Singapore tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào trải nghiệm du lịch MICE

SingaporeĐảo quốc tích hợp hoạt động chăm sóc sức khỏe chất lượng, giúp tái tạo năng lượng, cân bằng hiệu suất làm việc cho nhóm du khách MICE.

Singapore ngoài là một trong những điểm đến MICE (du lịch kết hợp hội nghị, công tác, sự kiện...) hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, còn nổi tiếng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đô thị. Hiện các gói này được tích hợp vào trải nghiệm MICE, đáp ứng nhu cầu nhóm khách đặc thù này.

Dưới đây là một số gợi ý trải nghiệm chăm sóc sức khỏe để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lựa chọn, xen kẽ các trải nghiệm này vào lịch trình, cân bằng hiệu suất làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn tại đảo quốc sư tử.

Workshop về trà

Gợi ý đầu tiên là buổi workshop về trà của Ette Tea Company tại Resort World Sentosa. Thưởng trà là một trong những thú vui tao nhã, có tác dụng hỗ trợ thiền định, cân bằng cảm xúc. Người tham gia workshop sẽ được tìm hiểu sâu về nghệ thuật trộn lá trà, trực tiếp thực hành nếm và thưởng thức mùi hương

Các chuyên gia của Ette Tea Company sẽ trực tiếp đứng lớp, hướng dẫn về nguyên tắc pha trộn. Đồng thời, họ sẽ tạo đề tài thảo luận nhóm, giúp người tham dự hiểu sâu hơn về ý nghĩa và lợi ích trà mang lại.

Đây sẽ là lựa chọn phù hợp các doanh nhân, công ty, tổ chức tìm kiếm hoạt động thư giãn thường thức sau những cuộc họp, hội nghị.

Các buổi workshop thường tổ chức miễn phí tại khách sạn Hotel Ora - Resort World Sentoas (số 8 Sentosa Gateway) và cần phải đăng ký trước. Ảnh: Slow Food Hong Kong

Các buổi workshop thường tổ chức miễn phí tại khách sạn Hotel Ora - Resort World Sentoas (số 8 Sentosa Gateway) và cần phải đăng ký trước. Ảnh: Slow Food Hong Kong

Kết nối với thiên nhiên

Gợi ý thứ hai là phương pháp trị liệu gần gũi với thiên nhiên cùng Xiu Nature Connections. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại đây giúp du khách hòa mình với cây cỏ xanh mát, qua đó giảm căng thẳng, thúc đẩy sự minh mẫn và nâng cao tinh thần đồng đội.

Các buổi thiền định, trò chuyện tại Xiu Nature Connections đều diễn ra ngoài trời, kích thích các giác quan của bằng hương thơm, âm thanh. Bạn sẽ được cảm nhận cây cỏ bằng da thịt, ngắm nhìn không gian xanh mát, tận hưởng sự thư giãn, tách biệt khỏi nhịp sống bộn bề của đô thị.

Các buổi thiền định, trò chuyện tại Xiu Nature Connections diễn ra giữa thiên nhiên, giúp kích thích các giác quan của du khách. Ảnh: Xiu Nature Connections

Các buổi thiền định, trò chuyện tại Xiu Nature Connections diễn ra giữa thiên nhiên, giúp kích thích các giác quan của du khách. Ảnh: Xiu Nature Connections

Cá nhân và doanh nghiệp có thể đăng ký các hoạt động riêng lẻ hoặc theo nhóm tại các công viên, vườn quốc gia quanh Singapore. Hai điểm thường được chọn là Mandai Wildlife Reserve (số 80 Mandai Lake Rd) và Singapore Botanic Gardens (số 1 Cluny Rd).

Xiu Nature Connections cũng tổ chức các buổi thư giãn định kỳ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi khóa học "sống vui khỏe" sẽ kết hợp nhiều hoạt động như dinh dưỡng, tập thể dục, thực hành chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra còn có nhiều dịch vụ khác phù hợp với các nhóm doanh nghiệp như team building hay các chuyến du lịch nghỉ dưỡng... Tất cả chương trình đều được Xiu Nature thiết lập dựa trên nền tảng nuôi dưỡng tinh thần khỏe mạnh của nhà lãnh đạo "WellRestedLeader". Qua đó, người tham gia có thể nghỉ ngơi sâu, nâng cao năng lực tinh thần, cảm xúc để cân bằng cuộc sống.

Rèn luyện sức khỏe trên đỉnh Marina Bay Sands

Gợi ý tiếp theo là các lớp luyện tập thể dục thể thao tại đài quan sát Marina Bay Sands SkyPark ở tầng 57. Đây là hoạt động thuộc chương trình "Nơi Tâm trí và Cơ thể kết nối" (Where Mind & Body Connect) của Marina Bay Sands, giúp làm mới trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng.

Du khách có thể chọn pilates, yoga theo nhóm hoặc thể dục huấn luyện cường độ cao. Ngoài ra còn có các buổi tập chuyển hóa năng lượng như thiền, thư giãn bằng liệu pháp âm thanh. Chương trình chia lớp thành nhiều cấp độ dựa trên thể trạng để du khách chọn lớp hợp khả năng.

Không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, du khách còn được ngắm toàn cảnh thành phố từ đài quan sát Marina Bay Sands SkyPark (số 10 Bayfront Ave). Ảnh: The Smart Local

Không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, du khách còn được ngắm toàn cảnh thành phố từ đài quan sát Marina Bay Sands SkyPark (số 10 Bayfront Ave). Ảnh: The Smart Local

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Với du khách MICE có nhu cầu nâng cao chất lượng giấc ngủ, dịch vụ "Nghi thức từ khi ngủ đến thức dậy" (Sleep-to-Wake Rituals) tại khách sạn Conrad Singapore Orchard sẽ là lựa chọn lý tưởng. Chương trình được thiết kế nhằm đảm bảo khách hàng luôn tỉnh táo, sẵn sàng cho mọi lịch trình trong những ngày kế tiếp.

Liệu trình bắt đầu với việc thưởng trà thảo mộc địa phương, cảm nhận âm thanh theo hướng dẫn của chuyên gia để thả lỏng tâm trí và cơ thể. Sau các liệu pháp thư giãn, du khách sẽ dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

Khách sạn trang bị giường phủ drap linen cao cấp và gối nằm tự chọn theo sở thích để gia tăng chất lượng giấc ngủ. Khi thức dậy, du khách có thể đăng ký tham gia các buổi tập thể dục miễn phí cạnh hồ bơi như yoga, thiền...

Conrad Singapore Orchard mới mở cửa đón khách vào tháng 1 năm nay tại số 1 Cuscaden Rd. Khách sạn được ví như ốc đảo đô thị, bao phủ bởi rừng cây xanh nhiệt đới. Các đoàn khách MICE có thể lưu trú tại đây, nghỉ ngơi và hồi phục.

Sống khỏe với "Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore"

Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore) sẽ diễn ra từ 21/6-21/7 tại 6 địa điểm chính với hơn 120 hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đến đảo quốc sư tử trong thời gian này, du khách MICE có thể đăng ký tham dự các hoạt động rèn thể chất, thiền định...

Trọng điểm của năm nay là hoạt động "Sáng bừng sức sống cùng Prudential" (Glow Festival by Prudential) diễn ra tại Marina Bay Sands. Chương trình mang đến hơn 70 lớp học, kết hợp trải nghiệm công nghệ với những buổi tập chạy độc quyền của Lululemon.

Lễ hội còn có các chương trình khác như: "Live It Up!" tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand với hơn 90 hoạt động rèn luyện sức khỏe; "Gallery Wellness Special 2024" diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore) với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật... Orchard Road cũng được biến hóa thành tuyến phố rèn luyện thể dục thể thao, lan tỏa thông điệp thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững.

Hàng loạt hoạt động tại ngày hội được thiết kế nhằm cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, hợp cho nhóm khách MICE thư giãn tinh thần trước và sau các buổi hội nghị, sự kiện... Ảnh: Wellness Festival

Hàng loạt hoạt động tại ngày hội được thiết kế nhằm cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, hợp cho nhóm khách MICE thư giãn tinh thần trước và sau các buổi hội nghị, sự kiện... Ảnh: Wellness Festival

Lần đầu đồng hành cùng ngày hội Sống khỏe toàn diện, Trifecta Singapore mang đến lễ hội môn thể thao ván trượt. Xen kẽ là những bài tập khiêu vũ lấy cảm hứng từ Bollywood cùng liệu pháp oxi cao áp từ các đối tác khác.

Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức, đồng hành cùng nhiều cơ quan khác. Sự kiện hướng đến mục tiêu "biến Singapore thành thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị hàng đầu".

Du khách có thể tham khảo các gợi ý trên và lên lịch trình "chữa lành" khi có kế hoạch công tác, tham dự hội nghị tại đảo quốc sư tử trong thời gian tới. Các hoạt động này sẽ giúp lấp đầy thời gian hiệu quả mà không khiến bạn quá tải vì lịch trình bận rộn, áp lực.

Thy An