Chi gần một tỷ đồng cho 7 ngày đi Maldives

Trang Nhung và chồng chi gần một tỷ đồng cho chuyến đi 7 ngày tới Maldives, trong đó riêng 4 đêm tại một trong những khu nghỉ dưỡng đắt nhất quốc đảo hết 440 triệu.

Bùi Trang Nhung, 36 tuổi, sống tại TP HCM, có chuyến đi tới hòn đảo du lịch nổi tiếng ở khu vực Nam Á - Maldives - cùng chồng đầu tháng 4. Họ chọn Maldives vì vẻ đẹp và sự nổi tiếng của đảo quốc, thủ tục xin visa nhanh chóng (chỉ cần visa cửa khẩu) và muốn trải nghiệm thêm những dịch vụ đã bỏ lỡ trong chuyến đi trước.

Bùi Trang Nhung chụp ảnh tại Maldives.

Bùi Trang Nhung chụp ảnh tại Maldives.

  

Chuyến đi 7 ngày, trong đó có hai ngày di chuyển. Dịch vụ đắt nhất hai vợ chồng chi trả là 4 đêm tại một trong những khu nghỉ dưỡng đắt nhất tại đây, Soneva Jani, trên đảo Medhufaru. Resort nằm trên một hòn đảo dài 5,6 km, với hơn 50 biệt thự trên mặt biển Ấn Độ Dương. Mỗi biệt thự rộng hơn 400 m2, giá phòng tiêu chuẩn từ hơn 54 triệu đồng.

Nhung đặt hai loại phòng khác nhau. Hai đêm đầu, cô ngủ tại biệt thự trên biển giá 100 triệu đồng. Căn này gần nhà hàng và các khu dịch vụ nên tiện đi lại. Hai đêm còn lại, Nhung ở biệt thự giá 120 triệu đồng, mới xây, ở xa và riêng tư hơn.

Trần nhà di động, có thể mở để ngắm mây trời. Sàn nhà có những khu vực lát kính, nhìn thấy cá bơi lội. Từ đây, Nhung có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn khu nghỉ và biển Ấn Độ Dương. Điều đặc biệt gây ấn tượng với du khách Việt là các biệt thự có cầu trượt từ tầng hai thẳng xuống biển. "Khi trượt xuống biển gặp một đàn cá rất đông đang bơi tới khiến tôi sợ hãi, hét lên. Đàn cá vì thế cũng bơi đi vội", Nhung kể.

Tiền phòng khách sạn chiếm gần nửa tỷ đồng và cũng là trải nghiệm cô hài lòng nhất. Năm 2019, Nhung từng đi Maldives và ở một khách sạn 5 sao khác. Khi đó cô đã đặt mục tiêu phải ở Soneva Jani trước năm 40 tuổi. "Năm 2019, tôi chưa đủ tài chính để thuê phòng ở khu nghỉ này nên giờ ước mơ mới thành hiện thực".

Trần nhà di động, có thể mở ra để du khách nằm trên giường ngắm trời sao.

Trần nhà di động, có thể mở ra để du khách nằm trên giường ngắm trời sao.

Nhung còn có ba trải nghiệm sang chảnh khác: ăn tối riêng tư, thủy phi cơ đưa đón sân bay và thuê ekip chụp ảnh, quay flycam, ghi lại hoạt động của hai vợ chồng. Khu nghỉ nằm trên đảo nên du khách có hai lựa chọn để đến: tàu cao tốc và thủy phi cơ. Nếu đi tàu, giá chỉ bằng một phần ba.

Bữa tối đắt nhất trong 5 ngày ở đảo là dịch vụ ăn tối và xem phim tại Cinema Paradiso, rạp chiếu phim ngoài trời phục vụ cùng bữa tối chọn món. Một tuần, Cinema Paradiso cung cấp dịch vụ ăn tối riêng tư một lần, giá 4.000 USD. Đồ ăn gồm sashimi, trứng cá tầm caviar, tôm hùm. Mọi người vừa ăn và nếu thích có thể vừa xem phim do khách sạn chọn hoặc theo yêu cầu. Lần này, do đúng dịp sinh nhật chồng, Nhung đã yêu cầu trình chiếu video chúc mừng sinh nhật tự làm.

Bữa tối thứ hai họ chọn dịch vụ ngắm sao 1.000 USD tại đài quan sát Starstruck Astronomy. Mỗi bàn được phục vụ 5 món, chủ yếu là đồ Âu. Các thực khách vừa ăn vừa nghe chuyên gia của khách sạn thuyết trình, hướng dẫn cách ngắm sao qua kính viễn vọng. "Một bữa tối ở đài quan sát chỉ phục vụ 4 bàn", chồng Nhung chia sẻ. Anh cho biết vợ thích trải nghiệm ngắm sao, còn thức ăn không hợp khẩu vị và không gian xung quanh hơi tối. Bữa tối thứ ba, họ chọn ăn tôm hùm với giá hơn 600 USD.

Nhung tạo dáng tại khu vực ăn tối Cinema Paradiso.

Nhung tạo dáng tại khu vực ăn tối Cinema Paradiso.

Nữ du khách Việt cho biết không chỉ giá phòng mà các dịch vụ ở khu nghỉ đều đắt so với mặt bằng chung, nhưng "đáng tiền". Các dịch vụ khác họ tham gia như lặn biển, đi du thuyền ngắm cá heo lúc hoàng hôn có chi phí khoảng một chục triệu đồng.

"Đây là chuyến đi tốn kém nhất của tôi từ trước đến nay", Nhung nói. Trước đó, Nhung từng đến nhiều nơi và luôn lựa chọn các trải nghiệm sang chảnh. Cô từng đi Dubai 6 ngày hết nửa tỷ đồng hoặc sẵn sàng chi 200 triệu đồng thuê chụp ảnh khi đi Nhật Bản.

Nhung dành phần lớn thời gian ở Maldives để chụp ảnh. Để có những bức ảnh và thước phim để đời, hai vợ chồng đã khá vất vả. "Có lần khi đang mải quay video cho vợ, tôi bước hụt rơi xuống biển. May cả người và thiết bị đều không sao", chồng Nhung kể.

Với nữ du khách TP HCM, khoảnh khắc đáng nhớ còn là những lúc được chạy chân trần trên mặt sàn gỗ nóng rát gần chục vòng để chụp ảnh. "Đó là bộ ảnh và thước phim tốn công nhất. Nhưng kết quả ưng ý", cô nói.

7 ngày đi Maldives hết gần một tỷ của nữ du khách Việt
 
 

Nhung di chuyển bằng thủy phi cơ.

Khi chia sẻ về chuyến đi hết gần một tỷ đồng, trong khi giá tour thông thường với thời gian tương tự chỉ từ 30 triệu đồng, cô nhận được nhiều ý kiến cho rằng "lãng phí". Nhung tự nhận là người yêu du lịch và cũng yêu bản thân. Đó là lý do cô luôn đặt các dịch vụ sang chảnh nằm trong khả năng tài chính của mình. Cô muốn dành tiền tận hưởng cuộc sống "để khi chết đi sẽ không hối tiếc điều gì".

"Nơi đẹp nhất là nơi chúng ta từng đi qua, khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian được sống là chính mình", Nhung nói.

Chi tiết chi phí chuyến đi

Phương Anh
Ảnh: NVCC