Nhiều lựa chọn với phim Việt cuối năm

Phim Việt ra rạp mùa cuối năm 2023 có nhiều chủ đề, thể loại để khán giả dễ dàng lựa chọn

Sau một mùa hè vắng bóng, nhường sân cho phim nước ngoài, các tháng còn lại của năm 2023, thị trường

Nhiều lựa chọn với phim Việt cuối năm - Ảnh 2.

Cảnh trong phim “Chiếm đoạt”(ảnh trên) và phim “Kẻ ăn hồn”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Khác biệt hoàn toàn với "Chiếm đoạt", phim "Kẻ ăn hồn" của đạo diễn Trần Hữu Tấn sẽ ra rạp ngày 8-12, thuộc thể loại kinh dị, kỳ ảo. Nội dung phim là câu chuyện về hàng loạt cái chết bí ẩn ở một ngôi làng bí ẩn, nơi có kẻ đang âm thầm luyện loại ma thuật cổ xưa: 5 mạng đổi bình rượu sọ người. Trong đó, Thập Nương - cô gái áo đỏ, là kẻ nắm giữ bí thuật luyện nên loại rượu sọ người mạnh nhất. Phim quy tụ dàn diễn viên: Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Phước Lộc…

Chi Pu “nhe nanh” trong trailer phim “Người mặt trời”

Các phim Việt ra rạp cuối năm 2023 đều có thế mạnh riêng như phim "Chiếm đoạt" là dàn diễn viên thực lực, được đài KBS đầu tư; phim "Kẻ ăn hồn" đã có một loạt 12 tập phim "Tết ở Làng Địa Ngục" tạo ấn tượng trước với khán giả đại chúng; phim "Người mặt trời" là câu chuyện về ma cà rồng Việt, một hình tượng vừa quen vừa lạ. Hình tượng ma cà rồng vốn rất quen thuộc với khán giả Việt qua hàng loạt phim nước ngoài nhưng lạ là hình tượng văn hóa nước ngoài này sẽ như thế nào khi chuyển sang bối cảnh Việt?

Những người trong cuộc cho rằng ngoài sự cạnh tranh với nhau, cạnh tranh với phim ngoại, nhà làm phim Việt còn phải cạnh tranh với sự trỗi dậy của K-pop ở thị trường Việt. Nhiều ngôi sao Hàn Quốc liên tục được mời đến Hà Nội, TP HCM tham gia các chương trình âm nhạc, các sự kiện quảng bá… trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ tăng lên vào dịp cuối năm. Hoạt động này đã thu hút không ít khán giả trẻ và cạnh tranh không nhỏ với phim ảnh.

Nếu tác phẩm điện ảnh không đủ hấp dẫn khán giả trẻ - lực lượng chính đến rạp, những khán giả này sẽ chuyển hướng sang các đêm nhạc với các thần tượng của mình. Vậy nên, không còn cách nào khác phim Việt phải nâng chất lượng mới đủ sức cạnh tranh với nhau, với phim ngoại và các loại hình giải trí khác.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho rằng hiện nay khán giả không quan tâm phim thuộc thể loại gì, chủ đề khai thác thế nào mà chỉ cần câu chuyện được kể thuyết phục, sau khi xem xong thấy hài lòng với số tiền đã bỏ ra để mua vé.