Gần 300 cơ sở ở Đà Nẵng mở nhà vệ sinh miễn phí cho du khách

Sau khi vận động, hàng trăm cơ sở kinh doanh tại quận Hải Châu đã đồng ý mở cửa nhà vệ sinh phục vụ người dân và du khách khi có nhu cầu.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu và Đoàn thanh niên giới thiệu về ý nghĩa của chương trình Thoải mái như ở nhà - Comfort as home". Ảnh: Nguyên Vũ.

Thông tin trên được ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết ngày 28/4. Hưởng ứng chương trình "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home", đã có hơn 288 chủ cơ sở kinh doanh ở 65 tuyến đường tham gia chương trình. Người dân, du khách có nhu cầu sẽ được đi vệ sinh miễn phí", ông Thạnh thông tin.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết thêm chương trình được chính quyền địa phương và Hội Doanh nghiệp quận khởi xướng từ năm 2015. Chương trình này tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa trên toàn quốc. Đến năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận logo chung toàn quốc về chương trình này.

Sau giai đoạn tạm ngưng vì dịch Covid-19, đến nay, quận Hải Châu tái khởi động chương trình. Theo ông Thạnh, các vị trí nhà vệ sinh tham gia chương trình được khảo sát kỹ để thuận lợi cho du khách, không ảnh hưởng môi trường.

Ngoài ra, quận này có kế hoạch chọn các khu đất công, bãi đất trống do địa phương quản lý để xây dựng nhà vệ sinh, phục vụ du khách.

Thời gian tới, ngoài các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, quận Hải Châu sẽ vận động vận động, mở cửa nhà vệ sinh các cơ quan hành chính, điểm cung ứng dịch vụ công trên địa bàn tham gia vào chương trình này.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam