Bà Nà Hills, Công viên châu Á tổ chức sự kiện đồng hành DIFF 2023

Đồng hành lễ hội “Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023” (DIFF 2023), Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á - Asia Park tổ chức loạt sự kiện quy mô, khuấy động thành phố sông Hàn.

DIFF 2023 là sự kiện tâm điểm của lễ hội “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang 2023”. Đây cũng là một trong những sự kiện lớn nhất của chương trình “WOW Đà Nẵng”, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ 2/6 đến 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm: 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam (đến từ Đà Nẵng).

Sun Group,  DIFF 2023 anh 1

Họp báo công bố chương trình Enjoy Da Nang 2023.

Năm nay, lễ hội có chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”- tôn vinh sự phục hồi của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Dưới chủ đề chung, mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm, do ban tổ chức (BTC) thống nhất.

Đêm khai mạc DIFF 2023 diễn ra tối 2/6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo diễn ra cuộc tranh tài giữa đội: Canada - Pháp (10/6) với tên gọi “Tình yêu không biên giới”; Australia - Italy (17/6) với tên gọi “Chinh phục những giấc mơ”; Ba Lan - Anh (24/6) với tên gọi “Vũ điệu của thiên nhiên và chung kết vào 8/7 với tên gọi “Thế giới không khoảng cách". Đêm khai mạc và chung kết DIFF 2023 được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Sun Group,  DIFF 2023 anh 2

Sông Hàn rực rỡ trong lễ hội pháo hoa DIFF.

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề. Với sứ mệnh “làm đẹp những vùng đất”, Sun Group khởi xướng chiến dịch “WOW Việt Nam” để đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động “WOW Đà Nẵng”.

“Đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng sẽ tổ chức loạt lễ hội, sự kiện sôi động suốt mùa hè đến cuối năm, giúp du khách có hành trình du ngoạn thú vị tại thành phố sông Hàn”, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung - chia sẻ.

Ông Bình cho biết hè này, Sun World Ba Na Hills tổ chức lễ hội “Đèn lồng Bà Nà - Fairy Love” từ tháng 5 đến tháng 9. Giữa không gian lãng mạn của quảng trường Nhật thực, du khách được khám phá câu chuyện tình yêu trong thần thoại của nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Hy Lạp, Italy… Đồng thời, người xem được chiêm ngưỡng màn diễu hành của hàng trăm nhân vật bước ra từ thế giới thần tiên Bà Nà.

Sun Group,  DIFF 2023 anh 3

Sân khấu DIFF 2023. Ảnh phối cảnh.

Nếu đam mê hội hè, du khách không nên bỏ qua “Lễ hội ẩm thực và bia B’estival” từ 30/4 đến hết 31/8. Tại đây, du khách được thưởng thức hương vị bia Đức thơm ngon, âm nhạc rộn ràng và vô số món ăn nức tiếng từ nền ẩm thực quốc tế.

“Bà Nà WOW Festival - Thế giới thần tiên không khoảng cách” đưa du khách đến với thế giới ẩm thực, âm nhạc và lễ hội các nước. Trong đó, lễ hội “Thái Lan - Songkran Thailand Festival” diễn ra vào tháng 4 với tục té nước, khu ẩm thực đường phố đặc trưng và những vũ điệu Thái Lan sôi động. Kế đến là lễ hội văn hóa Hàn Quốc tháng 5 và 6 - nơi du khách có thể trải nghiệm ẩm thực, nghệ thuật truyền thống và đương đại cùng trò chơi kết nối tình yêu, gia đình mang sắc màu xứ sở kim chi. Tháng 7 là thời điểm diễn ra lễ hội văn hóa Pháp, với điểm nhấn là sự kiện “Kỷ niệm 100 năm hầm rượu vang Bà Nà”. Thế giới đa dạng và không khoảng cách đang hiện diện tại Sun World Ba Na Hills.

Đặc biệt, tối 3/6, tour âm nhạc du lịch “Love Songs - Love Vietnam” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ diễn ra tại quảng trường Ánh trăng, Sun World Ba Na Hills, hứa hẹn mang đến đêm nhạc ấm áp và lãng mạn cho fan và du khách.

Công viên châu Á - Asia Park cùng DIFF 2023 tạo nên mùa hè rực lửa cho Đà Nẵng, với chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn như lễ hội “M-Pack Festival & Carnival Street Food” từ 20/5 đến 20/9. Sự kiện có đa dạng hoạt động như lễ hội bia, lễ hội Soju, Kpop dance, food carnival, các show diễn truyền thống Việt Nam, bữa tiệc DJ thứ 7 hàng tuần với sự xuất hiện của DJ Soda, Sura, G.G... hay Kpop concert.

Sun Group,  DIFF 2023 anh 6

Năm nay là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong suốt hành trình, DIFF trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè.