Chùa 'đổi màu' ở Thái Lan

Với sắc trắng là chủ đạo, màu chùa Wat Rong Khun sẽ thay đổi theo hiện tượng thời tiết trong ngày.
Thai Lan anh 1

Cách Chiang Rai 13 km về phía Nam, Wat Rong Khun (chùa Trắng) mang sắc trắng độc nhất, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm.

Thai Lan anh 2

Để vào bên trong chính điện, du khách phải bước qua cây cầu "luân hồi - tái sinh". Hai bên cầu là những bàn tay nhô lên, tượng trưng cho ham muốn nhục dục nơi trần thế. Theo Hoàng Minh Đức (Đà Lạt), du khách đến Wat Rong Khun cuối tháng 11, chùa có quy định khi qua cầu du khách sẽ không được quay đầu lại.

Thai Lan anh 3

Du khách sẽ không được quay phim, chụp ảnh bên trong chính điện. Theo lời Minh Tâm (24 tuổi, Hà Nội), khu vực này chứa những pho tượng Phật thiền định dưới tán cây bồ đề, những bức bích họa tường thuật câu chuyện nhà Phật.

Thai Lan anh 11

Với thiết kế độc đáo, mọi ngóc ngách của chùa khi lên ảnh đều có nét đẹp riêng. Tuy nhiên, du khách nên xem trước thời tiết khi quyết định đến đây vì nếu ghé vào ngày mưa hoặc trời âm u, Wat Rong Khun chỉ mang một màu ảm đạm.

Thai Lan anh 12

Chùa Trắng được khởi công vào năm 1977 do kiến trúc sư nổi tiếng Thái Lan - Chalermchai Kosipipat - lên ý tưởng thiết kế.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch