Đi du lịch tưởng nhớ vợ, du khách tìm được tình yêu thứ hai

Khi John Nears, 87 tuổi, thực hiện chuyến du lịch đến Nam Mỹ, nơi người vợ quá cố từng lên kế hoạch đi trước khi qua đời, ông đã gặp được Judy.

Chuyến du lịch đến Nam Mỹ được vợ của John Nears, Pam, lên kế hoạch cho họ từ trước khi chồng nghỉ hưu. Nhưng mọi thứ thay đổi khi Pam mắc ung thư và qua đời vào năm 2000 ở tuổi 63.

John, sống ở New Forest, phía tây nam nước Anh, khi đó "tưởng cuộc sống chấm dứt" sau cái chết của vợ, người đã chung sống cùng ông 40 năm. Sau 4 năm buồn bã, John quyết định xách balo đến Nam Mỹ thực hiện dự định của vợ. Ông đi theo lịch trình đã định sẵn trước đó như một cách tưởng nhớ Pam và rủ người bạn vừa ly hôn, Chris, đi cùng. Hai người đàn ông khởi hành vào tháng 3/2004.

John và Judy trong chuyến du lịch đến Yosemit, California, Mỹ. Ảnh: CNN

John và Judy trong chuyến du lịch đến Yosemit, California, Mỹ. Ảnh: CNN

Kỳ nghỉ kéo dài 6 tuần tới Peru và Bolivia. Họ cũng tham gia vào chuyến tàu dài 10 tiếng xuyên Peru, từ Cusco đến Puno. Ngồi cùng khoang với họ là hai nữ du khách người Mỹ, ăn mặc sang trọng và thân thiện, tên Judy Curtis và Judy Malody. John đã bị Judy Curtis thu hút ngay lập tức. Ông thích cách nói chuyện thẳng thắn của người phụ nữ và nụ cười ấm áp của cô.

Khi tàu chạy qua dãy Andes, bốn du khách bắt đầu trò chuyện sôi nổi. Họ kể cho nhau nghe về cuộc sống, những chuyến đi và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục trên đường.

Khi kết thúc hành trình, Chris xin địa chỉ email của hai du khách mới quen. Vài giờ sau, tại khách sạn ở Puno, John phát hiện hai nữ du khách ngồi chung tàu cũng xuất hiện ở sảnh. Nam du khách ngạc nhiên nhưng hạnh phúc khi gặp lại Curtis và mời họ ăn tối cùng.

Trở về Anh sau chuyến du lịch, John thi thoảng nghĩ về Curtis nhưng không liên lạc. Chuyến đi Peru năm đó dần chìm vào quên lãng.

Tuy nhiên, có một điều John không biết, ở San Diego, California, Judy Curtis cũng nghĩ về ông và chủ động liên lạc. Judy khi đó đã ngoài 60 và cũng góa chồng được vài năm. Trong bức thư gửi cho John, bà viết ngắn gọn: "Nếu ông từng đến Mỹ, hãy cho tôi biết".

Cặp đôi chụp ảnh lưu niệm khi đến Nam Cực. Ảnh: CNN

Cặp đôi chụp ảnh lưu niệm khi đến Nam Cực. Ảnh: CNN

Khi nhìn thấy thư của Judy Curtis, John rất vui mừng. Tuy nhiên, ông không biết người viết cho ông là ai trong hai người phụ nữ tên Judy vì lá thư chỉ ghi tên, không có họ. Trong email tiếp theo, Judy gửi ảnh cho John và ông phát hiện ra đây chính là người phụ nữ mình ấn tượng khi đó. Họ nhanh chóng trở thành bạn tâm giao.

Trong một lá thư sau này, John nói về kế hoạch đến New York vào mùa thu để thăm người anh họ. Judy mời John đến California và ông nhận lời, bà cũng đón ông tại sân bay. Sợ Judy không nhận ra mình, John đã đeo một chiếc nơ xoay, đội mũ chóp cao để dễ nhận biết. Khi nhìn thấy John, Judy bắt đầu cười và họ ôm nhau thay lời chào. Judy cũng thu xếp để John ở nhà người bạn của mình. Cả hai đã có khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau. Judy dẫn John đi tham quan khắp thành phố nơi mình sống.

Đầu năm 2005, John mời Judy đến Anh. John tổ chức tiệc trà tại khách sạn Madeira's Reid Palace sang trọng, nhìn ra vịnh Funchal nhân dịp sinh nhật Judy. Chuyến đi củng cố thêm mối quan hệ của cả hai, họ thấy hợp nhau về mọi mặt và thường đi du lịch chung. Con cháu, bạn bè của hai người đều rất vui vì thấy họ tìm được hạnh phúc bên nhau.

Hiện tại, Judy đã 83 tuổi và John 87 tuổi. Họ hẹn hò 20 năm và không kết hôn. Nhưng cả hai đều cùng cho biết đã trải qua cuộc sống ngập tràn hạnh phúc. Họ cùng nhau du lịch đến 38 quốc gia, từ Iceland đến Nam Cực, Kenya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Lần cuối hai người gặp nhau vào cuối năm 2023, khi John bắt tàu du lịch Cunard Queen Mary 2 băng Đại Tây Dương thăm Judy. John cũng dần nghĩ đến việc đây có thể là chuyến đi cuối cùng đến Mỹ gặp Judy vì tuổi tác đã cao. "Ở tuổi 90, đi du lịch quốc tế không còn là điều thú vị nữa", John nói.

Tuy nhiên, cả hai đều đã xác định và sẵn sàng đối mặt thực tế. Thay vì có thể gặp nhau, họ liên lạc thường xuyên và trò chuyện qua video mỗi ngày. Những lúc rảnh rỗi, Judy ngồi xem lại các bức ảnh đã chụp cùng nhau trong mỗi chuyến đi còn John tập trung viết lại những kỷ niệm đó. Ông hy vọng một ngày nào đó con cháu sẽ đọc cuốn sách ông tự viết này. Nghĩ lại cuộc đời mình, John nói vô cùng may mắn khi gặp được hai tình yêu của cuộc đời: vợ và "một quý cô đáng yêu khác".

John tin rằng cuộc gặp gỡ định mệnh với Judy trên chuyến tàu năm đó là sự sắp đặt của Pam. John nhận ra điều quan trọng đối với những người lớn tuổi đã mất bạn đời là cuộc sống vẫn luôn tiếp tục. "Và bạn vẫn có thể sống một cuộc sống trọn vẹn như lúc đầu", John nói.

Anh Minh (Theo CNN)