5 nhà hàng mới vào 'Michelin tuyển chọn' ở Hà Nội

Bốn trong năm nhà hàng mới vào danh sách Michelin Selected 2024 ở Hà Nội đều là các quán đồ ăn Việt, có lịch sử nhiều năm và "cá tính".

Cẩm nang Michelin 2024 hôm 27/6 công bố 99 nhà hàng ở hạng mục Michelin Selected (Michelin tuyển chọn). Hà Nội có 33 trong số này, trong đó 5 nhà hàng mới.

Các nhà hàng Michelin Selected không đánh giá dựa trên giá cả như Bib Gourmand (quán ngon, giá hợp lý) mà tuyển chọn theo tiêu chí chung của Michelin Guide như chất lượng món ăn, kỹ thuật chế biến, sự cân bằng hương vị, cá tính đầu bếp và sự bền vững, tính nhất quán theo thời gian. Các nhà hàng nhận sao sẽ phải đáp ứng thêm các tiêu chí khắt khe như chất lượng nấu ăn cao cấp và trải nghiệm ẩm thực vượt trội.

Dưới đây là 5 nhà hàng Michelin Selected mới tại Hà Nội.

Le Beaulieu - 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm

Nằm trong khách sạn 5 sao có lịch sử lâu đời nhất Hà Nội, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Le Beaulieu phục vụ ẩm thực Pháp hiện đại, kết hợp giữa hương vị cổ điển, sự sáng tạo, phong cách trang trí và nguồn nguyên liệu theo mùa từ Pháp, Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, theo đại diện khách sạn.

Mở cửa từ năm 1901, Le Beaulieu được xem là một trong những nhà hàng lâu đời nhất Việt Nam. Không gian mang phong cách cổ điển và hiện đại với sự kết hợp giữa tông trắng, vàng và xanh thạch anh. Nhà hàng và quán cà phê ngoài trời phong cách Paris La Terrasse được nâng cấp toàn diện năm 2022.

Ảnh: Le Beaulieu

Thực đơn nếm thử của bếp trưởng Charles Degrendele tại Le Beaulieu thể hiện các khái niệm bền vững - sáng tạo - đơn giản. Mỗi món ăn là một câu chuyện ẩm thực, được tuyển chọn để đảm bảo sự hài hòa trong hương vị.

Trên ảnh là Avocat, một trong số món đặc trưng của bếp trưởng Charles Degrendele, chế biến từ bơ hữu cơ, sữa hun khói và tỏi đen. Một số món khác như Boeuf được chế biến từ thăn bò Kuroge Wagyu A5, măng tây, quả thanh yên và sốt bò demi glace; hay Meringue với kem trứng sấy với sốt nước mắm caramel.

Nhà hàng mở cửa phục vụ bữa trưa từ 11h30 đến 14h và bữa tối từ 18h đến 22h, theo thực đơn à la carte hoặc set và thực đơn trải nghiệm 6 món của bếp trưởng. Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ thực đơn chay. Các set menu từ 2,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng một người.

Ảnh: Le Beaulieu

Vị An - 145 Hoàng Cầu, quận Đống Đa

Với triết lý chia sẻ hương vị và văn hóa thưởng thức cơm Việt tới tất cả mọi người, Vị An tập trung vào đồ ăn truyền thống Việt, mang hương vị Bắc.

Không gian nhà hàng lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống của Việt Nam kết hợp với phong cách hiện đại, mang đến cảm giác xưa cũ bên cạnh những điều mới mẻ. Với cách bài trí chủ đạo từ gỗ và cây, gắn liền với thiên nhiên, thực khách đến nhà hàng dùng bữa sẽ cảm nhận được sự yên bình.

Ảnh: Vị An

Đồ ăn tại đây được phục vụ theo dạng gọi món hoặc set. Các set tiêu biểu được đặt tên "rất Việt Nam" như Tràng An, Đông Đô, Kinh Kỳ, Hồ Tây, Hồ Gươm, gồm các món bắp cải luộc chấm trứng, thịt kho trứng cút, đậu tẩm hành, dưa cà, canh mồng tơi, nem rán, gỏi cuốn tôm thịt...

Thực đơn nhà hàng có hơn 100 món và thay đổi theo mùa. Các món ăn giá từ 15.000 đồng, mâm cơm giá từ 200.000 đồng một người. Quán phục vụ cả đồ ăn mang về. Khách được miễn phí hoa quả, có phòng riêng, không gian chung và chỗ đỗ ôtô.

Ảnh: Vị An

Bánh cuốn bà Hoành - 66 Tô Hiến Thành, quận Hoàn Kiếm

Là một trong những quán được nhiều "tín đồ" bánh cuốn thủ đô biết tới, bánh cuốn Bà Hoành luôn đông khách, bất kể ăn tại chỗ hay mua mang về.

Tiệm bánh cuốn đã tồn tại hàng chục năm, được các thế hệ trong gia đình nối tiếp nhau quản lý. Quán ăn bình dân, bàn ghế được xếp trong căn phòng nhỏ và một phần ngoài vỉa hè.

Không chỉ có các loại bánh cuốn, quán còn bán nhiều loại bánh truyền thống như bánh giò, bánh đúc lạc, bánh tẻ, bánh giò, bánh nếp hay các đồ ăn mang hương vị Bắc.

Ảnh: Phương Nhã

Đặc trưng của bánh cuốn Bà Hoành là bánh cuốn gốc Thanh Trì được tráng mỏng để nguội, dùng kèm nước chấm thêm chả nướng, chả mỡ hay chả băm. Quán còn có bát nước mắm cà cuống cho thực khách có nhu cầu.

Ngoài ra những năm gần đây, Bà Hoành còn có thêm bánh cuốn nóng với phần nhân thịt băm, mộc nhĩ để phục vụ thực khách muốn thay đổi khẩu vị. Mỗi suất dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng, có thể ăn mọi lúc trong ngày.

Ảnh: Phương Nhã

Maison 1929 - số 2 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm

Quán phục vụ đồ ăn Việt với nhiều cách chế biến hiện đại kết hợp truyền thống, nằm trong một ngôi nhà cổ ở trung tâm thủ đô, được người nước ngoài đến Hà Nội gợi ý.

Theo nhận xét từ các thành viên của Tripadvisor, diễn đàn du lịch hàng đầu thế giới, Maison 1929 được đánh giá cao nhờ không gian ấm cúng và trẻ trung, đồ ăn được chế biến tỉ mỉ, không quá nhiều gia vị. Thích hợp cho nhóm bạn bè, đồng nghiệp.

Ảnh: Maison 1929

Một số món ăn được gợi ý: cá chẽm áp chảo sốt chanh, mực sốt nghệ, nem cuốn tôm thịt, canh khoai mỡ, tôm nướng (ảnh), ba chỉ quay giòn bì, thịt vịt xào húng quế, rau xào.

Ảnh: Maison 1929

Hanoi Garden - 38 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm

Hanoi Garden mở cửa năm 1998, nằm trong căn biệt thự do kiến ​​trúc sư nổi tiếng Hồ Thiệu Trị thiết kế. Ở giữa phố cổ đông đúc nhưng quán thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt, là không gian yên bình, được nhiều thực khách gọi là "ốc đảo xanh trong đô thị".

Quán có không gian ngoài trời và trong nhà, nhưng nơi thường được thực khách lựa chọn và đánh giá cao là khoảng sân giữa, luôn kín khách mỗi buổi chiều tối hoặc những ngày đẹp trời.

Ảnh: Hanoi Garden

Bên cạnh những món ăn đã làm nên thương hiệu của nhà hàng gần 20 năm qua, thực đơn của Hanoi Garden được thay đổi thường xuyên để mang lại những trải nghiệm mới lạ cho thực khách.

Một số món đặc trưng gồm nem cua bể, nem hải sản, tôm chiên trứng muối, salad bò, cà ri vịt, bò nướng ống tre, bò lúc lắc, nộm bò bóp thấu, nộm dừa cua biển (ảnh), cơm rang hải sản trái dừa. Các món ăn giá dao động từ 70.000 đồng.

Ảnh: Hanoi Garden

Tâm Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net