Những món nên thử khi đến Phú Quốc

Gỏi cá trích, nhum biển nướng mỡ, còi biên mai nướng muối ớt... là những món ăn đáng để thử khi đến Phú Quốc.


Phú Quốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến. Nơi đây cũng có những đặc sản không thể bỏ lỡ.

Gỏi cá trích là một món quen thuộc khi nhắc đến Phú Quốc. Một đĩa gỏi gồm có cá trích tái trộn cùng hành tây, dừa bào, ớt.

Vị gỏi cá trích có sự tươi ngọt của cá nhưng không hề bị tanh, có vị béo bùi của dừa và hắc nhẹ của hành tây.

Ngoài ra, nhum cũng là món ăn đáng để thử khi đến đảo. Nhum có ngoại hình như một nửa quả cầu gai. Phần có thể ăn là phần gạch ở bên trong con nhum. Thực khách sẽ cạo dần ra để ăn.

Nhum nướng mỡ hành có vị béo, thơm của mỡ hành và bùi của nhum. Các nhà hàng tính tiền dựa vào kích cỡ của nhum, dao động 30.000-50.000 đồng/con.

Món ăn khác cũng hấp dẫn không kém là còi biên mai nướng muối ớt. Đây là món ăn chế biến từ phần thịt cắt ra của sò mai. Một khẩu phần sẽ có nhiều cây xiên, tẩm ướp vàng ươm đẹp mắt. Vị thì ngọt thịt, đậm đà và có sự xốp nhẹ.

Thông thường, các nhà hàng bán theo kg, giá khoảng 500.000 đồng/kg.

Xem thêm video của Z Review trên các nền tảng:


@z.review

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch