Cảnh giác trò lừa bán vé 'Chuyến tàu huyền thoại' tại TP.HCM

BTC Lễ hội Sông nước 2024 khẳng định show diễn nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" không bán vé. Người dân và du khách nên cảnh giác với các hành vi bán vé mời trên mạng.

Du khách nên cẩn thận trước những hành vi rao bán vé "Chuyến tàu huyền thoại" trên mạng. Ảnh: Linh Huỳnh.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra từ ngày 31/5 đến hết ngày 9/6. Sự kiện gồm chuỗi gần 20 hoạt động tham quan, vui chơi giải trí cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch phục vụ người dân và du khách.

Trong đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt Dòng sông kể chuyện – mùa 2 với tên gọi "Chuyến tàu huyền thoại" là điểm nhấn của lễ hội năm nay.

Show đại thực cảnh được diễn ra vào lúc 20h-21h30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn với quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp.

Đáng chú ý, vé tham dự chương trình được phát hành miễn phí. Người dân và du khách có thể đăng ký vé tham dự tại cổng đăng ký trực tuyến của Sở Du lịch TP.HCM tại địa chỉ website visithcmc.vn. Hiện 9.000 vé đã được phát hành hết.

Le hoi Song nuoc 2024 anh 1

Người dân và du khách có cơ hội tham gia, trải nghiệm một loạt các hoạt động thú vị dọc bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tuy nhiên, hiện trên không gian mạng xuất hiện một số bài đăng bán vé mời của một số cá nhân là sai quy định. Sở Du lịch TP.HCM kêu gọi người dân cần cảnh giác trước tình trạng tiêu cực trên.

Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội, có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt, du khách có cơ hội nhận voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TP.HCM từ 15 thương hiệu nổi tiếng.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch đường thuỷ với giá ưu đãi từ 10-60% như: Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn giảm giá 30%; Tour Lãng mạn trên dòng kênh huyền thoại giảm giá 20%; Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Bình Quới - Thanh Đa - Miếu Nổi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Củ Chi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Vàm Sát (Cần Giờ) giảm giá 10%...

Ngoài ra, các chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng giảm giá vé cho du khách trong dịp này như Vở xiếc "Ầu Ơ - Thanh Âm Đầu Đời" tại Rạp Xiếc Công Viên Gia Định, chương trình Múa rối nước dân gian Sân khấu Múa rối nước – Bảo Tàng Lịch Sử, vở Ballet “Cô bé lọ lem”...

Du khách có thể cập nhật thêm thông tin về lễ hội Sông nước lần 2 trên trang thông tin điện tử của Sở Du lịch www.visithcmc.vn và www.sodulich.hochiminhcity.gov.vn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch