Nơi khách Việt dễ gặp idol khi du lịch Hàn Quốc

Phố Cheongdamdong và sông Hàn là 2 địa điểm du khách có thể dễ dàng gặp nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc, Yoon DuJun, trưởng nhóm nhạc Highlight, chia sẻ tại Hà Nội sáng 25/5.
Du lich anh 1

Buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 được diễn ra tại Hà Nội sáng 25/5.

“Có nhiều địa điểm liên quan đến Hallyu (làn sóng văn hóa) tại Hàn Quốc, thật khó để tìm ra một nơi góp mặt nhiều nghệ sĩ. Nhưng đầu tiên, tôi nghĩ đến Hallyu K Star - con đường của các idol tại khu phố Cheongdamdong (Gangnam, Seoul). Tiếp đến, địa điểm thứ hai chính là khu vực sông Hàn (Hangang)”, đó là chia sẻ của Yoon DuJun, trưởng nhóm nhạc Highlight, tại Hà Nội.

Sáng 25/5, anh cùng các hành viên Highlight có mặt tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều sản phẩm du lịch được Tổng Cục du lịch Hàn Quốc giới thiệu đến du khách Việt Nam, bao gồm du lịch kết hợp chiêm ngưỡng bối cảnh quay MV, phim ảnh tại Hàn Quốc; du lịch kết hợp với thể thao điện tử, phối hợp cùng đơn vị tổ chức Giải Liên minh huyền thoại Hàn Quốc (LCK)...

Du lich anh 2

Các tuyển thủ LCK bao gồm ShowMaker và Lucid từ đội Dplus KIA, DEFT và Beryl của đội kt Rolster và MORGAN của đội OKSavingsBank BRION có mặt tại buổi họp báo.

Năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách Việt Nam ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Hiện tại, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Đáng chú ý, tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO).

Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái, hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024 này. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi dự định quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động marketing đặc sắc. Rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân Việt Nam”.

Bên cạnh đó, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ trong năm nay, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón được 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc là sự kiện nằm trong trận địa chiến Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 25-26/5 tại khu K-Town (Phố Hàn) tại Ocean City. Sự kiện có sự tham gia của hơn 40 gian hàng bao gồm các loại thư giãn của Cục Du lịch phương Đông của Hàn Quốc, các công ty lữ hành của hai nước, gian hàng trò chơi, ẩm thực.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là các màn trình diễn đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Highlight, nhóm nhảy 1MILLION, ca sĩ Min, Isaac và Trần Ngọc Ánh.