Những điều bất ngờ ở châu Âu khiến khách thích thú

Đến châu Âu du lịch, cô gái Mỹ thấy ngạc nhiên và thích thú khi thấy nhiều người thoải mái khỏa thân trên bãi biển, trẻ em tự đi bộ đến trường.

Annie, một KOL (người có tầm ảnh hưởng trên mạng) đến từ Mỹ với hơn 210.000 người theo dõi vừa có chuyến du lịch Pháp, Tây Ban Nha, Italy. Cô chia sẻ về những điều khiến mình thích thú khi đến châu Âu, nhận được nhiều sự đồng tình của các khách du lịch khác.

Annie chia sẻ về những điều yêu thích khi đến châu Âu. Ảnh cắt từ video

Annie chia sẻ về những điều yêu thích khi đến châu Âu. Ảnh cắt từ video

Các câu lạc bộ

Nữ du khách Mỹ dành nhiều lời khen cho các câu lạc bộ, quán bar ở châu Âu vì có "âm nhạc tuyệt vời". Các DJ chơi nhiều bản hit trên thế giới khiến cô vô cùng thích thú. "Có rất nhiều thanh niên 16 tuổi hút thuốc" là điểm duy nhất khiến cô thấy bối rối.

Thái độ của nhân viên nhà hàng

Nữ du khách Mỹ rất thích cách mà nhân viên nhà hàng ở châu Âu đối xử với khách do "để khách yên" thưởng thức món ăn thay vì liên tục chạy đến hỏi món này ngon chứ, vừa miệng bạn không?

"Điều tôi thích là họ chỉ đến bàn để hỏi tôi duy nhất một lần lúc gọi món. Sau đó họ không làm phiền nữa", nữ du khách nói.

Không bắt buộc tip

Tại Mỹ,tip gần như bắt buộc nhưng tại châu Âu không phải nước nào cũng thế. Ngoài ra, tiền tip có thể được thu luôn trong hóa đơn nhưng không cao, khoảng 5-10%.

Đa ngôn ngữ

Điều thú vị tiếp theo khi đến châu Âu du lịch là du khách "được học thêm các ngôn ngữ khác nhau". Với nữ du khách Mỹ việc được học thêm ngôn ngữ mới là một điều thú vị, đặc biệt là khi học tiếng địa phương và nói chuyện với dân bản địa bằng chính ngôn ngữ đó.

Annie nói thêm nếu không thể thành thạo tiếng địa phương, du khách có thể học một số từ như: chào, tạm biệt, cảm ơn.

Du thuyền

Châu Âu có nhiều cảng quốc tế đẹp, là nơi neo đậu của các du thuyền thuộc sở hữu của nhiều tỷ phú trên thế giới. Annie thích đi dạo trên các bến cảng, ngắm những siêu du thuyền đó và đôi khi thốt lên một cách đầy háo hức khi biết rằng chiếc đang đậu trước mặt là của ông chủ Walmart, chuỗi siêu thị tại Mỹ.

Kiến trúc, lịch sử

Châu Âu được gọi là "lục địa già", nơi có bề dày kiến trúc, lịch sử. Annie đánh giá đây là nơi hoàn hảo dành cho những du khách yêu thích văn hóa, lịch sử. "Kiến trúc của những tòa nhà ở đây tốt hơn bất cứ tòa nhà nào ở Mỹ, dù những ngọn núi và bãi biển tại châu Âu không đẹp bằng", Annie nói.

Những con đường lát sỏi

Annie thích đi lang thang trên những con phố thời trung cổ ở châu Âu, nơi lát sỏi lấp lánh. Cô có cảm giác như lạc bước về thời Phục Hưng khi đi trên những con đường này.

Châu Âu có nhiều con đường lát đá, sỏi. Ảnh: Pinterest

Châu Âu có nhiều con đường lát đá, sỏi. Ảnh: Pinterest

An toàn

Annie cảm thấy "rất an toàn" khi ở châu Âu vì "quân đội, cảnh sát mới có súng" còn người dân thì không. Nữ du khách nói khi đi bộ khoảng 40 phút để về khách sạn lúc nửa đêm cũng không cảm thấy sợ vì không phải ai cũng có súng trong người giống ở Mỹ.

Bên cạnh đó nữ du khách cũng ấn tượng với trẻ con ở châu Âu khi chúng tự đi bộ đến trường mà không cần cha mẹ đi cạnh. Điều này càng chứng tỏ một điều trẻ em rất tự tin và châu Âu an toàn.

Quan điểm này của Annie được một số người dân châu Âu phản bác. "Tôi không chắc chắn châu Âu an toàn tuyệt đối hay không có người dân nào có súng. Nhưng tôi đồng tình rằng châu Âu an toàn hơn Mỹ", một người để lại bình luận.

Nhiều xe đạp

Annie thích thú vì châu Âu số lượng người dân sử dụng xe đạp thay ôtô rất nhiều. "Xe đạp có ở khắp nơi. Chúng rất dễ thương và không có nhiều xe hơi", Annie nói. Theo cô nhờ thế mà không khí châu Âu trong lành hơn và tốt cho sức khỏe, môi trường.

Được tự do khỏa thân

Annie nói khi đến châu Âu cô gặp rất nhiều người khỏa thân trên bãi biển, những bà mẹ cho con bú ở nơi công cộng mà không ngại ngùng. Cô thấy đặc biệt vì ở niềm nam nước Mỹ những hành động trên vẫn bị coi là cấm kỵ. "Châu Âu không quan tâm đến những điều này và tôi thích như vậy", Annie nói.

Anh Minh (Theo DM)