Lễ hội sầu riêng Penang

Lễ hội sầu riêng diễn ra hàng năm tại Penang, là dịp để du khách được thưởng thức các giống sầu riêng nổi tiếng của quốc gia này với mức giá hợp lý.

Lễ hội sầu riêng ở Penang kéo dài từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, cư dân địa phương cũng như du khách là "tín đồ" sầu riêng được thoả sức thưởng thức nhiều loại. Hiện nay, nhiều đơn vị tổ chức tour cho du khách đến Penang tham gia lễ hội đặc biệt này.

Người dân Malaysia tự hào với sầu riêng Musang King. Giống sầu riêng này được đánh giá là một trong những giống sầu riêng ngon nhất thế giới và chiếm chủ đạo trong lễ hội sầu riêng hàng năm ở đất nước này. Sầu riêng Musang King có phần thịt cơm màu vàng nghệ, hạt lép dẹt, vị ngọt, mang hương thơm đặc trưng, không quá nồng hay đắng.

Chỉ cần dạo bước ở chợ đêm hay các chợ dân sinh tại Penang, du khách cũng có thể mua được những khay sầu riêng hấp dẫn.

Tại Penang, nhiều khu vực chuyên bán sầu riêng như Jalan Burma, Jalan Macalister và Jalan Anson. Thậm chí, những ai đam mê loại quả này có thể ăn tại các trang trại ở Balik Pulau. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn các chương trình tour du lịch 3 ngày 2 đêm tham quan vườn sầu riêng và ăn buffet sầu riêng không giới hạn với chi phí dao động từ RM500 đến RM900 (khoảng 2,68 - 4,8 triệu đồng).

Các loại sầu riêng nổi tiếng D24, Musang King, XO... đều quy tụ ở lễ hội. Mỗi loại có một mùi vị khác nhau, song điều đặc biệt là du khách được nếm các trái sầu vừa thu hoạch từ các trang trại địa phương. Du khách cũng có thể thưởng thức thêm các món ăn được làm từ sầu riêng như kẹo lempok durian, các món ăn nấu với tempoyak (một loại xốt làm từ sầu riêng lên men), pulut durian (chè sầu riêng) hay bánh wajik.

Ngoài thưởng thức sầu riêng, du khách đến lễ hội còn được tham gia các hoạt động như cuộc thi ăn sầu riêng, nghe giới thiệu về cách trồng sầu riêng của người Malaysia. Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội sẽ mang đến nhiều điều thú vị và ý nghĩa cho người tham gia.

Các không gian sân khấu biểu diễn và trò chơi giải trí cũng được ban tổ chức chuẩn bị tại Penang trong thời gian lễ hội. Nhiều nghệ sĩ hội tụ tại đây, trình diễn các điệu múa truyền thống đến phong cách đương đại.

Thanh Thư
Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Tìm hiểu thêm tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net