Chờ 1 tiếng cho 3 giây check-in máy bay hạ cánh ở Côn Đảo

Bãi Đầm sở hữu view "săn máy bay" độc đáo. Đây cũng là nơi thu hút du khách tìm đến ngắm hoàng hôn ở Côn Đảo.
Con Dao anh 1

Cách trung tâm Côn Đảo khoảng 15 km, bãi Đầm Trầu được bao bọc bởi những ngọn núi theo hình cánh cung nên sóng biển ở đây khá êm, ở giữa là bãi cát trắng mịn thu hút du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Côn Đảo.

Con Dao anh 2

Ngoài ra, bãi tắm này nằm cạnh sân bay Côn Đảo, sở hữu view ngắm máy độc đáo, trở thành điểm check-in du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến hòn đảo này. Từ Đầm Trầu, du khách có thể xem máy bay hạ cánh ở khoảng cách rất gần.

Con Dao anh 3

Lần đầu tiên đặt chân đến Côn Đảo, anh Dũng và chị Yến (du khách Hà Nội) quyết định tìm đến Đầm Trầu để check-in trước khi di chuyển ra sân bay để về lại đất liền. "Chúng tôi vừa bỏ lỡ chụp ảnh với một chuyến bay trước, máy bay khá nhanh nên chưa kịp phản ứng. May sao sau đó có chuyến bay khác, vậy là chúng tôi đã thoả lòng mong ước trước khi rời đảo", chị Yến chia sẻ. Cặp đôi du khách đã thuê người chụp ảnh với gia 50.000 đồng/lượt.

Con Dao anh 4

Các chuyến bay di chuyển khá nhanh, du khách chỉ có vài giây để chụp ảnh trước khi máy bay vụt qua. Nhiều người không có kinh nghiệm sẽ bị bỏ lỡ và phải chờ khá lâu cho chuyến sau. Ở Côn Đảo, các chuyến bay tập trung vào buổi sáng. Du khách nên theo dõi lịch bay trên các ứng dụng để có thể canh đúng khoảng khắc máy bay đáp.

Con Dao anh 5

Trên đường di chuyển từ trung tâm Côn Đảo đến đây, mọi người có thể bắt gặp những gia đình khỉ di chuyển sát xuống đường. Tuy nhiên, du khách không nên cho khỉ ăn, chọc phá khỉ để tránh ảnh hưởng đến tập tính sinh hoạt của loài vật này.

Con Dao anh 10

"Lần đầu đi 'săn' máy bay, chưa có kinh nghiệm nên tôi đã bỏ lỡ khoảnh khắc thú vị này, chỉ kịp ngắm nhìn chứ không chụp được", chị Lê Thị Thương (sống tại Bắc Ninh) chia sẻ. Nữ du khách cho biết chị chọn đi tour để thoải mái trải nghiệm, hành trình kéo dài 4N3Đ có giá 9 triệu đồng/khách. "Côn Đảo rất đẹp, nước biển trong vắt, không khí trong lành, đồ ăn tươi ngon. Bên cạnh viếng Cô Sáu, chúng tôi đã đi tắm biển, tham quan các di tích lịch sử".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch