Labubu, Moo Deng và công thức 'hái ra tiền' của du lịch Thái Lan

2024 là năm đại thắng đối với du lịch Thái Lan nhờ Lisa (BlackPink) và hà mã Moo Deng. Năm này cũng cho thấy sự linh hoạt của TAT khi tận dụng xu hướng MXH để quảng bá du lịch.

Ngành công nghiệp không khói của Thái Lan kết lại năm rồng bằng danh hiệu "

Khối đá trong Công viên Lịch sử Phu Phra Bat (Thái Lan) mang dấu ấn từ thời kỳ Dvaravati. Ảnh: Phu Phra Bat Historical Park.

Sự công nhận mở ra thêm cho xứ sở chùa Vàng cơ hội đón khách quốc tế. Ngược lại, du khách toàn cầu sẽ được tiếp cận với nền văn minh Dvaravati cổ đại.

Điểm đến lịch sử gây chú ý với các thành tạo đá và bức tranh hang động hé lộ nền nông nghiệp, động vật hoang dã cũng như các nghi lễ tôn giáo thời kỳ đồ đồng. Theo UNESCO, công viên là một bằng chứng về đá sima của thời Dvaravati.

Các điểm đánh dấu ranh giới thiêng liêng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau để phân định các khu thực hành tu viện Phật giáo. Những điểm này dành riêng cho cao nguyên Khorat ở Đông Nam Á.

Sức hút từ linh vật dễ thương

Butterbear (tiếng Thái là Nong Noey), hà mã lùn Moo Deng, hổ Ava hay Labubu tạo nên cơn "sốt" du lịch Thái Lan trong năm 2024.

Sau khi Lisa nhóm BlackPink đăng một bức ảnh bản thân đang cầm một con búp bê Labubu Macaron lên Instagram, món đồ chơi được bán hết "ngay lập tức".

TAT tiếp tục chứng tỏ tốc độ bắt "trend" để quảng bá du lịch nước nhà khi hợp tác với Pop Mart (thương hiệu đồ chơi từ Trung Quốc sản xuất loạt sản phẩm đình đám như Labubu, Baby Three...) giới thiệu chiến dịch Nhà thám hiểm trải nghiệm Thái Lan tuyệt vời tại buổi kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Trung Quốc vào năm tới.

Linh vật Labubu thậm chí đã bay từ Bắc Kinh đến Bangkok để quay một loạt phim quảng cáo.

Nhằm thể hiện vẻ đẹp của văn hóa Thái Lan, con búp bê được quay trong bối cảnh đang thưởng thức hải sản tươi sống bên dòng sông Chao Phraya, đi xe tuk tuk điện để xem Grand Palace và chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), tham quan Quảng trường Siam, mua quà lưu niệm và xem Muay Thai tại Sân vận động Quyền anh Lumpinee.

Bên cạnh đó, TAT hiện thực hóa tham vọng thu hút ít nhất 10% trong số một triệu người hâm mộ Trung Quốc tham gia hoạt động du lịch bằng cách sử dụng Butterbear (linh vật của một tiệm bánh ở Thái Lan) là nhân vật dẫn chương trình mới cho du lịch Thái Lan.

Trước đó, độ nổi tiếng của con vật này đã kéo lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến cửa hàng bánh vào cuối tuần, không ngại xếp hàng đợi chụp ảnh, xem màn trình diễn âm nhạc tại trung tâm mua sắm Emsphere.

quyen luc mem Thai Lan anh 5

Khuôn mặt khờ khạo của hổ "Nong Ava" lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Ảnh: Chiang Mai Night Safari.

TAT cũng ra mắt video Suk Than Thee Kub Me (tạm dịch Hạnh phúc tức thì với Butterbear), đưa Butterbear đến một số điểm du lịch như Wat Arun và đường Song Wat. Chiến dịch này nhắm đến xu hướng 69% tour nước ngoài điều chỉnh chương trình dành riêng cho nhóm du khách nữ giới ở thị trường Trung Quốc, thỏa mãn ham muốn du lịch.

Chưa hết, TAT tiếp tục tận dụng danh tiếng của hà mã lùn Moo Deng, thiết kế 5 hành trình ở 5 khu vực trên đường đến sở thú Chon Buri dành cho những ai yêu thích loài vật này.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch