thể chiêm ngưỡng hoa xuân, các loài cây nhiệt đới và khu thảo dược. Nơi đây là điểm đến quen thuộc của người yêu thiên nhiên, picnic, mê hoạt động thể chất, với đường chạy bộ thoáng đãng.

Bên trong vườn thực vật Mount Coot-tha Botanic: Ảnh: Unplash

Bên trong vườn thực vật Mount Coot-tha Botanic: Ảnh: Unplash

Để khám phá thành thủ phủ bang Queensland, bạn có thể chọn đường bay thẳng từ TP HCM đến Brisbane của Vietjet, với 9 giờ trên máy bay thân rộng, thoải mái cùng loạt dịch vụ tiện ích, ưu đãi như: bảo hiểm Sky Care miễn phí, chương trình tích điểm SkyJoy, đổi quà từ hơn 250 thương hiệu lớn toàn cầu.

Trước đó ngày14-15/9, Vietjet đồng hành lễ hội thả diều Vietjet Redcliffe KiteFest tại Redcliffe, Queensland. Hãng hàng không Việt còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp đón hành khách thứ 200 triệu.

Đông Vệ